Categories: Công Nghệ

Cách chỉnh âm lượng cuộc gọi iPhone dễ dàng cho mọi phiên bản

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Có rất nhiều cách chỉnh âm lượng cuộc gọi iPhone giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc gọi. Nếu chất lượng âm thanh kém thì cuộc gọi sẽ không thể tiếp tục duy trì. Việc cải thiện âm thanh iPhone còn giúp bạn có những trải nghiệm nghe nhạc, xem phim tuyệt vời nhất. Vậy nên trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chỉnh âm lượng cuộc gọi iPhone vô cùng đơn giản và hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

1. Vì sao cần biết cách chỉnh âm lượng cuộc gọi iPhone?

iPhone của bạn bỗng nhiên gặp tình trạng khó nghe khi nhận hoặc thực hiện cuộc gọi. Đây tình trạng phổ biến mà mọi người dễ gặp phải. Đôi lúc bạn nghĩ rằng đây là lỗi do nhà mạng hoặc đường truyền kém. Nhưng thực ra vấn đề có thể bắt nguồn từ chính chiếc iPhone của bạn đấy.

Có nhiều lý do bạn cần biết cách điều chỉnh âm lượng cuộc gọi trên iPhone của mình. Một số lý do quan trọng bao gồm:

  • Đảm bảo chất lượng cuộc gọi: Khi âm lượng quá nhỏ, bạn có thể không nghe rõ hoặc bị phân tâm bởi tiếng ồn xung quanh. Nếu âm lượng quá cao, người bạn đang gọi có thể khó nghe thấy bạn nói. Điều chỉnh âm lượng cuộc gọi để đảm bảo chất lượng cuộc gọi tốt hơn.
  • Bảo vệ tai: Nếu bạn thường xuyên nghe điện thoại với âm lượng lớn có thể xảy ra các vấn đề như biến dạng tai, điếc tai, đau tai. Giảm âm lượng trên điện thoại có thể giúp bảo vệ đôi tai của bạn.
  • Tôn trọng người khác: Khi người khác đang chạm mặt với một tình huống nhạy cảm hoặc đang nói chuyện điện thoại. Âm lượng lớn có thể làm phiền đến mọi người xung quanh.

Vì những lý do này, việc điều chỉnh âm lượng cuộc gọi trên iPhone là rất quan trọng để duy trì chất lượng cuộc gọi và bảo vệ sức khỏe của bạn.

2. Hướng dẫn chỉnh âm lượng cuộc gọi iPhone tốt hơn

Sau một thời gian dài sử dụng điện thoại thì tất nhiên các chức năng của máy sẽ xuống cấp. Vậy nên tình trạng chất lượng âm thanh của iPhone bị giảm là chuyện thường tình. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều cách chỉnh âm lượng cuộc gọi iPhone cực kỳ đơn giản và hiệu quả. Cùng mình tham khảo các cách chỉnh âm lượng sau đây nhé!

2.1. Cách chỉnh âm lượng cuộc gọi iPhone bằng phím cứng

Có một cách nhanh chóng và đơn giản mà bạn nên thử đầu tiên đó là tăng âm lượng loa iPhone bằng phím cứng.

Bạn thao tác ấn và giữ phím tăng âm lượng cho đến khi mức âm thanh hợp lý mà bạn mong muốn.

2.2. Điều chỉnh lại âm lượng cuộc gọi bằng Trung tâm điều khiển

Để tăng âm lượng iPhone bạn có thể điều sử dụng trung tâm điều khiển, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn chọn vào nút Home ảo để mở Trung tâm điều khiển.

Bước 2: Khi trung tâm điều khiển xuất hiện và hiển thị cột âm thanh với biểu tượng cái loa. Bạn dùng tay gạt âm thanh lên/xuống để có thể tăng/giảm âm lượng iPhone theo ý muốn.

Lúc này, bạn đã có thể điều chỉnh âm lượng tăng hoặc giảm để phù hợp với nhu cầu bản thân.

2.3. Chỉnh âm lượng cuộc gọi bằng cách vệ sinh loa trong iPhone

Nếu loa trong trên iPhone của bạn bị bẩn hoặc bám bụi, âm thanh sẽ kém đi, không còn nghe rõ như chất lượng ban đầu.

Để khắc phục bạn nên dùng bàn chải mềm hoặc tăm bông để vệ sinh loa trên iPhone. Điều chỉnh âm lượng sau khi vệ sinh loa sẽ giúp cải thiện chất lượng âm thanh cuộc gọi của bạn.

2.4. Cách chỉnh âm lượng cuộc gọi iPhone trong Cài đặt

iPhone cung cấp một số tùy chọn để tùy chỉnh âm lượng cuộc gọi. Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn này trong mục Cài đặt. Để tiến hành chỉnh chất lượng cuộc gọi iPhone, bạn thực hiện như sau

Bước 1: Bạn vào Cài đặt trên iPhone, chọn mục Trợ năng.

Bước 2: Chọn tiếp Thiết bị nghe và cuối cùng bạn nhấn bật Độ tương thích trợ thính.

Cách điều chỉnh âm lượng cuộc gọi iPhone này sẽ giúp cải thiện chất lượng âm thanh và tránh ảnh hưởng đến tai của bạn.

