Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt cho Firefox

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Thường thì Firefox khi tải về máy sẽ mặc định hiển thị giao diện bằng tiếng Việt, nhưng nếu vì lí do nào đó mà nó hiện tiếng Anh thì bạn có thể tự tay đổi về tiếng Việt cho dễ sử dụng.

Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt cũng như bất cứ ngôn ngữ nào tùy thích cho giao diện của Firefox.

Cách cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt cho Firefox

Bước 1: Trong Firefox, click vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên bên phải màn hình rồi click vào Options.

Bước 2: Trong menu bên trái, click chọn mục General. Tiếp đó ở phần màn hình bên phải, kéo xuống tới mục Language. Click vào mũi tên xuống và chọn ngôn ngữ là Vietnamese. Nếu trong danh sách không có tiếng Việt thì bạn làm tiếp theo các bước bên dưới để nạp thêm ngôn ngữ vào hệ thống.

Nếu đã có sẵn ngôn ngữ tiếng Việt, hãy chuyển thẳng đến bước 7.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn tạo hồ sơ người dùng trên trình duyệt Firefox
  • Hướng dẫn cách sao lưu Bookmark trên trình duyệt Firefox đơn giản, tiện lợi​

Bước 3: Để nạp ngôn ngữ mới, bạn click vào lựa chọn Search for more languages.

Bước 4: Một hộp thoại nhỏ sẽ hiện ra. Click vào mũi tên xuống ở cuối dòng Select a language to add.

Bước 5: Click chọn một ngôn ngữ mà bạn muốn. Ở đây do tiếng Việt đã có sẵn nên mình sẽ nạp thêm một ngôn ngữ khác là tiếng Pháp (French). Chọn xong, click tiếp vào nút Add.

Bước 6: Chờ vài giây để hệ thống nạp thêm ngôn ngữ mới vào danh sách. Khi thấy tên ngôn ngữ đã hiện lên, bạn click OK để hoàn thành.

Bước 7: Click vào mũi tên xuống để chọn ngôn ngữ mình muốn, xong click vào nút Áp dụng và Khởi động lại. Firefox sau đó sẽ tự tắt và khởi động lại trong vài giây tiếp theo.

Lúc này bạn sẽ thấy giao diện lẫn các menu của Firefox đã được chuyển sang tiếng Việt.

Xem thêm:

  • Cách xem lại mật khẩu đã lưu trên Firefox cực đơn giản
  • Hướng dẫn chi tiết cách xóa cache trên Firefox

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Bí quyết sao chép liên kết trên máy tính

Sao chép liên kết trên máy tính là bước quan trọng đối với người làm…

2 phút ago

7 cách chặn quảng cáo trên Youtube trên điện thoại, máy tính, Chrome đơn giản nhất

Chắc hẳn, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó chịu và bực mình khi đang…

17 phút ago

Hướng dẫn cách tắt máy tính bằng bàn phím nhanh và đơn giản

Bạn đang gặp khó khăn khi không thể tắt máy tính nhanh chóng do chuột…

32 phút ago

Hướng dẫn sử dụng Loa di động Bluetooth EXTRA BASS (SRS-XB41,SRS-XB31,SRS-XB21)

Sử dụng loa để khuấy động bữa tiệc!SRS-XB41, SRS-XB31 và SRS-XB21 nổi bật với các…

46 phút ago

4 Cách chặn quảng cáo trên Facebook đơn giản mà cực hiệu quả

Bạn có đang trong tình trạng: Quảng cáo hiển thị tràn lan khắp News Feed?…

1 giờ ago

Hướng dẫn 6 cách chia đôi màn hình Samsung cực kỳ đơn giản cho bạn

Ngày nay, người dùng điện thoại Samsung đã có thể trải nghiệm đa tác vụ,…

1 giờ ago