Categories: Công Nghệ

3 cách định vị iPhone người khác mà họ không biết cực đơn giản và dễ thực hiện

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách cài định vị trên iphone của người khác

Bạn muốn tìm kiếm chiếc iPhone bị bỏ quên đâu đó hoặc bị mất, hay muốn biết người thân của mình đang ở đâu, có an toàn không mà chưa biết phải làm thế nào. Vậy thì hãy tham khảo ngay 3 cách định vị iPhone người khác mà họ không biết dưới đây nhé.

Cách định vị iPhone người khác mà họ không biết bằng iCloud

Sử dụng iCloud là một trong những cách định vị iPhone người khác mà họ không biết đơn giản và dễ dàng nhất. Nó vừa giúp bạn tìm lại được chiếc iPhone bị mất, đồng thời còn giúp bạn định vị được iPhone của người khác nữa đấy.

Bước đầu tiên, bạn tiến hành chia sẻ vị trí của 2 thiết bị với nhau. Cụ thể, ở thiết bị của người kia, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Tìm > Chọn mục Tôi > Gạt nút sang bên phải để bật vị trí ở mục Chia sẻ vị trí của tôi.

Sau đó, chọn mục People (Người) > Bấm vào nút Start Sharing Location > Chọn tên thiết bị của bạn để điện thoại kia chia sẻ vị trí và nhấn nút Send.

Tiếp tục chọn khoảng thời gian muốn chia sẻ, chẳng hạn như Share for One Hour.

Trên thiết bị của mình, bạn sẽ nhận được yêu cầu khi thiết bị kia chia sẻ định vị. Nếu bạn cũng muốn chia sẻ lại vị trí cho thiết bị kia thì hãy chọn khoảng thời gian muốn chia sẻ, nếu không thì có thể chọn Không chia sẻ.

Bước tiếp theo, chúng ta sẽ tiến hành tìm vị trí của thiết bị kia, bằng cách nhấn vào mục Người (People) và chọn thiết bị kia > Chọn hình thức tìm kiếm. Ở mục này sẽ có 3 lựa chọn như sau:

– Liên hệ: Hiển thị thông tin liên hệ của điện thoại kia (ví dụ như số điện thoại, email) để bạn có thể gọi vào thiết bị.

– Thông báo: Trường hợp nếu đang tìm kiếm thì thiết bị của bạn chưa có kết nối mạng Internet hay đã tắt nguồn nên không thể dò tìm. Khi thiết bị có thể xác định được vị trí lại thì sẽ thông báo cho bạn.

– Chỉ đường: Điện thoại sẽ chuyển hướng đến Bản đồ, đồng thời chỉ dẫn đường đến vị trí của thiết bị cho bạn.

Cách định vị iPhone người khác mà họ không biết bằng Find My iPhone

Để sử dụng cách định vị iPhone người khác bằng Find My iPhone, bạn cần đảm bảo các tài khoản phải có chung iCloud.

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng thiết bị iPhone, iPad, iPod hay máy tính Mac cùng sử dụng chung tài khoản iCloud trên thiết bị iPhone mà mình muốn định vị.

Sau đó, mở ứng dụng Find my Phone lên.

Tiếp tục bấm vào mục Devices (Thiết bị).

Chọn thiết bị iPhone muốn định vị được hiển thị trên danh sách các thiết bị.

Tại đây, địa điểm iPhone mà bạn muốn định vị sẽ được hiển thị trên bản đồ kèm theo các tùy chọn như:

– Phát âm thanh: iPhone sẽ phát âm thanh đi kèm rung giúp bạn định vị nó dễ dàng hơn khi ở gần.

– Đánh dấu là bị mất: Khóa thiết bị của bạn lại nhằm không cho kẻ xấu lợi dụng.

Cách định vị iPhone người khác mà họ không biết bằng tính năng định vị iPhone

Với cách định vị iPhone người khác bằng tính năng định vị có sẵn trên điện thoại, bạn có thể xác định được biết được những địa chỉ mà chủ nhân thiết bị đã ghé thăm mà không cần phải tải phần mềm. Cách thực hiện như sau:

Từ màn hình iPhone, bạn hãy truy cập vào mục Cài đặt và chọn mục Quyền riêng tư

Sau đó, hãy chọn mục Dịch vụ định vị và gạt nút sang bên phải để kích hoạt tính năng này.

Cuối cùng, hãy cuộn trang xuống và chọn mục Dịch vụ hệ thống > Chọn Vị trí thường đến > Nhấn nút Bật.

Trên đây là một số cách định vị iPhone người khác mà họ không biết khá đơn giản và dễ thực hiện để bạn tham khảo. Đồng thời, nếu thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ cho mọi người được biết cùng nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

  • Hướng dẫn cách sử dụng Dynamic Island trên iPhone 15/Plus/Pro/Pro Max hiệu quả
  • Làm thế nào để biết điện thoại bị định vị, theo dõi?

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 22, 2024 3:31 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max

Nhiều người đang đắn đo không biết nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone…

3 phút ago

Người dùng Việt bị khóa Messenger Facebook, liệu có mở được không?

Mới đây, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam phản ánh tình trạng không thể…

17 phút ago

Cách pha nước chấm thịt nướng đơn giản, thơm ngon chuẩn vị

Cách làm nước chấm thịt nướng không khó, tuy nhiên để hương vị thơm ngon…

33 phút ago

Hướng dẫn bật thông báo Instagram qua email

Hiện nay, để giúp cho người dùng dễ dàng nhận thông báo quan trọng và…

49 phút ago

Tiktok Shop có tắt được không? Cách tắt Tiktok Shop nhanh nhất

Bạn là người bán mới, đã mở Tiktok Shop nhưng có nhiều lý do khiến…

1 giờ ago

Cách chụp ảnh trên Instagram chất, dẫn đầu xu hướng Gen Z phải nằm lòng

Những bức ảnh trên Instagram không chỉ để checkin hay lưu giữ kỉ niệm mà…

1 giờ ago