Categories: Công Nghệ

Cách chia đôi màn hình iPhone siêu đơn giản và dễ làm

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách chia đôi màn hình iphone 6

Chia đôi màn hình iPhone nên hay không?

Cách chia đôi màn hình iPhone là vấn đền hiện có rất nhiều người đang thắc mắc. Câu trả lời ở đây là bạn hoàn toàn có thể thực hiện chia đôi màn hình trên iPhone được nhé. Đây là một tính năng mới đầy thú vị mà ít người biết của iPhone.

Cách chia màn hình iPhone giúp bạn có thể thực hiện được nhiều hoạt động song song cùng một lúc rất hữu ích và tiện lợi. Sẽ có rất nhiều điều bất ngờ khi bạn thực hiện hành động này trên chính thiết bị di động của bạn.

Hãy thử thực hiện để khám phá thêm nhiều điều thú vị và xem bạn có thể làm được những gì khi chia đôi màn hình iPhone nhé!

Lợi ích khi chia màn hình

Việc sử dụng tính năng chia đôi màn hình trên điện thoại iPhone đem lại rất hữu ích khi chúng đem lại cho người sử dụng nhiều lợi ích:

  • Cho phép bạn có thể mở 2 tab cùng 1 lúc trên 1 thiết bị. Điều này rất hữu ích khi bạn cần tra cứu 2 tài liệu hay cần hiển thị 2 tài khoản mạng xã hội.
  • Đem lại sự tiện lợi, giúp bạn dễ dàng xử lý công việc.
  • Giúp bạn tiết kiệm được thời gian làm việc cũng như tìm kiếm thông tin.
  • Dễ dàng quan sát nhiều tab khi sử dụng trên cùng một thiết bị.

Cách chia đôi màn hình iPhone

Bạn chỉ có thể thực hiện hành động này với hệ điều hành IOS 14 trở lên. Nhà sản xuất đã trang bị cho người dùng tính năng vô cùng thú vị này giúp bạn có thể chạy song song 2 ứng dụng trên cùng một thiết bị.

Dưới đây là một vài cách chia đôi màn hình iPhone để bạn có thể giúp bạn thực hiện hành động này.

Cách chia đôi màn hình iPhone trên chính điện thoại

Để thực hiện cách chia đôi màn hình iPhone trên chính điện thoại mà không cần sự hỗ trợ của các ứng dụng khác thì bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn lên và chọn Cài đặt chung > Chọn vào mục Hình trong hình > Sau đó bạn hãy bật mục Bắt đầu PiP tự động lên.

  • Bước 2: Tiếp theo bạn hãy truy cập vào ứng dụng được hỗ trợ tính năng này như Safari để mở một video mà bạn muốn xem và mở ở chế độ toàn màn hình.

  • Bước 3: Cuối cùng bạn hãy nhấn chọn vào biểu tượng PiP trên thanh công cụ bên trái như hình. Sau đó, khi quay lại màn hình chính bạn vẫn có thể xem được video ở dạng cửa sổ nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể di chuyển video tới vị trí mong muốn và dùng 2 ngón tay để điều chỉnh phóng to nhỏ theo ý mình.

Cách chia đôi màn hình iPhone bằng các ứng dụng hỗ trợ

Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng khác để hỗ trợ thực hiện quá trình này. Dưới đây là một vài ứng dụng có thể giúp bạn chia đôi màn hình iPhone một cách dễ dàng.

#1 Cách chia màn hình iPhone với ứng dụng Splitware

Để thực hiện với ứng dụng này bạn làm theo các bước được hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Bạn hãy tải và cài đặt Splitware tại: https://taimienphi.vn/download-splitware-71079.
  • Bước 2: Bạn sẽ nhìn thấy giao diện chính của ứng dụng gồm có đồng hồ và ngày tháng ở trên. Các ứng dụng ở đây là những ứng dụng mà bạn có thể dùng trên Splitware.

