Categories: Công Nghệ

Cách ẩn tất cả bài viết trên Facebook nhanh chóng

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách ẩn bài viết khỏi trang cá nhân

Bạn đang không biết làm sao để ẩn tất cả bài viết trên Facebook với mọi người? Vậy hãy cùng tham khảo cách ẩn tất cả bài viết trên Facebook bằng điện thoại hay máy tính dưới đây nhé.

Tại sao cần ẩn bài viết trên Facebook

Trước khi tìm hiểu chi tiết cách ẩn toàn bộ bài viết trên Facebook, hãy điểm qua một số lợi ích của việc ẩn bài viết này đem lại như sau:

  • Tránh việc người khác tìm hiểu các bài đăng cũ của bạn.
  • Người dùng không muốn công khai quá nhiều thông tin của mình trên Facebook cho người khác biết.
  • Người dùng muốn chọn lọc lại các bài đăng không còn phù hợp.

Ẩn và xoá bài viết trên Facebook có gì khác nhau?

Việc xóa bài viết trên Facebook sẽ làm biến mất hoàn toàn các bài đã xóa. Điều đó sẽ thật đáng tiếc nếu bạn đã đặt rất nhiều tâm tư và cảm xúc vào bài đăng đó. Trong khi, với cách ẩn bài viết thì bản chất là bạn chỉ thay đổi đối tượng hiển thị của bài đăng khi không muốn người khác nhìn thấy. Còn bài đăng bị ẩn vẫn còn trên trang Facebook của bạn. Nếu muốn xem lại hoặc quyết định đăng lại bài viết ấy thì bạn chỉcần thay đổi chế độ hiển thị là được.

Như vậy, thay vì xóa hoàn toàn bài viết, hãy sử dụng tính năng ẩn để giúp bạn ẩn bài viết trên Facebook, giảm người xem một cách dễ dàng và hiệu quả.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách ẩn người mình theo dõi trên Facebook
  • Bật mí cách tạo tin nổi bật trên Facebook thu hút triệu view

Cách ẩn bài viết bất kỳ trên Facebook

Bước 1: Mở trang Facebook cá nhân của bạn > chọn biểu tượng dấu 3 chấm bên góc phải bài viết mà bạn muốn ẩn.

Bước 2: Chọn mục Chỉnh sửa quyền riêng tư.

Bước 3: Nhấn Xem thêm > nhấn chọn chế độ Chỉ mình tôi là bạn đã hoàn tất cách để chế độ riêng tư trên Facebook, và chỉ có bạn mới nhìn thấy bài viết đó.

Cách ẩn hết bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Cách ẩn tất cả bài viết trên Facebook bằng iPhone

Bước 1: Mở trang Facebook cá nhân của bạn trên iPhone.

Bước 2: Chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm dưới ảnh đại diện.

Bước 3: Tại mục Cài đặt trang cá nhân xuất hiện, bạn chọn Nhật ký hoạt động để xem toàn bộ lịch sử dùng Facebook của mình từ khi tạo tài khoản.

Bước 4: Chọn tiếp thẻ Quản lý hoạt động bên trên thanh tùy chọn.

Bước 5: Sau đó, chọn mục Bài viết của bạn để xem danh sách toàn bộ các bài viết đã đăng tải trên Facebook.

Bước 6: Trên danh sách bài viết xuất hiện, bạn có thể tìm kiếm dựa theo các cột mốc thời gian ngày tháng. Khi xác định được những bài cần ẩn/xóa, bạn chỉ cần đánh dấu tích xanh và chọn Bỏ đi. Sau khi chọn Bỏ đi, các bài viết sẽ chỉ có lựa chọn Chuyển vào thùng rác.

Bước 7: Khi các bài viết chuyển vào trong Thùng rác, chúng sẽ tự động xóa đi sau 30 ngày nếu các bạn không khôi phục, hoàn tác. Nếu người dùng muốn xóa ngay lập tức thì bạn cần mở thùng rác và xóa thủ công.

Xem thêm: iPhone 15 256 GB trong series mới nhất của nhà Táo đang gây bão mùa thu này.

Cách ẩn tất cả bài viết trên Facebook bằng Android

Riêng với điện thoại Android, người dùng có thể đặt giới hạn người có thể xem bài viết cũ trên Facebook của bạn như sau:

Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt trên Facebook > kéo xuống và chọn Lối tắt quyền riêng tư.

Bước 2: Tại mục Ai có thể nhìn thấy nội dung bạn chia sẻ > chọn Tiếp tục.

Bước 3: Chọn Tiếp > chọn Giới hạn > chọn Giới hạn một lần.

Cách ẩn hết bài viết trên Facebook bằng máy tính

Bước 1: Bạn mở trang cá nhân của mình > nhấn dấu 3 chấm > chọn Nhật ký hoạt động chung.

Bước 2: Tích vào ô Quản lý bài viết để chọn tất cả các bài viết của bạn trên dòng thời gian.

Bước 3: Chọn Tất cả để chuyển vào thùng rác. Như vậy là những bài viết của bạn đã bị ẩn khỏi dòng thời gian. Sau 30 ngày các bài viết này sẽ tự động bị xóa vĩnh viễn nếu bạn không khôi phục hay hoàn tác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cách để tài khoản Facebook ở chế độ riêng tư để tránh người khác thấy được những bài đăng của mình. Tham khảo thêm cách để trang cá nhân ở chế độ riêng tư trong các bài viết tiếp theo nhé!

