Categories: Công Nghệ

Làm mới ứng dụng trong nền là gì? Có tác dụng gì? Nên bật hay tắt?

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách bật làm mới ứng dụng trong nền trên iphone

Làm mới tính năng trong nền có thể nói là một tính năng không quá xa lạ đối với nhiều người dùng sử dụng thiết bị Android và iOS. Tuy nhiên, không có nghĩa là không ai có thể biết hoàn toàn về làm mới ứng dụng trong nền là gì? Tuy nhiên, một số người dùng cho rằng tính năng này đã gây ra nhiều ảnh hưởng đến dữ liệu và thời lượng pin sử dụng trên điện thoại di động. Vì thế, hãy cùng Viện Di Động tìm hiểu làm mới ứng dụng trong nền có thực sự lợi ích hay không nhé!

1. Làm mới ứng dụng trong nền là gì?

Làm mới ứng dụng trong nền hay còn gọi là Ứng dụng chạy nền (Background App Refresh) là một tính năng cho phép các thiết bị di động hoạt động trên các ứng dụng chạy ngầm. Đây là một tính năng cung cấp sẵn trên hệ điều hành iOSAndroid, hỗ trợ người dùng trải nghiệm các ứng dụng trên hệ điều hành một cách mượt mà và hiệu quả.

Làm mới ứng dụng trong nền là gì? Là tính năng cho phép các ứng dụng chạy ngầm hoạt động nhanh chóng

Làm mới ứng dụng trong nền sẽ giúp người dùng không cần phải chờ đợi tải lại ứng dụng từ đầu, cho phép họ dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang chạy vô cùng nhanh chóng, mượt mà.

Nói chung, Làm mới ứng dụng trong nền là một tính năng quan trọng trên điện thoại di động, giúp người dùng trải nghiệm các ứng dụng một cách mượt mà và thuận tiện hơn.

2. Làm mới ứng dụng trong nền có tác dụng gì?

Tìm hiểu Làm mới ứng dụng trong nền là gì sẽ giúp thiết bị của bạn có thể chuyển đổi các ứng dụng khác nhau vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên, để phát triển một tính năng nào đó trên thiết bị, chắc chắn các nhà sản xuất đều có những dụng ý riêng.

Bật làm mới ứng dụng trong nền sẽ giúp các thao tác ứng dụng chuyển đổi nhanh hơn

Một khi bật làm mới ứng dụng trong nền, bạn sẽ cho phép những app nhắn tin hay mạng xã hội như Facebook, Messenger, Zalo, Telegram,… sẽ đẩy các thông báo mới ngay lập tức. Để hiểu rõ hơn về Làm mới ứng dụng trong nền là gì thì bạn có thể tham khảo thêm một số tính năng làm mới ứng dụng bên thông tin dưới đây nhé!

3. Những điều cần biết về tính năng Làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại

3.1. Tính năng Làm mới ứng dụng trong nền có gây tốn dữ liệu di động?

Làm mới ứng dụng trong nền là gì? Có gây tốn dữ liệu máy hay không? Tính năng sẽ cho phép các ứng dụng chạy nền ngay cả khi màn hình điện thoại không hoạt động trực tiếp.

Có thể nói việc này là các ứng dụng cần sử dụng dữ liệu di động như tin nhắn – email hoạt động chạy ngầm, bắt buộc phải sử dụng dữ liệu di động của bạn để hiển thị các thông báo tin nhắn và email mới ngay lập tức.

Làm mới ứng dụng trong nền sẽ khiến cho thiết bị tiêu tốn dữ liệu

Ngoài việc sử dụng các ứng dụng chạy nền qua tin nhắn và email thì vẫn còn một số các ứng dụng khác đang chạy ngầm, tiêu thụ nhiều dữ liệu mà bạn không thực sự dùng đến. Vì thế, bạn nên chọn lọc lại những ứng dụng nào là cần thiết để Làm mới ứng dụng trong nền tiện lợi và tiết kiệm dữ liệu hơn.

3.2. Tính năng Làm mới ứng dụng trong nền có làm hao pin?

Làm mới ứng dụng trong nền là gì? Có gây hao pin thiết bị hay không? Dĩ nhiên là việc kích hoạt chế độ Làm mới ứng dụng trong nền sẽ giúp bạn có những trải nghiệm mượt mà, nhanh chóng cũng như nhận một số thông báo ứng dụng ngay lập tức.