  • Bước 3: Ở mỗi một ứng dụng riêng, bạn hãy chia đôi màn hình theo những tab đã được định sẵn. Ví dụ như dùng đồng thời Google và Facebook, Instagram và Twitter,… Nếu như các bạn muốn tùy chỉnh được 2 ứng dụng song song thì hãy nhấn vào biểu tượng chữ S, chọn ứng dụng bạn cần dùng là xong cách chia đôi màn hình iPhone nhé!

#2 Cách chia đôi màn hình iPhone với ứng dụng Multitasking Split Screen

Với ứng dụng này bạn có thể thực hiện và làm theo hướng dẫn chi tiết sau đây:

  • Bước 1: Truy cập và tải ứng dụng Multitasking Split Screen về máy iPhone của bạn.
  • Bước 2: Khi bạn khởi động ứng dụng và thấy giao diện của Multitasking Split Screen đã chia thành 2 phần ở màn hình. Mỗi một phần màn hình sẽ để truy cập vào những trang web khác nhau. Các ứng dụng đã gợi ra sẵn 6 dịch vụ để bạn có thể dùng một cách nhanh chóng như Twitter, Youtube, Google…

  • Bước 3: Hãy nhập URL trang web vào thanh địa chỉ để có thể truy cập như bình thường. Nếu như các bạn muốn mở rộng màn hình thì có thể nhấn vào thanh kẻ ngang ở trên mỗi màn hình, kéo chúng lên hoặc xuống.

Khi đã quay về chế độ chia đôi màn hình thì bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng điện thoại chia đôi ở góc dưới bên phải màn hình là xong.

  • Bước 4: Nếu như lúc này bạn muốn đổi sang các trang web có trong danh mục của ứng dụng thì hãy nhấn vào biểu tượng dấu sao màu xanh ở góc trái màn hình nhé! Lúc này bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng để truy cập tốt hơn.

  • Bước 5: Ứng dụng cho phép bạn có thể đánh dấu được những trang web yêu thích bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu sao vàng. Nếu như bạn nhấn vào biểu tượng dấu sao vàng và nhấn ở mục Users sẽ có danh sách các trang web mà những người yêu thích khác đã đánh dấu.

#3 Cách chia màn hình iPhone với ứng dụng Split Web Browser

Để thực hiện với ứng dụng này thì bạn có thể làm theo các bước được hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Tải ứng dụng Split Web Browser với khả năng chia đôi màn hình tiện lợi tại: https://apps.apple.com/us/app/split-web-browser/id940094154.
  • Bước 2: Mở ứng dụng lên sẽ nhận được 2 nửa màn hình riêng biệt với 2 trình duyệt. Ở đây bạn có thể vừa sử dụng Facebook và lướt Web.

Ngoài ra, bạn có thể mở full từng màn hình trên hoặc dưới với nút có 2 hình mũi tên ngược nhau góc phải màn hình.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn có khả năng BookMark để lưu lại trang Web mà bạn hay truy cập. Khi mở ứng dụng lên bạn có thể truy cập nhanh vào trang Web mà mình hay truy cập.

Khi không cần tới những trang Web nào đó, bạn có thể xóa chúng khỏi BookMark. Chọn vào mục Edit và xóa trang Web này đi. Thì bạn sẽ không gặp chúng bên trong điện thoại của mình nữa.

Cách sắp xếp lại cửa sổ khi chia màn hình

Dưới đây là các bước hướng dẫn cách sắp xếp lại các cửa sổ khi iPhone chia đôi màn hình vô cùng dễ hiểu. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Ẩn và hiển thị lại tab bật lên

Nếu bạn đang muốn ẩn đi ứng dụng thứ 2, bạn chỉ cần chạm vào thanh màu xám ở phía trên cùng của chúng và kéo sang một bên của màn hình để làm ứng dụng biến mất. Ngược lại, nếu bạn muốn mang nó trở lại thì chỉ cần vuốt vào từ bên mà mình bỏ ra thì nó sẽ bật trở lại.

