Categories: Công Nghệ

Cách xóa, hủy, chặn gửi lời mời kết bạn trên Zalo đơn giản

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách chặn kết bạn zalo

Không thể phủ nhận sự phát triển của mạng xã hội Zalo đã đem đến cho người dùng những tiện ích bất ngờ, nhưng cũng vì thế mà kéo theo không ít phiền toái. Những lời mời kết bạn từ người lạ và các tin nhắn quảng cáo lặp lại nhiều lần khiến không ít người khó chịu. Nếu bạn cũng đang trăn trở về vấn đề này mà chưa tìm được cách giải quyết, thì hãy tìm hiểu cách chặn kết bạn trên zalo cùng Điện thoại giá kho trong bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích khi biết cách chặn kết bạn trên Zalo

Mạng xã hội Zalo ngày càng phát triển rộng rãi. Không chỉ dừng lại là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện thông thường, Zalo còn là một kênh truyền thông, kinh doanh hiệu quả. Nhưng cũng vì vậy mà đôi lúc người dùng luôn bị làm phiền bởi những lời tin nhắn quảng cáo từ người lạ.

Chặn kết bạn là tính năng giúp người dùng bảo vệ quyền riêng tư khi sử dụng Zalo, tránh những tin nhắn quảng cáo không cần thiết. Bên cạnh đó, chặn kết bạn cũng là một giải pháp hiệu quả khi bạn không muốn người lạ biết bạn sử dụng Zalo.

Cách chặn kết bạn trên Zalo

Cách chặn gửi lời mời kết bạn trên Zalo bằng số điện thoại

Tài khoản Zalo được lập dựa trên số điện thoại, do đó, khi mọi người có số điện thoại của bạn đều có thể check tài khoản và gửi lời mời kết bạn. Điều này đồng nghĩa với việc, người lạ cũng có thể dễ dàng tìm tài khoản Zalo của bạn. Nếu không muốn trường hợp này xảy ra, bạn có thể từ chối nhận lời mời kết bạn Zalo từ số điện thoại bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn > Chọn nút Cá nhân ở góc phải màn hình > Nhấn vào phần Cài đặt.

  • Bước 2: Chọn vào Quyền riêng tư > Ấn vào mục Nhận lời mời kết bạn từ các nguồn.

  • Bước 3: Tại giao diện Nguồn kết bạn, Ấn tắt mục Số điện thoại.

=> Đừng bỏ lỡ iphone 15 plus 128gb – Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, giá cực ưu đãi, mua ngay!

Cách chặn kết bạn trên Zalo qua Username

Username (ID Zalo) là tên đặc biệt của mỗi tài khoản Zalo, bằng cách check Username bạn có thể tìm kiếm cũng như kết bạn với người khác mà không cần số điện thoại. Nếu muốn chặn lời mời kết bạn từ Username, bạn hãy tắt tính năng này trên ứng dụng Zalo thao các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo được cài đặt trên điện thoại > Chọn tính năng Cá nhân ở góc phải màn hình > Đi đến phần Cài đặt.
  • Bước 2: Truy cập vào Quyền riêng tư > Nhấn mục Nhận lời mời kết bạn từ các nguồn.
  • Bước 3: Tại giao diện Nguồn kết bạn, Ấn tắt mục Username.

Xem thêm: Cách khôi phục lấy lại tin nhắn zalo đã xóa từ lâu

Cách chặn lời mời kết bạn Zalo qua mã QR

Quét mã QR có lẽ không còn là khái niệm mới mẻ với những người sử dụng Zalo. Theo đó, mỗi tài khoản đều có một mã QR riêng cho phép kết bạn bằng cách quét mã mà không cần biết số điện thoại.

  • Bước 1: Tại giao diện màn hình chính truy cập ứng dụng Zaloi > Chọn Cá nhân ở góc phải của màn hình > Chọn Cài đặt.
  • Bước 2: Mở phần Quyền riêng tư > Nhấn vào mục Nhận lời mời kết bạn từ các nguồn.
  • Bước 3: Tại giao diện Nguồn kết bạn, Ấn tắt mục Mã QR.

Cách chặn gửi lời mời kết bạn Zalo thông qua nhóm chung

Khi bạn tham gia vào một nhóm chung trên Zalo, trong đó có cả những thành viên không phải bạn bè của bạn. Zalo cho phép những người lạ này gửi lời mời kết bạn với bạn ngay cả khi họ không có Số điện thoại, Username hay mã QR của bạn. Nếu không muốn bị làm phiền, bạn hãy chặn kết bạn trên Zalo với các thao tác sau:

  • Bước 1: Tại giao diện màn hình chính truy cập ứng dụng Zaloi > Chọn Cá nhân ở góc phải của màn hình > Chọn Cài đặt.
  • Bước 2: Mở phần Quyền riêng tư > Nhấn vào mục Nhận lời mời kết bạn từ các nguồn.
  • Bước 3: Tại giao diện Nguồn kết bạn, Ấn tắt mục Nhóm chung.

