Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn cách ẩn icon trên desktop win 11 giúp bạn có không gian làm việc lớn hơn

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách ẩn ico

Nhiều người sử dụng thiết bị máy tính với hệ điều hành Windows, có nhu cầu ẩn các icon trên giao diện desktop. Tuy nhiên liệu bạn có biết cách ẩn icon trên desktop Win 11 hay chưa? Nếu còn đang loay hoay chưa biết xử lý như nào thì hãy theo dõi ngày bài viết hướng dẫn chi tiết dưới đây của Viettel Store nhé!

Cách ẩn icon trên desktop Win 11

Cách ẩn hoặc hiện các biểu tượng icon của hệ thống

Bước 1: Nhấn chọn tổ hợp phím tắt Windows + I để thực hiện thao tác mở nhanh ứng dụng Setting.

Bước 2: Chọn vào mục tính năng Personalize và chọn tiếp tục vào Theme.

Bước 3: Sau khi đã tùy chọn vào mục Theme, bạn hãy tiến hành kéo xuống và chọn vào tính năng Desktop icon setting.

Bước 4: Lúc này, một cửa sổ giao diện Desktop icon setting sẽ hiện ra trên màn hình. Tại đây, người dùng chỉ việc tích chọn vào ô tương ứng để hiện các icon hệ thống trên desktop của bạn nhé.

Tương tự trong trường hợp ngược lại, nếu muốn tiến hành ẩn icon đó trên hiển thị của màn hình desktop, bạn chỉ việc bỏ chọn vào ô tương ứng. Sau đó chọn vào OK để hệ thống lưu lại.

Cách ẩn hoặc hiện icon biểu tượng của ứng dụng, file

Ngoài việc thực hiện ẩn đi các biểu tượng icon mặc định thì bạn cũng có thể ẩn đi tương tự cả các icon của ứng dụng hay file lưu trữ mà bạn hiển thị ở ngoài màn hình desktop.

Cách thao tác thì vô cùng đơn giản, chỉ cần ấn chọn chuột phải vào bất kì vị trí khoảng trống nào trên giao diện màn hình desktop. Sau đó hãy chọn chuột tìm đến mục Xem > Hiện các biểu tượng trên bàn làm việc, lúc này chỉ cần ấn để dấu tích chọn đó mất đi là màn hình bạn đã không còn hiển thị bất cứ một biểu tượng icon nào, để hiện lên lại icon thì bạn chỉ cần thực hiện lại thao tác như trên là được.

Còn nếu như bạn muốn tiến hành ẩn một hay nhiều file dưới dạng shortcut thì bạn cũng có thể mạnh tay xóa nó đi. Sau đó nếu như bạn muốn các biểu tượng icon hiện trở lại thì bạn chỉ cần vào file có chứa tệp đó thực hiện kéo ra màn hình là xong.

Tương tự với các ứng dụng thì bạn cũng có thể truy cập vào biểu tượng Windows > Tất cả ứng dụng rồi thực hiện kéo nó ra khi cần thiết.

Lưu ý khi ẩn icon trên desktop Win 11

Thao tác thực hiện ẩn icon trên desktop Win 11 diễn ra vô cùng đơn giản. Mình tin rằng với các hướng dẫn ở trên bạn đọc đã có thể dễ dàng thực hiện thao tác này rồi phải không nào. Tuy nhiên chúng ta cũng cần lưu ý rằng, ghi nhớ các thao tác làm hiện lại các biểu tượng icon, để sau khi tiến hành ẩn chúng đi, bạn vẫn có thể dễ dàng khôi phục lại khi cảm thấy cần thiết nhé!

Một số laptop giá tốt tại Viettel Store

Dell Vostro 5410 i5 (V4I5214W1)

Dell Vostro 5410 i5 (V4I5214W1) sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bạn. Sở hữu phong cách thiết kế tinh tế cùng những thông số kỹ thuật ấn tượng đảm bảo các nhu cầu từ laptop học tập, văn phòng đến giải trí ở mức độ cơ bản.

Dell Vostro nổi bật với lối thiết kế thanh lịch, phù hợp với mọi đối tượng lứa tuổi người dùng không phân biệt là nam hay nữ. Dày 17.9 mm và khối lượng 1.44 kg cho phép người dùng di chuyển linh hoạt mang theo đến mọi nơi.

Được trang bị vi xử lý Intel Core i5 Tiger Lake 11320H sở hữu cấu trúc 4 nhân 8 luồng mạnh mẽ, đạt tốc độ 3.20 GHz và có khả năng ép xung lên đến 4.5 GHz đảm bảo thực hiện tốt mọi tác vụ cơ bản cần thiết cho các nhu cầu giải trí, văn phòng và thiết kế đồ họa.

