Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn bật, tắt thư viện ứng dụng trên iPhone đơn giản

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Có phải màn hình chính điện thoại của bạn xuất hiện quá nhiều ứng dụng khiến bạn không cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình sử dụng chiếc iPhone của mình. Với phiên bản iOS 14 trên iPhone hiện nay đã có thể tùy chỉnh màn hình chính ứng dụng và hàng loạt những tính năng thú vị mà có thể bạn chưa biết. Giờ đây bạn có thể thay đổi kích thước các widget hoặc ẩn chúng đi. Với bài viết từ Điện thoại Giá Kho sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về tắt thư viện ứng dụng trên iPhone một cách nhanh gọn lẹ và đơn giản nhất.

Thư viện ứng dụng trên iPhone là gì?

Nếu bạn vuốt màn hình sang trái từ màn hình chính sẽ thấy được một không gian mới của iPhone chúng được gọi là thư viện ứng dụng tự động và hệ thống sẽ sắp xếp tất cả các ứng dụng và trò chơi của bạn thành từng ô giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và quản lý ứng dụng hơn. Với tính năng này sẽ được bật sẵn trên iPhone trừ khi bạn tắt chúng đi bạn không cần phải bật tùy chọn nào để có thể sử dụng tính năng thư viện ứng dụng này trên iPhone.

Khi bạn mở thư viện ứng dụng trên iPhone sẽ thấy được toàn bộ ứng dụng và trò chơi đang có sẵn trên điện thoại của bạn sẽ xuất hiện hàng loạt được sắp xếp từng ô tại đây. Các danh mục hoặc thư mục này được hệ thống sắp xếp tự động ví dụ như mục giải trí, xã hội, năng suất, tiện ích, phong cách sống,… Apple sắp xếp các ứng dụng này lại chung một thư mục với nhau dựa trên danh sách App Store của họ. Ví dụ với ứng dụng Netflix được liệt kê trong danh mục phong cách sống trong App Store thì sẽ được sắp xếp vào thư mục phong cách sống trong thư viện ứng dụng iPhone của bạn.

Xem thêm: Mua iPhone 14 pro max trả góp

Tại đây còn có hai thư mục thông minh được hiển thị các ứng dụng gần đây mà bạn đã truy cập được đề xuất ở trên cùng màn hình. Thư mục gần đây được hiển thị tất cả ứng dụng mà bạn đã truy cập gần đây trên iPhone của mình mà không phải sắp xếp theo từng thư mục riêng lẻ. Ứng dụng xuất hiện trên đây hiển thị khi bạn sử dụng dựa trên tần suất sử dụng và vị trí thời gian gần đây bạn truy cập.

Với thư viện ứng dụng trên iPhone bạn có một điểm cộng là người dùng có thể ẩn, chỉnh sửa hoặc xóa các danh mục trong menu thư viện ứng dụng. Nếu bạn không thích nó hiển thị thì có thể truy cập vào cài đặt để ẩn chúng hoặc xóa chúng đi một cách đơn giản mà bạn không cần phải quá lo lắng vì những đề xuất này có thể sẽ bị người khác truy cập xâm phạm quyền riêng tư của bạn.

IPHONE CHÍNH HÃNG TẠI ĐIỆN THOẠI GIÁ KHO

Bạn có thể tắt thư viện ứng dụng trên iPhone không?

Thật đáng tiếc nếu chiếc điện thoại của bạn đang hoạt động trên nền tảng iOS 15 thì sẽ không thể nào tắt được tính năng này bởi đây là tính năng mặc định được Apple cài sẵn trên các dòng sản phẩm của mình. Theo đúng nghĩa Apple đang dường như gắn bó với sự thay đổi đó, nếu bạn thật sự muốn tắt chúng đi thì cần phải cài Jailbreak cho máy nhưng mình sẽ không khuyến khích vì có thể sẽ gây ra lỗi cho máy bạn trong suốt quá trình sử dụng.

Sắp xếp gọn lại ứng dụng trên màn hình chính

Khi bạn sắp xếp lại ứng dụng được hiển thị trên màn hình chính thì bạn sẽ quản lý ứng dụng dễ dàng hơn và truy cập chúng nhanh chóng hơn. Nếu bạn muốn đưa một ứng dụng đang bị ẩn ra khỏi màn hình chính thì có thể nhấn giữ hoặc ứng dụng và kéo chúng ra màn hình chính. Một cách đơn giản hơn bạn chỉ việc nhấn giữ bất kỳ ứng dụng nào đang hiển thị trên màn hình thì sẽ vào chế độ chỉnh sửa lúc này bạn chỉ việc kéo ứng dụng di chuyển bất cứ đâu trên màn hình mà bạn muốn.

