Categories: Công Nghệ

Cách ẩn ảnh riêng tư của bạn trên Android

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách ẩn ảnh trong thư viện

Tất cả ảnh bạn chụp bằng điện thoại đều có trong thư viện ảnh của thiết bị. Đôi khi có những ảnh mà bạn không muốn người khác nhìn thấy khi mở thư viện ảnh. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng ẩn ảnh khỏi thư viện.

Công cụ tích hợp để ẩn ảnh

Một số điện thoại có các công cụ bảo mật tích hợp sẵn có thể giúp bạn ẩn ảnh trên Android. Hãy xem một vài ví dụ.

SAMSUNG

Nếu bạn có điện thoại Samsung chạy Android Nougat 7.0 trở lên, bạn có thể tận dụng tính năng Secure Folder (Thư mục bảo mật) của Samsung. Nó cho phép bạn giữ các tệp, hình ảnh riêng tư và thậm chí cả các ứng dụng trong một khu vực được bảo vệ bằng mật khẩu riêng.

Để thiết lập Thư mục bảo mật, hãy đi tới Settings > Biometrics and security > Secure Folder (Cài đặt > Sinh trắc học và bảo mật > Thư mục bảo mật). Bạn cần đăng nhập bằng tài khoản Samsung của mình.

Sau khi đăng nhập, thiết bị sẽ nhắc bạn chọn phương pháp khóa bảo mật. Sau khi hoàn tất, Thư mục bảo mật sẽ có thể truy cập được từ ngăn ứng dụng của bạn. Để ẩn ảnh trong Thư mục bảo mật, hãy mở ứng dụng và chạm vào Add Files (Thêm tệp).

LG

Quá trình ẩn ảnh trên điện thoại LG hơi khác một chút.

Bắt đầu bằng cách đi tới Settings > Biometrics and security > Content Lock (Cài đặt > Sinh trắc học và bảo mật > Khóa nội dung). Điện thoại sẽ yêu cầu bạn bảo mật tính năng này bằng mã PIN, mật khẩu hoặc quét vân tay. Bây giờ, hãy chuyển đến ứng dụng thư viện mặc định trên điện thoại. Chọn tất cả ảnh bạn muốn ẩn và nhấn vào Menu > More > Lock. Bạn cũng có thể khóa toàn bộ thư mục ảnh nếu muốn.

Khi bạn nhấn vào Lock (Khóa), ảnh/thư mục sẽ biến mất khỏi thư viện. Để xem chúng, đi đến Menu > Show Locked Files (Hiển thị các tệp bị khóa). Nhập thông tin đăng nhập bảo mật và ảnh sẽ xuất hiện lại.

Sử dụng trình quản lý tệp để ẩn ảnh khỏi thư viện

Nếu điện thoại của bạn không có giải pháp tích hợp, bạn có thể sử dụng trình quản lý tệp để thực hiện một số thủ thuật hoặc dựa vào các công cụ của bên thứ ba chuyên ẩn nội dung. Trước tiên, hãy tìm hiểu về hai thủ thuật quản lý tệp để ẩn tệp.

Tạo một thư mục mới

Trước khi có thể bắt đầu, bạn cần cài đặt một trình quản lý tệp chất lượng cao trên điện thoại. Có rất nhiều lựa chọn tốt như X-plore File Manager, Files by Google, v.v.

Sau khi cài đặt, hãy khởi động ứng dụng. Bạn cần tạo một thư mục mới bắt đầu bằng dấu chấm (ví dụ: .PrivateFiles hoặc .Secret ).

Tiếp theo, di chuyển toàn bộ ảnh bạn muốn ẩn vào thư mục vừa tạo. Cách thực hiện việc này khác nhau giữa các ứng dụng, nhưng thông thường, nhấn và giữ tệp bạn muốn di chuyển sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn để làm điều này.

Mọi tệp bạn di chuyển sẽ không còn hiển thị trong ứng dụng thư viện. Điều này là do bất kỳ thư mục nào bắt đầu bằng dấu chấm sẽ không được quét bởi phần mềm của điện thoại.

