Categories: Công Nghệ

Cách sạc pin MacBook giúp thiết bị bền bỉ và lâu dài chỉ với vài thao tác cơ bản, bạn đã biết hay chưa?

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video apple khuyến cáo cách sạc pin như the nào cho macbook

Bạn mới sắm cho mình một chiếc MacBook xịn xò và bạn muốn giữ gìn chiếc máy tính thân yêu này một cách kĩ lưỡng, như việc bảo quản Pin làm sao cho bền bỉ dài lâu? Vậy thì thật may mắn cho bạn, vì ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn cách sạc pin MacBook cực kì đơn giản.

1. Cách sạc pin MacBook

Bạn mới mua máy về thì hãy sử dụng MacBook đến khi nào hết Pin hẳn 100%, lúc này máy sẽ tự động về chế độ Sleep. Sau khi sử dụng hết sạch Pin bạn hãy cắm sạc Pin đầy máy lại 100% trong khoảng 8 tiếng, nhưng tốt nhất bạn nên để sạc qua đêm. Tiếp tục như bên trên bạn xài máy hết Pin rồi cắm sạc lặp lại qui trình trong vòng 1 tuần nhé.

Lưu ý: Trong thời gian sạc đầy Pin bạn không nên sử dụng máy.

2. Cách xả pin MacBook định kì

Bước 1: Bạn xả Pin bằng cách sử dụng máy hết Pin 100% cho đến khi sập nguồn > Sau đó cắm sạc trong vòng 8 tiếng, rồi sau đó bạn hãy tiếp tục cắm sạc thêm 8 tiếng nữa.

Bước 2: Sau khi sạc đủ 16 tiếng bạn có thể rút sạc và sử dụng, nhưng sử dụng tới 30% bạn lại tiếp tục cắm sạc trong vòng 8 tiếng nữa. Trong khoảng thời gian này bạn nên tắt MacBook cho máy nghỉ ngơi

3. Cách kiểm tra số lần sạc MacBook

Bước 1: Bạn nhấn vào logo Apple bên góc trái màn hình > Sau đó nhấn Giới thiệu về máy Mac này.

Bước 2: Chọn vào Tổng quan > Rồi tới Báo cáo hệ thống.

Bước 3: Tiếp tục bạn nhấn vào Nguồn điện > Cuối cùng là ở mục Thông tin Tình trạng sẽ hiển thị Số lượng chu kỳ, lúc này số lần sạc Pin của máy sẽ được hiển thị cho bạn biết.

4. Cách xem lịch sử sử dụng pin MacBook

Bước 1: Nhấn chọn logo Apple bên phía góc trái > Sau đó vào Tùy chọn hệ thống.

Bước 2: Tiếp tục chọn Pin.

Bước 3: Bạn chọn Lịch sử sử dụng để xem thời gian bạn sử dụng trong 24 giờ và 10 ngày liên tiếp nhé.

Như vậy là mình vừa hướng dẫn bạn xong cách sạc Pin đúng cách cho MacBook lâu dài bền bỉ chỉ với vài thao tác cơ bản rất đơn giản. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn, cảm ơn bạn rất nhiều vì đã xem hết bài viết và hẹn gặp lại.

Bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop có hiệu năng đỉnh, khả năng bảo mật đỉnh cao, cùng với thiết kế nhỏ gọn và sang trọng? Vậy sao còn không nhanh tay click ngay vào nút cam bên dưới để chọn mua ngay cho mình một chiếc MacBook chính hãng tại TopZone nào!

MUA NGAY MACBOOK CHÍNH HÃNG TẠI TOPZONE

Xem thêm:

  • 5 cách khắc phục tình trạng MacBook không gõ được số cực đơn giản
  • Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên MacBook cực đơn giản cho bạn
  • 3 Cách xóa ứng dụng trên MacBook nhanh chóng, giúp tăng tốc máy Mac!
  • Cách đổi biểu tượng ứng dụng MacBook đơn giản cho giao diện siêu đẹp

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 27, 2024 11:30 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách luyện viết chữ đẹp đúng cách

Ngày nay, có rất nhiều tiện tích hỗ trợ con người sử dụng các trình…

12 phút ago

Trật tự tính từ trong tiếng Anh

Tính từ đứng trước danh từ là quy tắc cơ bản có lẽ ai cũng…

28 phút ago

9+ Cách tăng âm lượng iPhone ĐƠN GIẢN & lưu ý cần biết

1. Tắt tính năng giảm âm lượng Trong quá trình sử dụng nếu bạn mở…

43 phút ago

10 Cách kiểm tra iPhone chính hãng đơn giản và chính xác nhất

Số lượng người sử dụng dòng máy iPhone ngày càng nhiều trong khi giá thành…

56 phút ago

Bật mí cách đăng nhập tài khoản Zalo thứ 2 trên cùng một thiết bị

Bạn đang muốn có thêm tài khoản Zalo thứ 2 trên cùng thiết bị nhưng…

1 giờ ago

Cách không cho người khác chụp màn hình Facebook của mình

Facebook đã giới thiệu một tính năng bảo vệ dữ liệu của bạn bằng cách…

1 giờ ago