Categories: Công Nghệ

Cách chặn quảng cáo Facebook trên điện thoại Android

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Cách chặn quảng cáo Facebook trên điện thoại Android

Cách chặn quảng cáo Facebook trên điện thoại Android là một thủ thuật được rất nhiều người dùng tìm kiếm. Trên các mạng xã hội như Facebook đang là nơi bán hàng tiềm năng, nên các quảng cáo xuất hiện nhiều khiến người dùng khó chịu. Mời các bạn cùng tìm hiểu cách chặn quảng cáo để có thời gian trải nghiệm thú vị hơn trong bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook là do một cá nhân hay tổ chức sử dụng để phân phối hình ảnh một cách tự động trên Facebook. Phương tiện này có thể dựa vào nhu cầu cá nhân hoặc sở thích, vị trí địa lý,… để hiển thị trước mắt người xem. Quảng cáo có thể là PR sản phẩm, dịch vụ hoặc những chương trình khuyến mãi để khách hàng chọn mua sản phẩm.

Khi lướt Facebook, có rất nhiều bài viết xuất hiện mà chúng ta không hề theo dõi trang chủ. Không những vậy, trên bảng tin cũng xuất hiện các bài viết hay hình ảnh dẫn link đến các sàn thương mại điện tử. Đó có thể là những sản phẩm chúng ta đã từng quan tâm hoặc tìm kiếm. Bởi nó liên kết với các trang xã hội khác nên có thể dễ dàng phân tích dữ liệu khách hàng.

Quảng cáo Facebook là gì?

2. Có nên chặn các quảng cáo xuất hiện trên Facebook không?

Những tổ chức hoặc nhà sáng tạo trên Facebook thường phải bỏ ra một khoản phí để sử dụng công cụ này. Thông qua nó, họ có thể bán hàng và tăng doanh số một cách hiệu quả khi nhắm đúng vào tập khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, bạn cũng có thể mua được những sản phẩm mình mong muốn thông qua gợi ý trên Facebook.

Tuy nhiên, việc các bài quảng cáo xuất hiện một cách dày đặc dễ làm cho người sử dụng khó chịu. Nếu lỡ bấm vào link bài viết, thậm chí người dùng còn được đưa đến trang liên kết thứ 3 không mong muốn. Vậy nên nhiều người không hề muốn quảng cáo xuất hiện.

Hiện nay, ngay tại Facebook đã cung cấp tính năng chặn quảng cáo và còn nhiều ứng dụng khác có chức năng tương tự. Không chỉ được cung cấp miễn phí, khi tắt quảng cáo các tính năng và trải nghiệm của bạn trên Facebook đều không bị ảnh hưởng. Bạn có nhiều phương án ẩn quảng cáo khác nhau. Hãy suy xét đến nhu cầu của bản thân trước khi thực hiện chặn quảng cáo.

Có nên chặn các quảng cáo xuất hiện trên Facebook không?

3. Cách chặn quảng cáo Facebook trên điện thoại Android

Trên Facebook có sẵn trình tắt quảng cáo miễn phí và hiệu quả. Ngoài ra, đã xuất hiện những ứng dụng có chức năng tương tự và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể chọn cách thức phù hợp với điện thoại và nhu cầu của bản thân. Sau đây là hướng dẫn cách chặn quảng cáo Facebook trên điện thoại Android.

3.1. Chặn các quảng cáo ngay trên ứng dụng Facebook

Bạn có thể chặn trực tiếp các loại quảng cáo ngay trên ứng dụng Facebook của mình nếu không muốn tải thêm về các ứng dụng.

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook có trên điện thoại di động bạn đang dùng.

  • Bước 2: Vào phần Tùy chọn được biểu hiện bằng 3 sọc ngang bên góc phải màn hình. Chọn mục Cài đặt & quyền riêng tư khi kéo xuống bên dưới. Sau đó, bạn tiếp tục chọn vào mục Lối tắt quyền riêng tư.

  • Bước 3: Trong mục này, bạn vào tùy chọn Xem xét tùy chọn quảng cáo rồi chọn Cài đặt quảng cáo.