2.5. Vô hiệu hóa tính năng khử tiếng ồn để tăng chất lượng cuộc gọi

Khi gọi điện thoại ở nơi công cộng, tiếng ồn xung quanh sẽ khiến cho người đầu bên kia khó nghe khi có qua nhiều tạp âm. iPhone (iOS 8 trở lên) đã có thể bật tính năng khử tiếng ồn, tăng chất lượng cuộc gọi rất đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Để cải thiện chất lượng âm thanh cuộc gọi. Người dùng iPhone có thể tắt/bật tính năng khử tiếng ồn bằng cách:

Bước 1: Đầu tiên, bạn vào mục Cài đặt (Settings) trên điện thoại iPhone.

Bước 2: Bạn chọn mục Trợ năng. Tiếp tục chọn Âm thanh/ Hình ảnh.

Bước 3: Bạn kéo xuống tìm mục Khử tiếng ồn điện thoại và bật lên để kích hoạt.

Lúc này, chất lượng âm thanh cuộc gọi iPhone của bạn đã khử được tiếng ồn. Điều này giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc gọi được diễn ra tốt nhất.

2.6. Chỉnh âm lượng cuộc gọi iPhone bằng phần mềm

Nếu âm lượng của loa trong iPhone không đủ cho nhu cầu của bạn. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Louder Volume Booster để tăng âm lượng cuộc gọi. Ứng dụng cho phép bạn điều chỉnh âm lượng cuộc gọi trên iPhone theo ý muốn, dễ dàng tăng âm lượng lên tới 200%, rất phù hợp với những người có vấn đề về thính giác.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng việc sử dụng phần mềm này có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Và có thể làm hỏng tai của bạn nếu sử dụng quá nhiều hoặc bật quá cao.

2.7. Chỉnh âm lượng cuộc gọi bằng cách thay loa trong iPhone

Nếu loa iPhone của bạn bị hỏng hoặc âm lượng bị rè, nhỏ, giảm chất lượng. Bạn có thể cần phải thay loa iPhone mới.

Tuy nhiên, việc thay loa mới cần được thực hiện bởi chuyên viên kỹ thuật có kinh nghiệm để tránh hư hỏng cho điện thoại cũng như đảm bảo an toàn cho người dùng. Ngoài ra, bạn có thể đến trung tâm ủy quyền Apple uy tín CareS để thay loa iPhone chất lượng. Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ giúp loa của bạn nghe rõ và lớn hơn, chất lượng âm thanh cuộc gọi iPhone cũng trở nên tốt hơn.

3. Một số lưu ý về cách chỉnh âm lượng cuộc gọi iPhone

Với cách tăng âm lượng iPhone trên đây, bạn có thể sử dụng để tăng âm lượng cho toàn bộ iPhone. Khi tăng âm lượng cho iPhone, người dùng cần lưu ý một số yếu tố sau đây:

  • Kiểm tra lại loa: Việc vệ sinh loa sẽ giúp bạn tăng âm lượng trên iPhone lên đáng kể. Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ loa có bị bụi bẩn hay bị tắc hay không để có thể tăng âm lượng hiệu quả.
  • Kiểm tra điện thoại: Nếu các cách trên đều không cải thiện được âm lượng trên iPhone, bạn nên mang điện thoại đến cửa hàng uy tín để kiểm tra và sửa chữa loa.
  • Tăng âm lượng đủ cao để nghe: Khi bạn tăng âm lượng iPhone, bạn chỉ nên tăng âm lượng đủ để nghe. Vì âm thanh quá lớn sẽ gây ồn ào cho những người xung quanh và làm hỏng thính giác.

Nhìn chung, có rất nhiều cách chỉnh âm lượng cuộc gọi iPhone mà bạn có thể lựa chọn cách phù hợp với bản thân. Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ có thể khắc phục được tình trạng này để cuộc gọi đạt chất lượng như ý, kết nối với bạn bè, người thân dễ dàng. Và đừng quên đón đọc nhiều bài viết hay được chia sẻ tại chuyên mục Tin Tức của website CareS mỗi ngày!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 11, 2024 12:15 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn chi tiết cách đặt mật khẩu máy tính dell, giúp tăng bảo mật cho Laptop

Việc cài đặt mật khẩu máy tính dell là cách đơn giản để đảm bảo…

1 phút ago

Cách bật chức năng hiển thị số điện thoại trên Zalo

Bước thực hiện:- Tải và cài đặt ứng dụng Zalo trên điện thoại- Mở ứng…

16 phút ago

4 cách pha mắm tôm ngon thơm phức SỦI BỌT CHUẨN VỊ Hà Nội

Mắm tôm được xem là loại mắm chấm độc nhất với mùi vị và hương…

31 phút ago

Các cách tắt nguồn, khởi động lại điện thoại Samsung cực nhanh

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung sẽ có những lúc bạn muốn tắt…

46 phút ago

Hướng dẫn 3 cách kiểm tra tên máy tính, laptop siêu đơn giản

Việc kiểm tra tên máy tính cũng như kiểm tra cấu hình máy giúp người…

1 giờ ago

3 cách nấu sữa hạt sen bổ dưỡng và 9 gợi ý mix sữa hạt sen

Sữa hạt sen có tác dụng gì? Sau đây là danh sách những lợi ích…

1 giờ ago