Categories: Công Nghệ

6 cách giúp cải thiện chất lượng nghe nhạc trên iPhone

Published by
Nguyễn Phùng Phong

iPhone là một số ít mẫu điện thoại được hỗ trợ dài lâu với những bản cập nhật phần mềm trong tối đa 7 năm kể từ ngày phát hành. Mặc dù đó là một tính năng tuyệt vời nhưng nó vẫn không thể giúp ngăn cản sự xuống cấp của phần cứng ngày càng thể hiện rõ hơn khi thời gian trôi qua. Nếu bạn là người hay nghe nhạc thì bạn có thể nhận ra rằng loa iPhone cũ đôi khi không cho trải nghiệm âm thanh tuyệt vời như các model mới.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có một số thủ thuật để tăng âm lượng loa ngoài và cải thiện trải nghiệm âm thanh trên iPhone.

Thay đổi cài đặt EQ

Bạn có lẽ không biết rằng iPhone của bạn cũng có cài đặt EQ. Đó là bộ chỉnh âm để tinh chỉnh các tần số khác nhau của âm thanh, giúp những gì bạn nghe tới tai trở nên hoàn hảo hơn. Đây là cách bạn có thể truy cập và thay đổi cài đặt EQ trên iPhone của mình.

Mở ứng dụng Settings trên thiết bị của bạn, cuộn xuống và nhấn vào Music.

Bây giờ bạn có thể chọn cài đặt EQ phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Cá nhân mình khuyên bạn nên dùng thử Small Speakers. Lựa chọn này sẽ giúp bạn tăng âm lượng trên iPhone của mình. Sự khác biệt đáng chú ý nhất sẽ là khi bạn phát các bản nhạc thông qua ứng dụng nhạc gốc trên thiết bị của mình.

Nếu bạn đang muốn tăng âm lượng cho các ứng dụng của bên thứ ba thì mình khuyên bạn nên đặt EQ của mình thành Treble Booster hoặc Spoken Word để có trải nghiệm tốt hơn nhiều.

Tắt tính năng giới hạn âm lượng

Nếu âm lượng iPhone của bạn thấp bất thường khi so sánh với các model cùng thế hệ thì rất có thể tính năng giới hạn âm lượng đã được bật trên chiếc máy của bạn. Tính năng giới hạn âm lượng giúp giới hạn âm lượng tối đa của thiết bị, tránh gây hại cho thính giác khi đeo tai nghe. Đây là cách bạn có thể tắt tính năng giới hạn âm lượng trên iPhone.

Mở ứng dụng Settings trên thiết bị của bạn và nhấn vào Sounds & Haptics.

Nhấn vào Headphone Safety.

Tắt tuỳ chọn cho Reduce Sounds. Nếu bạn muốn tiếp tục bật, hãy sử dụng thanh trượt ở bên dưới để tăng giới hạn tối đa theo ý muốn của mình.

Chọn hướng phát âm thanh phù hợp

Đây là một thủ thuật khác để giúp tăng âm lượng loa trên iPhone của bạn. Về cơ bản, Apple sẽ đặt loa ở một vị trí phù hợp với tổng thể thiết kế của iPhone. Do đó, bạn sẽ thấy sản phẩm của “Táo khuyết” có loa ở cạnh dưới làm âm thanh phát ra cũng có xu hướng đi xuống phía dưới. Điều này phần nào làm giảm âm lượng loa trên iPhone.

Bạn có thể cải thiện hạn chế đó bằng cách đặt điện thoại hướng nằm ngang và loa hướng về phía bên người nghe. Vị trí đặt iPhone cũng không nên quá thấp so với khuôn mặt của bạn. Bạn cũng có thể đặt điện thoại dựa vào tường trên một bề mặt phẳng, ở một góc 45 độ để có hiệu ứng khuếch đại âm thanh tốt nhất.

Làm sạch lưới loa của bạn

Màng loa của iPhone thường là nơi tập trung nhiều bụi bẩn sau một thời gian dài sử dụng. Những vật dụng này có thể làm tắc nghẽn đường ra của âm thanh. Bạn có thể làm sạch khu vực lưới loa để cải thiện chất lượng âm thanh. Hãy nhẹ nhàng loại bỏ tất cả các bụi bẩn bám trên bề mặt loa bằng các dụng cụ vệ sinh chuyên dụng. Phần lưới loa này khá dễ hư hỏng nên bạn không nên dùng lực quá mạnh trong quá trình làm sạch nó.

Bạn nên tránh sử dụng bất kỳ dung môi hoặc chất tẩy rửa dạng lỏng nào vì một khi chúng ngấm vào bên trong điện thoại thì chúng sẽ rất khó thoát ra ngoài và có thể làm hư hỏng các linh kiện bên trong iPhone.

Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Nếu bạn đang muốn tăng âm lượng của nhạc hoặc video được lưu trữ bên trong iPhone thì bạn có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba có EQ tích hợp. Dưới đây là các lựa chọn hàng đầu để phát nhạc và video với âm lượng lớn hơn cho iPhone của bạn.

– Boom

– AmpMe

Sử dụng loa ngoài

Đây là lựa chọn cuối cùng dành cho bạn trong trường hợp bạn không thể tăng âm lượng điện thoại lên mức phù hợp với nhu cầu. Công nghệ hiện đại đã phát triển một chặng đường dài và bạn có thể sở hữu dễ dàng các sản phẩm loa Bluetooth nhỏ gọn để có âm lượng lớn hơn nhiều. Bạn có thể tham khảo một số mẫu loa Bluetooth đáng mua nhất tại FPT Shop.

Kết luận

Trên đây là cách chỉnh âm thanh iPhone đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Đừng quên để lại bình luận bên dưới nếu bạn có thắc mắc gì, FPT Shop sẽ giải đáp cho bạn sớm nhé!

Theo nerdschalk

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Khám phá đơn vị mA (miliAmpe) là gì? 1 mA tương đương bao nhiêu A? Cách chuyển đổi từ mA sang A

Với những người thường xuyên sử dụng công nghệ hiện đại như điện thoại, laptop,…

8 phút ago

Hướng dẫn chi tiết cách tạo bình chọn trên Messenger đơn giản

Ứng dụng Messenger đã mang tới những tính năng tiện lợi và độc đáo giúp…

23 phút ago

Code Tiệm lẩu Đường Hạnh Phúc mới nhất 3/2024: chi tiết cách nhập

Nếu bạn là một game thủ mobile lâu năm thì chắc chắn sẽ muốn biết…

37 phút ago

Bí quyết mở khóa màn hình Vivo khi quên mật khẩu

Để hỗ trợ người dùng thực hiện việc mở khóa màn hình Vivo khi quên…

50 phút ago

Cách xóa, thu hồi tin nhắn Zalo đã gửi trên điện thoại, máy tính

Trong những cuộc trò chuyện trên Zalo, chắc hẳn bạn đã từng gặp tình huống…

1 giờ ago

Bí quyết sao chép liên kết trên máy tính

Sao chép liên kết trên máy tính là bước quan trọng đối với người làm…

1 giờ ago