Ngoài ra thiết bị này còn sở hữu RAM8 GB chuẩn DDR4 2 khe 3200 MHz, máy được tích hợp không gian lưu trữ rộng rãi ổ cứng SSD 512GB tiêu chuẩn NVMe PCIe (Có thể nâng cấp tối đa 1TB)

Mức giá tham khảo của Dell Vostro 5410 i5 (V4I5214W1) tại Viettel Store: 18.990.000 ₫.

MTXT HP 14s-dp5054TU 6R9M7PA

HP 14s-dp5054TU 6R9M7PA tuy là chiếc laptop chuyên văn phòng nhưng được tích hợp cấu hình mạnh mẽ n và ổn định. HP 14s-dp5054TU 6R9M7PA sở hữu màn hình 14inch, HD 1366 x 768 px, 60Hz.

Laptop HP 14s-dp5054TU 6R9M7PA sở hữu vi xử lý Intel® Core™ i5-1235U Alder Lake cao cấp. Con chip này có 10 nhân 12 luồng, 3.3 Ghz, tần số Turbo đạt 4.4 Ghz nên mang lại hiệu suất cao và tiết kiệm pin.

Được tích hợp thanh RAM 8GB, ổ cứng SSD 512GB đáp ứng tốt nhu cầu lưu trữ dữ liệu của người dùng với tốc độ cao. Máy được tích hợp sẵn card đồ họa onboard Intel® Iris® Xe Graphics đảm bảo hiệu suất đồ họa luôn hoạt động ổn định.

Mức giá tham khảo của MTXT HP 14s-dp5054TU 6R9M7PA tại Viettel Store: 14.990.000 ₫.

MTXT Dell Vostro 3405 Ryzen 5-3500U (V4R53500U003W1)

Dell Vostro 3405 Ryzen 5-3500U có thiết kế nhỏ nhắn dành cho doanh nhân. Máy được trang bị màn hình rộng 14 inch, Full HD, độ sáng 220nits nên có thể làm việc thoải mái trong mọi môi trường. Dell Vostro 3405 Ryzen 5-3500U chỉ mỏng dưới 2cm, trọng lượng 1.7kg, máy cũng sở hữu khả năng chống sốc tốt.

Dell Vostro 3405 Ryzen 5-3500U tích hợp vi xử lý của AMD. Chip Ryzen 5 3500U với 4 nhân 8 luồng, tốc độ lên đến 3.7GHz, CPU 8 nhân Radeon Vega 8. Ngoài ra, nó cũng được tích hợp bộ nhớ RAM 8GB DDR4 và ổ cứng SSD 512GB, thừa sức đáp ứng các tác vụ đa nhiệm ở mức độ cơ bản hiện nay.

Mức giá tham khảo của MTXT Dell Vostro 3405 Ryzen 5-3500U (V4R53500U003W1) tại Viettel Store: 16.490.000 ₫.

Asus Vivobook A415EA-EB1750W

ASUS VivoBook 14 mang đến sự tinh tế và năng động, khi sở hữu trọng lượng chỉ khoảng 1,4 kg và kích thước màn hình 14inch, thiết kế mỏng nhẹ, dễ dàng n mang theo bất kì nơi đâu để làm việc hay giải trí.

Asus Vivobook A415EA-EB1750W được trang bị con chip Intel Core i3 thế hệ 11 m với 2 nhân 4 luồng, tốc độ xung nhịp lên tới 4.1GHz đem lại hiệu năng mạnh mẽ, cho mọi tác vụ đa nhiệm cơ bản được đáp ứng tốt, ổn định.

RAM 8GB và ổ cứng SSD 256GB NVMe cho tốc độ truy xuất dữ liệu cực nhanh chỉ trong vài giây. Ngoài ra, với tính năng cảm biến vân tay sẽ giúp tăng tính an toàn cho dữ liệu chứa trong máy tính của bạn.

Mức giá tham khảo của Asus Vivobook A415EA-EB1750W tại Viettel Store: Đang cập nhật.

Trên đây là chi tiết về cách ẩn icon trên desktop Win 11 dễ thao tác nhất. Ngoài ra là tổng hợp một số mẫu laptop phổ thông, có mức giá vô cùng tốt đang được bày bán tại các cửa hàng Viettel Store trên toàn quốc. Hy vọng bài viết đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

  • Hướng dẫn cách xóa file rác Win 11, Win 10 đơn giản, hiệu quả
  • Sửa lỗi nút Window không sử dụng được Win 11 và một số lỗi khác

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng tám 15, 2024 7:46 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc…

7 phút ago

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

23 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

38 phút ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

50 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

1 giờ ago

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

1 giờ ago