Bước 2: Mở tính năng chia đôi màn hình

Tab thứ 2 lúc này sẽ nằm lên trên tab đầu tiên và bạn có thể chia màn hình giữa 2 tab nếu muốn. Bạn tiến hành nhấn và giữ thanh màu xám ở đầu tab thứ 2 vào kéo xuống hoặc lên. Cả 2 tab lúc này sẽ mờ đi nhưng khi bạn phát hành, chúng sẽ nằm cạnh nhau và không có văn bản nào bị che khuất. Nếu bạn muốn đảo ngược thì chỉ cần thực hiện lại theo quy trình tương tự.

Bước 3: Cân bằng các ứng dụng

Trong trường hợp bạn muốn ứng dụng thứ 2 lớn hơn, bạn chỉ cần kéo thanh giữa chúng đến vạch nửa đường trên màn hình hoặc xa hơn tùy thích theo tỷ lệ phân chia là 50:50 hoặc 25:75

Lưu ý khi sử dụng cách chia đôi màn hình iPhone

Để tránh xảy ra lỗi hoặc không thể thực hiện được quá trình chia màn hình làm 2 thì bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Thực hiện từng bước một để tránh sai sót xảy ra trong quá trình thực hiện dẫn tới không thể chia đôi màn hình được.
  • Hiện tại, chế độ chia đôi màn hình Splitwire chỉ hỗ trợ các ứng dụng như: Google Maps, eBay, Amazon, Google, Facebook, Instagram, Twitter, Youtube, Google Search,…Do đó, một số ứng dụng sẽ có thể không hiển thị được khi sử dụng chế độ này.

Cách tắt chế độ chia đôi màn hình trên iPhone

Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng hay là muốn tắt chế độ chia đôi màn hình này thì bạn có thể thực hiện theo các bước được hướng dẫn dưới đây để có thể dừng chế độ này:

  • Bước 1: Mở Cài đặt trên thiết bị iPhone của bạn lên >> Nhấn vào Cài đặt chung.
  • Bước 2: Nhấn vào Hình trong hình.
  • Bước 3: Tắt tùy chọn bằng cách nhấn vào Start PiP Automatically.

Trên đây là những cách chia đôi màn hình iPhone mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin mà HanoiMobile vừa chia sẻ có thể giúp bạn dễ dàng thực hiện và trải nghiệm tính năng đầy thú vị này của iPhone. Chúc các bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại ở các bài viết sau của chúng tôi.

Tham khảo một số dịch vụ thay màn hình iPhone tại HanoiMobile:

  • Thay màn hình iPhone X
  • Thay màn hình iPhone XR
  • Thay màn hình iPhone XS
  • Thay màn hình iPhone XS Max
  • Thay màn hình iPhone 11
  • Thay màn hình iPhone 11 Pro
  • Thay màn hình iPhone 11​ Pro Max

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 12, 2024 10:15 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Tổng hợp 3+ cách chụp màn hình laptop HP đơn giản, nhanh chóng

Cách chụp màn hình laptop HP là một thông tin vô cùng hữu ích đối…

3 phút ago

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger hiệu quả!

Trong một ngày không mấy dễ chịu, bạn nhận ra bạn đã bị bạn bè…

18 phút ago

Cách lấy link bài viết, trang cá nhân, fanpage trên Facebook bằng điện thoại và máy tính đơn giản

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng ưa chuộng…

33 phút ago

Hướng dẫn cách bấm máy tính sin cos tan lớp 9

Việc được sử dụng máy tính để tính những phương trình, hàm số hay tổ…

48 phút ago

Nguyên nhân cổng sạc điện thoại bị dính nước và cách khắc phục

Thông thường, các nhà sản xuất Smartphone sẽ trang bị cho sản phẩm của mình…

1 giờ ago

Cách xem những người bạn đã chặn (block) trên Facebook

Trong khi sử dụng Facebook, đôi lúc bạn có thể gặp phải những người mà…

1 giờ ago