Tạo tệp “.nomedia”

Nếu bạn có hàng trăm ảnh muốn ẩn, việc di chuyển tất cả chúng theo cách thủ công là không thực tế. Thay vào đó, việc tạo tệp .nomedia trong các thư mục bạn muốn ẩn sẽ dễ dàng hơn.

Khi điện thoại của bạn nhìn thấy tệp .nomedia trong một thư mục, nó sẽ không tải nội dung của thư mục đó khi quét thư mục của bạn.

Để tạo tệp, bạn vẫn cần có ứng dụng quản lý tệp của bên thứ ba. Sử dụng nó để đi đến thư mục bạn muốn ẩn và tạo một tệp mới trong thư mục có tên .nomedia (nhớ bao gồm dấu chấm). Tệp không cần có bất kỳ nội dung nào—tên tệp mới là phần quan trọng.

Để đảo ngược quy trình, chỉ cần xóa tệp .nomedia .

Ứng dụng của bên thứ ba để ẩn ảnh trên Android

Nếu bạn không muốn dùng ứng dụng của bên thứ ba, bạn có thể thử tính năng Locked Folder trong Google Photos . Nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng của bên thứ ba chuyên ẩn ảnh, thì có một số ứng dụng để bạn lựa chọn.

1. Vaulty

Vaulty được quảng cáo là ứng dụng ẩn nội dung hàng đầu. Nó nhận được hàng trăm nghìn đánh giá tích cực trên Google Play Store.

Vaulty đi kèm với bộ sưu tập ảnh của riêng mình. Bất kỳ ảnh nào bạn khóa chỉ có thể xem được trong đó. Thư viện cũng cho phép bạn tạo nhiều kho lưu trữ, nghĩa là bạn có thể có các bộ ảnh khác nhau để hiển thị cho những người khác nhau. Tất cả nội dung của bạn đều được bảo vệ bằng mật khẩu và được sao lưu để đảm bảo an toàn nếu bạn mất điện thoại.

Tải xuống: Vaulty (Miễn phí, có sẵn phiên bản cao cấp)

2. Keepsafe Vault

Keepsafe Vault là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Vaulty với bộ tính năng tương tự. Tất cả ảnh của bạn đều được bảo vệ và mã hóa bằng mật khẩu, đồng thời bạn có thể sao lưu ảnh vào bộ nhớ đám mây của ứng dụng.

Ứng dụng này cũng đi kèm với một tính năng ẩn biểu tượng trên màn hình, nghĩa là những người có thể mở điện thoại của bạn cũng không nhìn thấy nó. Cuối cùng, nó có tính năng tự hủy kiểu Snapchat, cho phép bạn chia sẻ ảnh tự xóa sau 20 giây với những người dùng khác.

Tải xuống: Keepsafe Vault (Miễn phí, có phiên bản cao cấp)

3. LockMyPix

LockMyPix sử dụng mã hóa AES cấp tiêu chuẩn để ẩn ảnh hoặc video không giới hạn trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android. Một số tính năng nổi bật khác bao gồm hỗ trợ ảnh trên thẻ SD của bạn, sao lưu được mã hóa và hỗ trợ tệp GIF.

Tải xuống: LockMyPix (Miễn phí, có phiên bản cao cấp)

Tìm hiểu ngay chương trình học công nghệ thông tin trực tuyến tại FUNiX ở đây:

Vân Nguyễn

Dịch từ: https://www.makeuseof.com/tag/hide-private-picture-folders-gallery-android/

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng tám 13, 2024 5:45 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

4 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

21 phút ago

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

37 phút ago

Cách ứng phút gọi Viettel nội mạng, ngoại mạng ngay lập tức

Điều kiện ứng phút gọi ViettelThuê bao Viettel muốn sử dụng dịch vụ ứng phút…

50 phút ago

9 cách nấu chè đậu xanh đơn giản, thơm ngon, ai ăn cũng tấm tắc khen

Mùa hè là thời điểm “lên ngôi” của các món chè ngon. Một trong những…

1 giờ ago

Cách tắt nguồn iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max

Hiện nay, nhà táo đã trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người dùng dòng…

1 giờ ago