  • Bước 4: Tại mục này, có rất nhiều tùy chọn sẽ được hiển thị liên quan đến quảng cáo. Tại đây, bạn chọn mục Quảng cáo dựa trên hoạt động của bạn trên Sản phẩm của các công ty thuộc Facebook mà bạn nhìn thấy ở nơi khác và lựa chọn không trong khi được đặt câu hỏi.

Chặn các quảng cáo ngay trên ứng dụng Facebook

3.2. Chặn quảng cáo bằng app

Ngoài việc thao tác trên máy tính, bạn cũng có thể tải các phần mềm AdBlock về máy để hỗ trợ. Các phần mềm này đều sử dụng rất dễ dàng, không tốn phí và hoạt động nhanh chóng.

  • Bước 1: Bạn vào CH Play trên điện thoại Android và cài đặt phần mềm Opera về thiết bị.

  • Bước 2: Opera được xem là một loại trình duyệt dưới dạng ứng dụng. Bạn có thể truy cập trực tiếp tài khoản Facebook của mình trên trình duyệt và không cần thực hiện thêm thao tác nào. Mọi quảng cáo đều bị chặn trên Opera.

Chặn quảng cáo bằng app

3.3. Chặn quảng cáo theo chủ đề mong muốn

Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt những phần quảng cáo của các trang mà bạn không muốn xuất hiện trên bảng tin bằng cách:

  • Bước 1: Vào Facebook, vào phần tùy chỉnh quảng cáo như trong các bước bên trên. Chọn vào mục Ẩn chủ đề quảng cáo trong các mục hiển thị.

  • Bước 2: Bạn có thể chọn chủ đề mình không muốn xem hoặc không thích xuất hiện khi lướt bảng tin. Sau đó, trong mục thời gian chặn bạn có thể giới hạn thời gian không xuất hiện trở lại trong 6 tháng, 1 năm hoặc vĩnh viễn cho tới khi bạn cho phép.

Chặn quảng cáo theo chủ đề mong muốn

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách đổi màn hình điện thoại cho hệ điều hành Android và IOS
  • Cách giảm bộ nhớ cho điện thoại iPhone nhanh chóng và hiệu quả

  • Tìm hiểu chính sách mới nhất của Google Photo – Liệu có giảm dung lượng?

Vậy là trong bài viết trên, bạn đã được cung cấp cách chặn quảng cáo Facebook trên điện thoại Android. Có rất nhiều cách và phần mềm hiện đã hỗ trợ thao tác này, vậy nên bạn có thể yên tâm về các trải nghiệm trên ứng dụng không bị ảnh hưởng. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin hữu ích và giúp bạn hoàn thành quá trình này thành công.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 22, 2024 9:15 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách đổi mật khẩu MBbank bằng điện thoại nhanh và chính xác nhất

Mọi dịch vụ của ngân hàng quân đội MB đều yêu cầu khách hàng sử…

2 phút ago

Cách tính phần trăm (%) dễ, chính xác nhất

Trong các dạng phép tính toán thì tính phần % là dạng toán phổ biến,…

16 phút ago

Hướng dẫn cách tạo Google Biểu Mẫu khảo sát, đăng ký trên điện thoại, máy tính chuyên nghiệp nhất

Google Form là công cụ hữu ích giúp chúng ta thu thập đánh giá và…

32 phút ago

Hướng dẫn bạn cách đặt mật khẩu máy tính trên các hệ điều hành Windows

Bạn muốn chiêc máy tính của mình được bảo mật, không ai có thể sử…

47 phút ago

Cách ghi âm trên iPhone nhanh chỉ trong 1 nốt nhạc

Ghi âm trên iPhone là cách hay áp dụng khi bạn cần phải thu âm…

1 giờ ago

4 Cách Chuyển Nhạc Youtube Sang MP3 Miễn Phí Và Nhanh nhất

Bằng cách chuyển nhạc YouTube sang MP3 và bạn có thể nghe nhạc ngoại tuyến…

1 giờ ago