Categories: Công Nghệ

4 cách chặn các trang bán hàng online trên Facebook

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách chặn các trang bán hàng online trên facebook

Cách chặn các trang bán hàng online trên Facebook như thế nào là hiệu quả? Bạn có thường gặp phải các trang bán hàng online trên Facebook và cảm thấy chúng vô cùng phiền phức hay không? Quả thật khi đang xem một thông tin gì đó trên Facebook mà bị những quảng cáo như vậy chen ngang sẽ vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chặn quảng cáo. Ở bài viết này, ATPSoftware sẽ giới thiệu cho bạn cách chặn các trang bán hàng Online trên Facebook vô cùng đơn giản. Hãy theo dõi nhé!

Làm sao để chặn các trang bán hàng Online trên Facebook?

Khi lướt Facebook, bạn rất hay gặp tình trạng xuất hiện nhiều trang quảng cáo bán hàng online. Điều này gây cảm giác vô cùng khó chịu cho người dùng Facebook. Vậy có cách nào để chặn các trang bán hàng online trên Facebook hay không? Có 4 cách mà ATPSoftware muốn bật mí cho bạn ngay sau đây:

1. Xóa bớt mục sở thích mà bạn thường quan tâm trên Facebook

Đôi khi chỉ cần search 1 từ khóa trên Facebook về một sản phẩm nào đó là nó sẽ xuất hiện thường xuyên trên Newfeed của bạn. Khi bạn tìm kiếm một từ khóa hoặc nhấn vào xem hình ảnh nào đó có nghĩa là bạn đang quan tâm đến chúng. Facebook sẽ dựa trên những thông tin đã tìm kiếm mà đề xuất những quảng cáo trên bản tin của bạn.

Để xem lại lịch sử tìm kiếm, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây

Bước 1: Đăng nhập vào Facebook >> Chọn mục Cài đặt.

Bước 2: Ở màn hình phía bên trái, bạn chọn tiếp vào mục Quảng cáo.

Bước 3: Tại đây sẽ xuất hiện giao diện Tùy chọn quảng cáo > Chọn sở thích của bạn.

Bước 4: Có 6 tab nhỏ trong mục này. Ở đây sẽ xuất hiện các mục sở thích, trong đó có những sở thích của bạn và cả những sở thích khác. Việc của bạn là chọn những sở thích của mình và nhấn vào Gỡ để loại bỏ những sở thích không phải của mình.

Lưu ý: Có rất nhiều đề xuất trên Facebook nên bạn không thể xóa bỏ hết tất cả. Bạn chỉ có thể loại bỏ những quảng cáo không cần thiết mà thôi.

2. Hạn chế công khai thông tin cá nhân và thói quen lướt web

Nếu bạn muốn chặn các trang bán hàng online trên Facebook, bạn phải hạn chế những điều sau:

2.1. Hạn chế công khai thông tin cá nhân

Bước 1: Ở mục Tùy chọn quảng cáo của bạn >> Nhấn Chọn Thông tin của bạn.

Bước 2: Ở đây sẽ xuất hiện 2 mục là Giới thiệu về bạn và Hạng mục của bạn. Nếu không muốn công khai thì bạn có thể tắt hết các mục như Tình trạng quan hệ, cơ quan, chức danh, học vấn.

2.2. Hạn chế thói quen lướt web

​Bước 1: Cùng mục đó, phía dưới sẽ có Cài đặt quảng cáo. Việc của bạn là chọn thông tin phù hợp mà mình muốn theo đề xuất có sẵn của Facebook.

Bước 2: Chọn Được phép hoặc Không được phép.

3. Hạn chế dùng Facebook đăng nhập vào các ứng dụng khác

Facebook hiện nay liên kết rất mạnh với nhiều ứng dụng khác. Điều đó góp phần tạo cơ hội để chúng quảng cáo với các trang bán hàng Online. Bạn có thể hạn chế điều này bằng cách xóa ứng dụng mà bạn thấy không còn cần thiết nữa cũng như hạn chế sử dụng Facebook để đăng nhập vào các ứng dụng khác.

Bước 1: Vào phần Cài đặt >> Chọn Ứng dụng và trang web.

Bước 2: Chọn Gỡ những ứng dụng mà bạn không muốn liên kết với Facebook nữa.

Lưu ý: Facebook sẽ đề xuất quảng cáo dựa vào các ứng dụng mà bạn đã đăng nhập qua nền tảng này.

4. Hướng dẫn cài đặt “Hạn chế quảng cáo” trên Facebook

Có cách nào để chặn hoặc hạn chế các trang bán hàng Online trên Facebook không? Có 2 cách để bạn có thể thực hiện việc này.

Cách 1: Ẩn quảng cáo

Bước 1: Chọn Cài đặt

Bước 2: Nhấn vào mục Quảng cáo.

Bước 3: Chọn Ẩn chủ đề quảng cáo ở phía dưới

Cách 2: Tùy chọn quảng cáo

Bước 1: Chọn Cài đặt >> Thông tin của bạn trên Facebook >> Bấm Xem

Bước 2: Phía dưới có mục Thông tin về bạn >> Chọn Sở thích quảng cáo. Giao diện “Tùy chọn quảng cáo của bạn” sẽ xuất hiện tại đây.

Bước 3: Bạn chuyển xuống cuối trang>>Chọn Ẩn chủ đề quảng cáo. Tại đây, có 3 tab nhỏ hiện ra là: Rượu, Nuôi nấng con cái và Thú cưng. Chọn 1 trong 3 lựa chọn đó là: ẩn quảng cáo 6 tháng – 1 năm – ẩn vĩnh viễn (như hình bên dưới) để loại bỏ quảng cáo.

Không ai thích làm phiền bởi những quảng cáo khi đang lướt Facebook đọc tin tức hay giải trí cả. Tuy nhiên, nếu đã đọc được bài viết này thì chắc chắn bạn đã biết cách chặn các trang bán hàng online trên Facebook. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Quy trình bán hàng online chốt đơn liền tay mới nhất 2022

Tổng hợp: Thùy Dung

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 21, 2024 7:00 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách đổi tên Facebook 1 chữ trên điện thoại, máy tính

Bạn đã từng bắt gặp một số tài khoản Facebook 1 chữ nhưng chưa biết…

8 phút ago

Hướng dẫn cách tính điểm tốt nghiệp THPT [Dễ hiểu]

Bạn đang tìm cách tính điểm tốt nghiệp dễ hiểu và chính xác? Bài viết…

23 phút ago

3 cách tìm Apple Watch bị mất khi hết pin, thất lạc cực nhanh

Nếu bạn đang hoặc sắp sở hữu Apple Watch hay Apple Watch SE 40mm Viền…

37 phút ago

Hướng dẫn cách đổi tên AirPod trên các thiết bị điện tử

Cách đổi tên AirPod trên iPhone cực đơn giản, bạn đã biết chưa? Hiện nay,…

52 phút ago

Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Business nhanh và đơn giản

Facebook Business là công cụ hỗ trợ người dùng quảng cáo cực hiệu quả trong…

1 giờ ago

Hướng dẫn 3 cách đặt xe Grab xe máy, xe hơi, giao đồ ăn, giao hàng trong 1 nốt nhạc

Ở thời điểm hiện tại, Grab được xem là một ứng dụng đa chức năng…

1 giờ ago