Cách chặn kết bạn trên Zalo qua danh thiếp

Có thể bạn không biết, bằng cách nào đó nếu người lạ có danh thiếp Zalo của bạn thì họ hoàn toàn có thể tìm thấy tài khoản của bạn và gửi lời mời kết bạn. Để tránh trường hợp này xảy ra, bạn hãy đảm bảo mình đã tắt mục danh thiếp trong Zalo rồi nhé! Cách tắt cũng tương tự như các cách trên:

  • Bước 1: Tại giao diện màn hình chính truy cập ứng dụng Zaloi > Chọn Cá nhân ở góc phải của màn hình > Chọn Cài đặt.
  • Bước 2: Mở phần Quyền riêng tư > Nhấn vào mục Nhận lời mời kết bạn từ các nguồn.
  • Bước 3: Tại giao diện Nguồn kết bạn, Ấn tắt mục Danh thiếp.

Cách chặn gửi lời mời kết bạn thông qua tính năng “Có thể bạn quen”

Từ các nguồn như danh bạ điện thoại, từ khóa tìm quanh đây hay gợi ý từ facebook…bạn có thể tìm thấy tài khoản của người khác thông qua tính năng “có thể bạn quen” trên Zalo. Điều đó đồng nghĩa với việc người khác cũng có thể tìm thấy bạn. Để tắt tính năng này bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây nhé:

  • Bước 1: Tại giao diện màn hình chính truy cập ứng dụng Zalo > Chọn Cá nhân ở góc phải của màn hình > Chọn Cài đặt.
  • Bước 2: Mở phần Quyền riêng tư > Nhấn vào mục Nhận lời mời kết bạn từ các nguồn.
  • Bước 3: Tại giao diện Nguồn kết bạn, Ấn tắt mục Có thể bạn quen

Xem thêm: Cách cài 2 tài khoản zalo trên 1 điện thoại iphone đơn giản

Cách tắt chế độ tự động kết bạn từ danh bạ trên Zalo

Chắc hẳn khi mới tạo tài khoản Zalo bạn sẽ thấy gợi ý kết bạn với những số điện thoại bạn lưu trong danh bạ điện thoại có sử dụng Zalo. Tính năng cho phép bạn biết những ai trong danh bạ của mình cũng sử dụng Zalo. Hệ thống sẽ tự động gửi lời mời kết bạn với họ mà không cần bạn thao tác trực tiếp. Nhưng không phải ai bạn cũng muốn kết nối trên Zalo, vậy nên hãy tắt chế độ tự động này theo các bước dưới đây nhé:

  • Bước 1: Tại giao diện màn hình chính truy cập ứng dụng Zalo > Chọn Cá nhân ở góc phải của màn hình > Chọn Cài đặt.
  • Bước 2: Mở mục Quyền riêng tư > Ấn tắt mục Tự động thêm bạn bè từ danh bạ.

Cách chặn tin nhắn đến trên Zalo

Đôi lúc bạn muốn nghỉ ngơi, không thích bị làm phiền bởi những tin nhắn trên Zalo. Vậy hãy tận dụng ngay tính năng chặn tin nhắn trên Zalo. Với tính năng này bạn có thể lựa chọn chặn tin nhắn của cả người lạ lẫn bạn bè trên Zalo dễ dàng mà không cần ngắt kết nối internet. Cách thức thực hiện như sau:

Chặn tin nhắn trên Zalo từ người lạ không có trong danh bạn

  • Bước 1: Tại giao diện màn hình chính truy cập ứng dụng Zalo > Chọn Cá nhân ở góc phải của màn hình > Chọn Cài đặt.
  • Bước 2: Mở mục Quyền riêng tư > Tại mục Tin nhắn bạn hãy ấn tắt tính năng Nhận tin nhắn từ người lạ.

Chặn tin nhắn của bạn bè trong danh bạ trên Zalo

  • Bước 1: Tại giao diện màn hình chính truy cập ứng dụng Zalo > Bấm vào biểu tượng Danh bạ > Lựa chọn tên người muốn chặn tin nhắn > Tiếp tục chọn 3 dấu gạch ở góc phải trên cùng.
  • Bước 2: Nhấn chọn Chặn tin nhắn > Cuối cùng chỉ cần nhấn Có để xác nhận.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của chúng mình về các cách chặn kết bạn trên Zalo. Khi muốn mở lại bạn chỉ cần truy cập vào từng mục như trên sau đó ấn bật lại tính năng kết bạn là xong. Chúc bạn thành công! Đừng quên ấn theo dõi và cập nhật những thông tin, bài viết mới nhất của chúng mình qua trang tin tức nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau của Điện thoại giá kho.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách đổi tên MoMo dễ dàng chỉ trong vòng 1 phút

Chi tiết các cách đổi tên MoMo sẽ được trình bày cụ thể trong bài…

4 phút ago

4 Cách gửi định vị qua Zalo mà ai cũng có thể thực hiện được

Cách gửi định vị qua Zalo là một trong những tính năng hữu ích mà…

19 phút ago

Hướng dẫn cách kéo cột trong Excel siêu đơn giản

1. Autofit trong Excel đảm nhận chức năng gì?Autofit trong Excel chính là tính năng…

32 phút ago

Có những cách nào để đổi số điện thoại MB Bank?

Bạn muốn đổi số điện thoại đăng ký MB Bank nhưng chưa biết có những…

49 phút ago

Chia sẻ cách bật và tắt phím Home ảo trên iPhone/iPad đơn giản

Phím home ảo (Assistive Touch) là tính năng độc quyền của iPhone giúp người dùng…

1 giờ ago

Cách làm sấu ngâm đường giòn ngon, chuẩn vị, siêu đơn giản

>>> Xem thêm:1. Tổng hợp các món ngon từ quả sấu cực kỳ hấp dẫn,…

1 giờ ago