Categories: Công Nghệ

Nguyên nhân Zalo không hiện bong bóng chat và cách khắc phục

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách bật bong bóng chat zalo

Tình trạng Zalo không hiện bong bóng chat khiến nhiều người dùng khó chịu vì không thể nhắn tin trực tiếp qua cửa sổ nổi. Lỗi này xảy ra khá phổ biến tuy nhiên không phải ai cũng biết cách khắc phục nhanh nhất. Nếu bạn cũng gặp tình trạng này thì hãy tham khảo một số cách khắc phục lỗi Zalo này ngay sau đây nhé!

Bong bóng chat Zalo là gì?

Tương tự như tính năng bong bóng chat của ứng dụng Messenger, bong bóng chat Zalo là một phiên bản cửa sổ ứng dụng thu nhỏ cho phép người dùng có thể xem nhanh tin nhắn và trả lời khi có tin nhắn thông báo gửi đến mà không cần mở ứng dụng Zalo. Khi đó, trên màn hình sẽ xuất hiện một cái bong bóng chat nho nhỏ bên phải hoặc trái màn hình.

Dưới đây là những lý do người dùng nên sử dụng tính năng bong bóng chat Zalo bởi những lợi ích thiết thực mà nó mang lại như:

  • Giúp tiết kiệm thời gian, không cần mở ứng dụng Zalo vẫn có thể xem/trả lời tin nhắn.Kiểm tra và trả lời nhanh tin nhắn Zalo trên màn hình chính, hay khi đang dùng ứng dụng khác.
  • Thoải mái di chuyển bóng bóng chat Zalo đến bất kỳ vị trí nào trên màn hình.

Tại sao Zalo không hiện bong bóng chat?

Tính năng bong bóng chat Zalo giúp việc trò chuyện qua tin nhắn trên điện thoại của người dùng thêm thuận tiện hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, vì một số nguyên nhân khách quan hay chủ quan nào đó có thể khiến bong bóng chat này không xuất hiện.

Thông thường, lỗi Zalo không hiện bong bóng chat có thể do các nguyên nhân sau đây:

  • Người dùng vô tình tắt tính năng bong bóng chat trên Zalo mà không để ý
  • Lỗi ứng dụng Zalo chưa được cập nhật (update) phiên bản mới.
  • Phiên bản phần mềm đang sử dụng trên máy đã quá lỗi thời.
  • Điện thoại bị lỗi hư hỏng phần cứng.

Một số cách khắc phục Zalo không hiện bong bóng chat đơn giản

Để khắc phục tình trạng Zalo không hiện bong bóng chat, người dùng có thể tham khảo một số hướng dẫn cách đơn giản để giải quyết lỗi này. Những thủ thuật này có thể hỗ trợ người dùng trong một số trường hợp cụ thể. Bạn có thể tham khảo và chọn cách thực hiện phù hợp với thiết bị và tình trạng lỗi mà mình đang gặp phải nhé!

Cách 1. Bật lại tính năng bong bóng chat trên ứng dụng Zalo

Trong quá trình sử dụng điện thoại có thể người dùng đã vô tình tắt tính năng bong bóng chat trên ứng dụng Zalo dẫn đến hiện tượng bong bóng chat không xuất hiện khi tin nhắn gửi đến. Dưới đây là cách bật tính năng bong bóng chat Zalo trên điện thoại trở lại.

Bước 1: Trước tiên bạn mở vào ứng dụng Zalo trên điện thoại > sau đó nhấn vào mục Cá nhân > nhấn chọn vào biểu tượng răng cưa phía trên cùng bên phải > nhấn vào mục Tin nhắn.

Bước 2: Sau đó bạn nhấn vào mục Bong bóng chat > tiếp theo nhấn chọn vào mục Tất cả để bật bong bóng chat Zalo khi có tin nhắn gửi đến.

Cách 2. Bật thông báo trong phần Cài đặt của điện thoại

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến lỗi bong bóng chat không hiện là do người dùng đã vô tình tắt phần thông báo ứng dụng Zalo trong mục cài đặt hệ thống. Sau đây sẽ là cách mở lại thông báo Zalo trong Cài đặt điện thoại như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn mở vào Cài đặt điện thoại > nhấn vào mục Thông báo > tiếp theo nhấn vào mục Cài đặt nâng cao.

Bước 2: Nhấn tiếp vào mục Thông báo nổi > tại đây, bạn chọn mục Bong bóng và bật nó lên là được.

Cách 3. Tắt chế độ không làm phiền trên điện thoại

Khi người dùng bật chế độ không làm phiền trên điện thoại thì mọi thông báo, bao gồm cả thông báo Zalo đều không thể xuất hiện trên màn hình. Chính vì lẽ đó, người dùng nên tắt chế độ này đi khi không dùng tới.

Bạn có thể tiến hành bật/tắt nhanh chế độ này ngay trên thanh thông báo của điện thoại. Nếu khi bạn kéo thanh thông báo xuống mà vẫn không thấy chế độ này này, người dùng có thể vuốt sang bên trái để tìm thấy chế độ này. Nếu bạn thấy nó đang bật thì bạn hãy nhấn vào để tắt chế độ Không làm phiền đi để khôi phục các thông báo Zalo gửi đến máy.

Cách 4. Nâng cấp phiên bản ứng dụng Zalo lên bản mới nhất

Việc cập nhật phiên bản ứng dụng Zalo mới cho điện thoại của bạn chính là một trong những cách khắc phục lỗi Zalo không hiện bong bóng chat từ phiên bản cũ hiệu quả nhất.

Để kiểm tra xem phiên bản ứng dụng Zalo bạn đang dùng có đang bị lỗi thời không, người dùng hãy mở vào phần cài đặt và chọn mục Thông tin về Zalo. Tại đây nếu phiên bản Zalo của bạn đã cũ thì hãy nhấn vào mục Phiên bản để dẫn đến trang CH Play để cập nhật phiên bản ứng dụng mới.

Như vậy, trên đây là những thông tin chia sẻ về nguyên nhân và một số cách khắc phục tình trạng Zalo không hiện bong bóng chat đơn giản và thành công. Tùy từng nguyên nhân và tình trạng lỗi bạn đang gặp phải, người dùng có thể chọn lựa và tham khảo cách sửa lỗi phù hợp nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

  • Chia sẻ cách ghim tin nhắn Zalo dễ dàng nhất
  • Hướng dẫn cách sao lưu tin nhắn Zalo trên iPhone đơn giản
  • Tất tần tật về tính năng thu hồi tin nhắn Zalo

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng tám 24, 2024 11:15 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

2 phút ago

Cách ứng phút gọi Viettel nội mạng, ngoại mạng ngay lập tức

Điều kiện ứng phút gọi ViettelThuê bao Viettel muốn sử dụng dịch vụ ứng phút…

15 phút ago

9 cách nấu chè đậu xanh đơn giản, thơm ngon, ai ăn cũng tấm tắc khen

Mùa hè là thời điểm “lên ngôi” của các món chè ngon. Một trong những…

33 phút ago

Cách tắt nguồn iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max

Hiện nay, nhà táo đã trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người dùng dòng…

47 phút ago

Top 7 cách khoá ứng dụng trên iPhone không cần Jailbreak

Đôi khi trên chiếc điện thoại iPhone của chúng ta có chứa những phần mềm…

1 giờ ago

101 cách nói chuyện với crush hấp dẫn nhất

Bạn đang để ý ai đó và không biết nên bắt chuyện như thế nào…

1 giờ ago