Cách ẩn bài viết Facebook với 1 người bất kỳ

Cách ẩn bài đăng trên Facebook với 1 người bằng điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook, tại giao diện chính bạn nhấn vào mục Bạn đang nghĩ gì để đăng bài như bình thường.

Bước 2: Bạn nhập nội dung mình muốn đăng, sau đó nhấn chọn tại mục Bạn bè.

Bước 3: Tiến hành thiết lập quyền riêng tư xuất hiện, để ẩn bài đăng với 1 ai đó bạn nhấn vào mục bạn bè ngoại trừ, sau đó nhấn chọn tài khoản muốn ẩn đăng bài và nhấn vào mục Xong. Cuối cùng, bạn tiến hành đăng bài như thông thường và chắc chắn người bị ẩn đó sẽ không thấy được bài viết mà bạn đã đăng.

Cách ẩn bài đăng trên Facebook với 1 người bằng máy tính

Bước 1: Truy cập vào Facebook trên trình duyệt máy tính > nhấn vào mục Bạn đang nghĩ gì để nhập nội dung bài post muốn đăng.

Bước 2: Bạn nhấn vào mục Bạn bè > chọn Bạn bè ngoại trừ.

Bước 3: Nhấn chọn người bạn muốn ẩn đăng bài > nhấn vào mục Lưu thay đổi để lưu thiết lập.

Câu hỏi liên quan:

1. Ẩn bài viết trên Facebook có lấy lại được không?

Nếu người dùng muốn cho hiển thị lại bài viết đã ẩn chỉ cần bài viết đó chưa xóa bài viết đó thì bạn có thể mở lại quyền hiển thị là được.

2. Có thể ẩn tất cả bài share trên Facebook không?

Tương tự các bài post của bạn, những bài chia sẻ trên Facebook cá nhân cũng hoàn toàn có thể ẩn bằng cách sau: Mở trang Facebook cá nhân của bạn > chọn Bài viết bạn muốn ẩn > chọn dấu 3 chấm bên cạnh bài viết > chọn Chỉnh sửa quyền riêng tư > chọn chế độ Chỉ mình tôi là xong.

3. Có thể ẩn bài viết Facebook theo mốc thời gian không?

Người dùng hoàn toàn có thể ẩn các bài viết trên trang Facebook cá nhân theo mốc thời gian với sự hỗ trợ của phần mềm Monokai Toolkit từ bên thứ ba bằng cách: Đăng nhập ứng dụng Monokai Toolkit > chọn Xem tất cả tại mục Feature > chọn Truy cập tại mục Đặt quyền riêng tư bài viết > Chọn Chỉ mình tôi tại mục Quyền riêng tư > chọn mốc thời gian chứa những bài viết bạn muốn ẩn tại mục Từ ngày, Đến ngày > nhấn Đặt quyền riêng tư là xong.

4. Có nên sử dụng ứng dụng Monokai Toolkit không?

Người dùng có thể sử dụng công cụ Monokai Toolkit để ẩn bài viết trên Facebook trong một số trường hợp. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, việc ẩn hàng loạt bài viết trên Facebook bằng một ứng dụng thứ 3 không thuộc quyền quản lý của Facebook có thể sẽ khiến bạn bị dính checkpoint và bị khóa tài khoản Facebook tạm thời, cùng với nguy cơ bị lộ hay rò rỉ thông tin cá nhân. Do đó, bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng ứng dụng này

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách ẩn tất cả bài viết trên Facebook, hoặc ẩn với 1 người nhất định nhanh chóng, thực hiện trên điện thoại Android, iPhone (bao gồm 4 phiên bản iPhone 15) và máy tính. Người dùng có thể tham khảo và chọn cách thực hiện phù hợp với mong muốn ẩn bài viết Facebook của bạn khi cần thiết nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 24, 2024 11:30 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn reset loa bluetooth cực kỳ đơn giản

Hiện nay các dòng loa bluetooth đang ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi…

7 phút ago

Hướng dẫn đăng ký gói Data liên quân Viettel mới nhất

Bạn là người đam mê chơi game, muốn được trải nghiệm một cách thoải mái…

22 phút ago

Hướng dẫn cách chèn link Instagram vào trang Facebook đơn giản, nhanh chóng

Ngoài những thông tin cơ bản được hiển thị trên trang cá nhân Facebook thì…

37 phút ago

Hướng dẫn cách nhận và nhập code Huyền Thoại Hải Tặc (HTHT) mới nhất (cập nhật code tháng 3/2024)

Huyền Thoại Hải Tặc là một tựa game One Piece vô cùng hấp dẫn. Trò…

53 phút ago

7 cách tăng dung lượng iPhone vô cùng đơn giản, giúp bạn lưu trữ được nhiều thông tin quan trọng hơn

Đối với người sử dụng iPhone, tình trạng máy hết dung lượng bộ nhớ thật…

1 giờ ago

Hướng dẫn 2 cách bật theo dõi trên facebook bằng điện thoại hiệu quả

Cách bật theo dõi trên facebook bằng điện thoại là một trong những thông tin…

1 giờ ago