Tuy nhiên, tính năng cần phải sử dụng RAM để chạy các ứng dụng trong nền liên tục. Điều này có nghĩa thời lượng phần trăm pin bên trong máy sẽ tiêu hao theo thời gian. Đồng thời, bạn còn bật thêm dữ liệu di động hoặc Wi-Fi liên tục mới hỗ trợ nhận được thông báo. Việc này cũng làm cho thời lượng pin sử dụng giảm đi đáng kể.

Làm mới ứng dụng trong nền còn là nguyên nhân gây tiêu hao pin trên máy

Do đó, nếu bạn muốn tăng thời lượng pin iPhone thì phải cân nhắc trong việc sử dụng làm ứng dụng dụng trong nền trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày. Vì thế, việc bật bật tính năng này liên tục sẽ khiến bạn phải tốn công sạc pin thiết bị của mình nhiều lần hơn.

3.3. Có nên để chế độ tự động Làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại?

Như đã giải thích Làm mới ứng dụng trong nền là gì ở trên, thiết bị của bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc cung cấp các thông báo nhanh chóng và chuyển đổi các ứng dụng khác nhau mượt mà hơn.

Tuy nhiên, nếu không thực sự thích tính năng này cũng như không muốn tiêu hao quá nhiều pin thì bạn nên tắt chế độ Làm mới ứng dụng trong nền. Mặc dù, điện thoại sẽ có tương tác chuyển đổi cồng kềnh, phải tải lại ứng dụng từ đầu nhưng sẽ giúp cho máy có thêm thời gian sử dụng pin, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

4. Cách bật Làm mới ứng dụng trong nền

4.1. Đối với điện thoại Android

Làm mới ứng dụng trong nền là gì? Làm thế nào để bật Làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại Android? Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể bật tính năng Làm mới ứng dụng trong nền để tận hưởng những gì mà lợi ích của chế độ này mang lại.

Hãy cùng tìm hiểu cách bật và áp dụng thông qua các bước như sau:

Bước 1: Đi vào ứng dụng Cài đặt ⇒ Chọn mục Kết nối ⇒ Chọn vào Sử dụng dữ liệu.

Cách bật Làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại Android

Bước 2: Nhấn chọn mục Sử dụng Dữ liệu di động ⇒ Tìm và chọn các ứng dụng mà bạn muốn bật ⇒ Bật công tắc Cho phép sử dụng dữ liệu nền là xong.

4.2. Đối với iPhone

Làm mới ứng dụng trong nền là gì? Làm thế nào để bật Làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại iPhone? Bạn có thể thực hiện chỉ với một vài thao tác đơn giản nhưng giao diện của hệ điều hành iOS sẽ khác biệt một chút so với Android.

Qua đó, giúp bạn có được những trải nghiệm làm mới chuyên nghiệp của công nghệ Apple để thực hiện các chức năng công việc hiệu quả mà không kém đi phần sang trọng.

Hãy cùng tìm hiểu cách bật và áp dụng thông qua các bước như sau:

Hướng dẫn nhanh cách bật: Bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt ⇒ Cài đặt chung ⇒ Chọn Làm mới ứng dụng trong nền ⇒ Gạt công tắc để bật.

Hướng dẫn cách bật cụ thể:

Bước 1: Đi vào ứng dụng Cài đặt tại màn hình chính Chọn vào mục Cài đặt chung ⇒ Cuộn xuống gần dưới để chọn mục Làm mới ứng dụng trong nền.

Cách bật Làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại iPhone – 1

Bước 2: Chọn vào mục Làm mới ứng dụng trong nền đầu tiên đang hiển thị Tắt kế bên Chuyển từ Tắt sang Wi-Fi & Dữ liệu Di động để kích hoạt tính năng này.

Cách bật Làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại iPhone – 2

5. Cách tắt tự động Làm mới ứng dụng trong nền

5.1. Đối với điện thoại Android

Làm mới ứng dụng trong nền là gì? Làm thế nào để tắt Làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại Android? Tương tự như các bước thực hiện như trên, bạn vẫn có thể hoàn tác lại tính năng này để giúp tiết kiệm pin cho điện thoại.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết theo Viện Di Động để bạn có thể thực hiện nhanh gọn như sau:

Bước 1: Truy cập vào Cài đặt trên điện thoại của bạn Chọn Kết nối và tiếp tục chọn Sử dụng dữ liệu.

Bước 2: Nhấn vào mục Sử dụng dữ liệu di động Chọn ứng dụng mà bạn muốn dừng trên tính năng Làm mới dữ liệu nền.

Bước 3: Nhấn vào ứng dụng và Tắt Làm mới ứng dụng trong nền bằng cách gạt công tắc sang bên trái.