Xem thêm: 14 pro max 128

Sử dụng tìm kiếm Spotline thay thế

Nếu bạn đang muốn tránh sử dụng thư viện để tìm kiếm ứng dụng thì có thể sử dụng thư mục tìm kiếm Spotline thay thế để tìm kiếm nhanh chóng hơn. Bạn có thể truy cập chúng ở nhiều vị trí và cử chỉ khác nhau, giúp bạn tìm kiếm ứng dụng mà bạn muốn truy cập nhanh hơn. Với cách này chắc chắn sẽ tốt hơn nếu bạn phải kéo lướt màn hình để tìm kiếm ứng dụng mà bạn đang tìm chắc chắn sẽ mất thời gian hơn nhiều nếu bạn sử dụng thanh tìm kiếm để truy cập ứng dụng mà bạn muốn.

Các cách dùng tìm kiếm trên Spotlight trên iPhone

Một trong những cách mà bạn có thể kích hoạt tìm kiếm Spotlight tùy chọn vào vị trí của bạn trong hệ điều hành. Từ màn hình chính bạn có thể vuốt sang trái hoặc vuốt xuống để truy cập nhanh vào thanh tìm kiếm Spotlight, trong trường hợp nếu như cả hai phương án trên mà bạn vẫn không thể bật được Spotlight thì chắc hẳn điện thoại của bạn đã bị tắt đi. Bạn chỉ cần truy cập vào cài đặt điện thoại và bật tính năng này lại theo các bước sau đây mà mình sẽ hướng dẫn chi tiết.

Bước 1: Mở ứng dụng cài đặt trên iPhone của bạn và lướt tìm kiếm thư mục Siri & tìm kiếm

Bước 2: Tại đây bạn có thể bật lại hiển thị trong Spotlight với hai tùy chọn

  • Hiển thị trong Spotlight cho “Nội dung từ Apple”
  • Hiển thị trong Thư viện ứng dụng & Spotlight cho “Đề xuất từ Apple”

Nếu một số ứng dụng không được hiển thị trên màn hình chính của bạn thì bạn có thể nhấn vào ứng dụng đó trong danh sách bên dưới đây để bật các chuyển đổi sau.

Xem thêm:

  • Bật mí cách tắt linh kiện không xác định trên iPhone nhanh nhất
  • Bật mí cách chỉnh camera khi gọi video Zalo trên iPhone đơn giản

6 lý do bạn nên làm quen và sử dụng thư viện ứng dụng iPhone

Với thư viện ứng dụng iPhone cho phép bạn dễ dàng quản lý ứng dụng và dễ dàng truy cập các ứng dụng mà bạn thường sử dụng hơn nếu bạn biết cách tận dụng triệt để chúng dưới đây là một số lý do mà bạn nên sử dụng tính năng này được Apple tích hợp sẵn trên hệ thống của họ.

  • Nhấn vào thư mục ứng dụng để mở toàn bộ thư mục.
  • Sử dụng thanh tìm kiếm nhanh ở trên màn hình để truy cập nhanh ứng dụng.
  • Vuốt xuống từ menu App Library để xem danh sách các ứng dụng mà bạn đã cài đặt.
  • Nhấn và giữ bất kỳ ứng dụng nào mà bạn có thể xóa nhanh ứng dụng có khỏi iPhone.
  • Dễ dàng truy cập được ứng dụng gần đây mà bạn đã sử dụng hoặc ứng dụng bạn thường xuyên sử dụng để truy cập nhanh chóng.

Hiện tại bạn không thể nào tắt thư viện ứng dụng trên iPhone được mà cần phải làm quen chúng vì App Library đã trở thành tính năng được Apple tích hợp như là một tính năng mặc định có sẵn trên iPhone. Mong rằng những cập nhật sắp tới sẽ giúp bạn có thể tùy biến hoặc ẩn chúng đi khỏi màn hình chính nếu bạn không thích sử dụng chúng. Với bài viết trên đây từ Điện thoại Giá Kho hướng dẫn bạn tắt thư viện ứng dụng trên iPhone đã cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ hơn được tính năng này. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên chiếc iPhone của mình nhé! Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào thì có thể để lại bình luận ngay phía bên dưới đây nhé.

Xem thêm:

  • Giá iPhone 14 pro max 256gb
  • iPhone 14 pro max 256gb giá bao nhiêu

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

12 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

27 phút ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

39 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

56 phút ago

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

1 giờ ago

Cách ứng phút gọi Viettel nội mạng, ngoại mạng ngay lập tức

Điều kiện ứng phút gọi ViettelThuê bao Viettel muốn sử dụng dịch vụ ứng phút…

1 giờ ago