Categories: Công Nghệ

Giải đáp 02873 là mạng gì? Có phải lừa đảo không? Làm gì khi nhận được cuộc gọi đầu số 02873?

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách chặn đầu số 02873 trên iphone

Bạn thường xuyên nhận được những cuộc gọi lạ từ đầu số 02873 mà không biết đây là số điện thoại của nhà mạng nào hay chiêu trò lừa đảo từ đối tượng xấu? Ngay dưới đây, FPT Shop sẽ cùng bạn tìm hiểu 02873 là mạng gì và tất tần tật thông tin liên quan đến đầu số điện thoại này!

Đầu số 02873 là mạng gì?

Nếu thường xuyên nhận được cuộc gọi từ số điện thoại có đầu 02873 thì bạn cũng đừng quá lo lắng, mà trước tiên cần tìm hiểu về đầu số này. Trên thực tế, 0287 được xác định là đầu số điện thoại cố định của 3 nhà mạng bao gồm FPT, CMC và Đông Dương Telecom thuộc khu vực TP. Hồ Chí Minh.

Đầu số 0287 được chuyển đổi từ đầu số cũ là 08 theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong đó:

  • Các số điện thoại với đầu số 02873 thuộc nhà mạng FPT.
  • Các số điện thoại với đầu số 02871 thuộc nhà mạng CMC.
  • Các số điện thoại với đầu số 02877 thuộc nhà mạng Đông Dương Telecom.

Đầu số 02873 có phải lừa đảo không?

Sau khi tìm hiểu 02873 là mạng gì, chắc hẳn bạn có thể nhận ra rằng đây không phải số điện thoại lừa đảo. Đầu số 02873 là số điện thoại bàn của nhà mạng FPT Telecom tại TP. HCM hoạt động chính thống và hợp pháp. Tổng đài này tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình đăng ký, lắp đặt mạng FPT cũng như giải quyết một số vấn đề khác.

Tuy nhiên, hiện nay không ít đối tượng lợi dụng đầu số 02873 của nhà mạng FPT cho các mục đích xấu như thực hiện các cuộc gọi làm phiền, lừa đảo và gian lận. Điều này khiến nhiều người dùng có phản ánh tiêu cực về đầu số này.

Cách nhận biết đầu số 02873 lừa đảo

Vậy làm thế nào để nhận biết những cuộc gọi lừa đảo từ số điện thoại đầu 02873 không chính thống? Bạn có thể dựa vào một số dấu hiệu sau:

  • Số điện thoại đầu số 02873 gọi đến vào giờ nghỉ ngơi hoặc liên tục nháy máy tới số điện thoại của bạn. Điều này nhằm mục đích kích thích sự tò mò khiến người dùng gọi lại và bị tính cước phí gọi rất cao.
  • Khi bạn bắt máy không nhận được lời giới thiệu số điện thoại 02873 là mạng gì mà chỉ phát nhạc rồi tắt máy.
  • Giả danh nhà mạng hoặc nhân viên ngân hàng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân mà không nói rõ lý do. Một số trường hợp mạo danh cơ quan chức năng lừa đảo người dùng.
  • Cuộc gọi đầu 02873 gọi đến thông báo trúng thưởng, tặng quà hoặc tư vấn các dịch vụ khác.

Làm gì khi nhận được cuộc gọi đầu số 02873?

Bạn đã biết đầu số 02873 là mạng gì cũng như một số chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu lợi dụng đầu số tổng đài FPT và không biết nên làm gì khi nhận được cuộc gọi? Hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra xem số điện thoại có quen thuộc hay không, có thể là từ doanh nghiệp bạn đang công tác hoặc từ trung tâm mà bạn mới đăng ký khóa học nào đó.

Bước 2: Trong trường hợp số điện thoại lạ liên tục nháy máy bạn nhiều lần, rất có thể đây là đối tượng lừa đảo và bạn không nên nghe máy hoặc gọi lại để tránh bị tính cước phí cao.

Nếu số điện thoại đầu 02873 gọi đến với nhiều hồi chuông, bạn bắt máy và chỉ nghe tiếng nhạc, tiếng tút tút hoặc thông báo trúng thưởng,… hãy ngay lập tức tắt máy.

Bước 3: Tiến hành chặn số điện thoại đầu 02873 có dấu hiệu lừa đảo để không bị làm phiền.

Cách chặn đầu số 02873 có dấu hiệu lừa đảo

Nếu nhận thấy số điện thoại đầu 02873 không phải của nhà mạng và có dấu hiệu lừa đảo, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau để chặn số.

Trên điện thoại Android

  • Truy cập mục Điện thoại, tìm số điện thoại đầu 02873 muốn chặn.
  • Bạn nhấn chọn Chặn > OK để xác nhận chặn số điện thoại đó.

Trên thiết bị iOS

  • Bạn truy cập mục Điện thoại, tìm số điện thoại cần chặn.
  • Nhấn biểu tượng chữ i màu xanh bên phải số điện thoại. Kéo xuống dưới và nhấn Chặn người gọi này là được.

Tạm kết

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết đầu số 02873 là mạng gì, có phải lừa đảo không và cách xử lý khi nhận được cuộc gọi từ đầu số này.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua, số điện thoại phong thủy, hợp mệnh, hợp tuổi, hãy tham khảo tại FPT Shop nhé!

SIM số đẹp

Xem thêm:

Đầu số 02888 là mạng gì? Có phải lừa đảo không? Cách chặn đầu số 02888 như thế nào?

0823 là mạng gì? Mọi điều cần biết về đầu số 0823 và cách chọn số điện thoại phù hợp

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách bấm máy tính sin cos tan lớp 9

Việc được sử dụng máy tính để tính những phương trình, hàm số hay tổ…

8 phút ago

Nguyên nhân cổng sạc điện thoại bị dính nước và cách khắc phục

Thông thường, các nhà sản xuất Smartphone sẽ trang bị cho sản phẩm của mình…

23 phút ago

Cách xem những người bạn đã chặn (block) trên Facebook

Trong khi sử dụng Facebook, đôi lúc bạn có thể gặp phải những người mà…

37 phút ago

Cách Chèn một Dòng trong Word (3 cách dễ dàng)

Hướng dẫn ngắn gọn này giải quyết thách thức phổ biến về việc chèn một…

53 phút ago

Phân Biệt Hắc Xì Dầu (Dark Soy Sauce) và Nước Tương (Light Soy Sauce)

Yumeifoods chuyên về gia vị cho ẩm thực Trung Hoa, Hong Kong, Singapore, Malaysia nên…

1 giờ ago

[Notebook] Làm thế nào để kích hoạt đèn bàn phím ?

[Notebook] Làm thế nào để kích hoạt đèn bàn phím ? Vui lòng tìm biểu…

1 giờ ago