Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn cập nhật lên Android 13 mới nhất

Published by
Nguyễn Phùng Phong

cách cập nhật android 13
Android 13 đã được phát hành cho một số thiết bị Google Pixel và sẽ sớm có mặt trên tất cả các điện thoại Android khác. Người dùng sở hữu các thiết bị Pixel đã được hỗ trợ có thể tải về Android 13 ngay.

Ngoài việc sử dụng các công cụ như máy tính hoặc Mac và ổ USB để cập nhật, người dùng Pixel có thể nhanh chóng cập nhật Android mới nhất.

Hướng dẫn chi tiết cập nhật Android 13

1. Thiết bị nào được hỗ trợ để cập nhật lên Android 13?

Hiện chỉ một số máy Google Pixel đã ‘đủ điều kiện’ để nâng cấp lên Android 13 sớm, gồm:

– Pixel 4- Pixel 4 XL- Pixel 4A- Pixel 4A (5G)- Pixel 5- Pixel 5A- Pixel 6- Pixel 6A- Pixel 6 Pro

Phiên bản Android mới sẽ được phát triển cho các dòng thiết bị khác như Samsung Galaxy, Asus, HMD (điện thoại Nokia), iQOO, Motorola, OnePlus, Oppo, Realme, Sharp, Sony, Tecno, Vivo, Xiaomi, … , vào cuối năm nay.

2. Hướng dẫn cách cập nhật Android 13

Cách cập nhật Android 13 trên các thiết bị Google Pixel (được hỗ trợ) rất đơn giản, chỉ cần sử dụng công cụ cập nhật có sẵn trong hệ thống.

Để nâng cấp lên Android 13, bạn vào Cài đặt =>Hệ thống =>Cập nhật hệ thống. Tại đây, bạn nhấn Kiểm tra cập nhật để tìm bản cập nhật mới.

Việc tải và cập nhật Android 13 sẽ mất thời gian, đồng thời thiết bị sẽ khởi động lại nhiều lần.

3. Hướng dẫn sideload Android 13 trên thiết bị Pixel

Như đã đề cập trên Mytour.vn, việc cập nhật Android 13 qua công cụ tích hợp trên hệ thống sẽ mất thời gian. Nếu muốn nhanh chóng hơn hoặc không kiên nhẫn, bạn có thể sử dụng phương pháp sideload file OTA.

Thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tải file OTA xuống

Đầu tiên, truy cập vào trang Google’s Full OTA Image (https://developers.google.com/android/ota) để tải file OTA Android 13 cho thiết bị của bạn.

Lưu ý: Quá trình này không xóa dữ liệu trên điện thoại của bạn, nhưng Mytour.vn khuyên bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành để tránh rủi ro.

Bước 2: Khởi động vào chế độ Recovery Mode

Tiếp theo, khởi động thiết bị Pixel của bạn vào chế độ Recovery Mode. Đầu tiên, tắt điện thoại, sau đó giữ đồng thời nút Power + nút Volume Down cho đến khi màn hình Bootloader hiện lên.

Sử dụng nút Volume để cuộn xuống và chọn Recovery Mode, sau đó nhấn nút Power để chọn. Nếu đã kết nối với máy tính và cài đặt ADB, bạn có thể sử dụng lệnh Reboot Recovery.

Khi vào chế độ Recovery Mode, bạn sẽ thấy biểu tượng logo Android và dấu chấm than. Giữ đồng thời nút Power + nút Volume Up trong khoảng 1 giây và thả ra để vào chế độ Recovery Mode.

Bước 3: Điều hướng đến sideload ADB

Sử dụng nút Âm lượng để cuộn xuống và chọn Áp dụng cập nhật từ ADB , sau đó nhấn nút Nguồn để tiếp tục. Sau đó, màn hình sẽ hiển thị chỉ văn bản hướng dẫn cách tải OTA cho Android 13.

Bước 4: Kết nối điện thoại với máy tính và cài đặt công cụ ADB

Trong bước này, bạn cần chuyển file OTA đã tải xuống sang điện thoại bằng cách sử dụng các công cụ ADB và Fastboot.

Để kiểm tra kết nối, mở thư mục cài đặt ADB trên máy tính, chuột phải vào vùng trống và chọn Mở Cửa Sổ Lệnh.

Sau đó nhập lệnh adb devices và kiểm tra. Nếu kết nối đúng, lệnh adb devices sẽ hiển thị thiết bị đã kết nối.

Bước 5: Nhập lệnh sideload

Đối với Windows, mở Command Prompt từ thư mục cài đặt ADB và nhập lệnh adb sideload.

Đối với macOS hoặc Linux, mở Terminal (sử dụng lệnh ‘cd’ hoặc ‘ls’ để đảm bảo Terminal đang ở đúng thư mục), sau đó nhập lệnh ./adb sideload.

Nhập tên tập tin .ZIP bạn đã tải xuống từ Google và nhấn Enter để bắt đầu quá trình.

Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, màn hình máy tính và điện thoại của bạn sẽ hiển thị quá trình tải và cài đặt.

Bước 6: Khởi động lại điện thoại của bạn

Sau khi hoàn thành việc cài đặt OTA, bạn sẽ được chuyển về chế độ Recovery Mode. Sử dụng nút nguồn và chọn Reboot Now để khởi động lại thiết bị và hoàn tất quá trình cập nhật Android 13.

https://Mytour.vn/cach-cap-nhat-android-13-30500n.aspx Trên đây Mytour.vn đã hướng dẫn bạn chi tiết về cách cập nhật Android 13. Nếu bạn đang sở hữu thiết bị đủ điều kiện, hãy cập nhật Android 13 ngay bây giờ!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 23, 2024 9:45 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách huỷ ví trả sau trên MoMo và những lưu ý cần biết

Việc biết cách hủy ví trả sau MoMo khi không có nhu cầu sử dụng…

9 phút ago

Chia sẻ 2 cách tắt định vị Zenly nhanh chóng, hiệu quả nhất

Khi nào bạn nên tắt định vị Zenly?Zenly là một bản đồ định vị vị…

23 phút ago

Cách hẹn giờ tắt máy tính nhanh chóng, dễ thực hiện

Cách hẹn giờ tắt máy tính là một trong những kiến thức hữu ích mà…

38 phút ago

How to Make a Latte

Here’s how to make a latte at home! This cafe latte has the best creamy…

54 phút ago

Hướng dẫn 14 cách kiểm tra tiền điện thoại Viettel, MobiFone, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile chính xác nhất

Khi chúng ta biết được số dư tài khoản của thuê bao điện thoại, bạn…

1 giờ ago

Bật mí cách reset Samsung bằng phím cứng cực nhanh, dễ dàng

Việc sử dụng điện thoại di động thường xuyên có thể khiến thiết bị của…

1 giờ ago