Categories: Công Nghệ

Cách tùy chỉnh DPI trên điện thoại Android

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách chỉnh dpi trên samsung

DPI là chữ viết tắt của Dots per inch, thuật ngữ chỉ độ phân giải màn hình, mật độ điểm ảnh trên 1 inch vuông. DPI đều có trên điện thoại, máy tính bảng, hay máy tính để bàn. Thông thường các nhà sản xuất sẽ đều thiết lập mặc định một chỉ số DPI nhất định với từng thiết bị.

Tuy nhiên, có thể người dùng chưa hài lòng với mật độ điểm ảnh mặc định của nhà sản xuất thì có thể tùy chỉnh DPI trên điện thoại để hiển thị nhiều nội dung hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tùy chỉnh DPI trên smartphone đơn giản mà không cần phải root điện thoại Android.

  • Các cách chụp ảnh màn hình trên điện thoại Android
  • Hướng dẫn tắt lớp phủ màn hình trên Android 6.0 Marshmallow
  • Hướng dẫn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của điện thoại Android, iOS

Cách chỉnh chỉ số DPI trên điện thoại

Chúng ta sẽ có 2 cách để tùy chỉnh DPI trên điện thoại, dựa vào tính năng có sẵn trên thiết bị hoặc chế độ dành cho nhà phát triển.

Cách 1: Tính năng điều chỉnh DPI trên Android 7.0

Nếu thiết bị của bạn đã nâng cấp lên Android 7.0 thì có thể tùy chỉnh ngay trên hệ điều hành.

Chúng ta nhấn vào mục Cài đặt trên thiết bị sau đó tìm tới mục thiết lập màn hình. Nhấn chọn tiếp vào Độ phân giải màn hình, rồi chọn tiếp vào độ phân giải mà bạn muốn bằng cách di chuyển thanh ngang bên dưới.

Nhấn Áp dụng bên trên để lưu lại thay đổi cho độ phân giải màn hình này.

Cách 2: Điều chỉnh trong thiết lập nhà phát triển

Bước 1:

Trước hết người dùng cần kích hoạt chế độ dành cho nhà phát triển. Cũng giao diện Cài đặt thiết bị, chọn vào phần Giới thiệu về điện thoại. Sau đó chọn vào mục Số phiên bản và sẽ xuất hiện thông báo Bạn đã là nhà phát triển.

Bước 2:

Quay trở lại giao diện Cài đặt trên thiết bị rồi vào mục Tùy chọn nhà phát triển. Tại phần Chiều rộng tối thiểu bạn sẽ thấy chiều rộng được để chế độ mặc định. Chúng ta sẽ tiến hành thay đổi chiều rộng cho màn hình. DPI càng lớn sẽ cho nội dung hiển thị càng nhiều.

Với một vài thao tác đơn giản chúng ta có thể thay đổi chỉ số DPI trên màn hình thiết bị để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu thiết bị Android đã nâng cấp lên bản Android 7.0, thì bạn có thể điều chỉnh độ phân giải màn hình bằng tính năng có sẵn. Hoặc với những bản Android thấp hơn cần sử dụng tới chế độ nhà phát triển.

Xem thêm:

  • Điện thoại sạc pin không vào hoặc sạc chậm, đây là cách xử lý
  • Cách chỉnh tính năng sạc nhanh trên Samsung
  • Xóa bộ nhớ cache và xóa dữ liệu ứng dụng Android khác nhau như thế nào?

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 20, 2024 10:30 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách lưu trữ tin nổi bật trên facebook đơn giản nhất

Lưu trữ tin nổi bật trên facebook có đơn giản không? Phương thức thực hiện…

13 phút ago

Thủ tục xin thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ lần đầu tại Úc (visa 462)

Visa 462 - Work and Holiday Visa, còn được gọi là thị thực lao động…

28 phút ago

Hướng dẫn bạn chi tiết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad nhanh chóng

Nhiều người dùng mới sử dụng các sản phẩm iDevice sẽ cảm thấy lạ lẫm,…

43 phút ago

3 cách tìm AirPods bị mất, bị thất lạc nhanh nhất

AirPods là một dòng tai nghe đình đám do Apple sản xuất. Sản phẩm này…

56 phút ago

Hướng dẫn lưu các thiết kế của bạn trên Canva về máy tính và điện thoại

Bạn sử dụng Canva để thiết kế hình ảnh, video hay bài thuyết trình và…

1 giờ ago

Đăng ký 3G – 4G Vina 1 ngày 10k

Ngày càng nhiều học sinh, sinh viên có nhu cầu đăng ký 3G - 4G…

1 giờ ago