Cách tắt tự động Làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại Android

Nhờ vào đó, bạn có thể tắt Làm mới ứng dụng trong nền một cách dễ dàng trên điện thoại Android, cải thiện được hiệu suất hoạt động trên thiết bị Android của mình.

5.2. Đối với iPhone

Làm mới ứng dụng trong nền là gì? Làm thế nào để tắt Làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại iPhone? Nếu bạn đang sử dụng iPhone hoặc iPad, muốn tắt ứng dụng nền để tăng gia hiệu suất và tiết kiệm pin thì đừng nên bỏ qua hướng dẫn dưới đây.

Qua đó, bạn sẽ thấy rằng việc tắt Làm mới ứng dụng trong nền trên thiết bị là một thao tác tiết kiệm thời gian:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt trên iPhone/iPad của bạn Chọn Cài đặt chung và tiếp tục chọn Làm mới ứng dụng trong nền.

Bước 2: Tiếp tục chọn các ứng dụng mà bạn thấy không cần thiết để chạy ngầm. Sau đó, gạt thanh trượt sang trái kế bên ứng dụng đó.

Cách tắt tự động Làm mới ứng dụng trong nền trên điện thoại iPhone

Nhờ hướng dẫn trên, bạn đã có thể tắt chế độ Làm mới ứng dụng trong nền trên thiết bị iPhone và iPad. Điều này sẽ giúp cho thiết bị của bạn hoạt động mượt mà, tiết kiệm được năng lượng pin và đạt hiệu suất công việc tối đa.

6. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những gì về chế độ “Làm mới ứng dụng trong nền là gì”, tác dụng mang lại và có nên bật hay không. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng này và có thể quyết định tắt/bật tính năng nếu cần thiết.

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống uy tín để thay linh kiện – sửa chữa các thiết bị công nghệ khác thì Viện Di Động chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bên cạnh các cơ sở tại Tp.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, hai chi nhánh của hệ thống đã được nâng cấp và cải tiến tại 73 Trần Quang Khải và 73 Đồng Khởi.

  • Chi nhánh tại 73 Trần Quang Khải: Chuyên về Sửa chữa và Bảo hành các thiết bị Apple (iPhone, iPad, MacBook, Mac mini, Mac Studio,…).
  • Chi nhánh tại 73 Đồng Khởi: Chuyên về Sửa chữa và Bảo hành các điện thoại Vertu chính hãng tại Việt Nam.

Nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ kỹ thuật, Viện Di Động cũng cung cấp các kênh liên hệ:

  • Tổng đài miễn phí 1800.6729 hoặc
  • Trang Fanpage Viện Di Động – Viendidong.com

Với sự hỗ trợ nhanh chóng và chuyên nghiệp, quý khách có thể yên tâm mang thiết bị của mình cho Viện Di Động để nhận lại những kết quả chất lượng nhất và hoạt động hiệu quả.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn 2 cách lấy lại mật khẩu Samsung Account trên điện thoại, máy tính đơn giản
  • Cách mở khóa MacBook bằng iPhone khi máy ở chế độ Sleep bằng ứng dụng Near Lock
  • Cách xử lý khi có quá nhiều thông báo từ các ứng dụng trên iPhone
  • Người dùng có thể sử dụng Find My để tìm kiếm iPhone dù thiết bị đang tắt máy, ngoại tuyến hay tắt định vị

Viện Di Động

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 12, 2024 5:00 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Tổng hợp 3+ cách chụp màn hình laptop HP đơn giản, nhanh chóng

Cách chụp màn hình laptop HP là một thông tin vô cùng hữu ích đối…

7 phút ago

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger hiệu quả!

Trong một ngày không mấy dễ chịu, bạn nhận ra bạn đã bị bạn bè…

22 phút ago

Cách lấy link bài viết, trang cá nhân, fanpage trên Facebook bằng điện thoại và máy tính đơn giản

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng ưa chuộng…

37 phút ago

Hướng dẫn cách bấm máy tính sin cos tan lớp 9

Việc được sử dụng máy tính để tính những phương trình, hàm số hay tổ…

52 phút ago

Nguyên nhân cổng sạc điện thoại bị dính nước và cách khắc phục

Thông thường, các nhà sản xuất Smartphone sẽ trang bị cho sản phẩm của mình…

1 giờ ago

Cách xem những người bạn đã chặn (block) trên Facebook

Trong khi sử dụng Facebook, đôi lúc bạn có thể gặp phải những người mà…

1 giờ ago