Categories: Công Nghệ

Cách để ảnh bìa tin nổi bật trên facebook đơn giản nhất?

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Nếu đang sử dụng mạng xã hội facebook hẳn bạn không còn xa lạ gì với khái niệm tin nổi bật (story). Vậy nhưng bạn đã thực sự biết cách sử dụng tính năng này? Hãy cùng Điện thoại Giá Kho tìm hiểu ngay cách để ảnh bìa tin nổi bật trên facebook đơn giản nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là tin nổi bật? Công dụng?

Tin (story) nổi bật là tập hợp một hoặc nhiều ảnh, video của tài khoản cá nhân đã đăng trên Facebook. Story nổi bật xuất hiện ở dưới phần giới thiệu của trang cá nhân. Khác với tin thông thường sẽ biến mất sau 24h, tin nổi bật sẽ tồn tại vĩnh viễn cho đến khi bạn gỡ ra.

Tạo tin nổi bật là tính năng được nhiều bạn trẻ yêu thích và áp dụng. Lý do tại sao tin nổi bật lại được nhiều người sử dụng như vậy? Hãy cùng điểm qua một số tiện ích mà tính năng này đem lại nhé:

  • Tiết kiệm thời gian khi muốn xem lại các tin cũ đã đăng. Thông thường tin sẽ tự động biến mất sau 24h kể từ khi đăng. Do đó, khi muốn xem lại tin sau 24h, bạn sẽ phải truy cập vào kho lưu trữ. Các thao tác này có thể ít nhiều khiến bạn mất thời gian. Nhưng với tinh năng tin nổi bật bạn chỉ cần vào tường cá nhân của bản thân là có thể dễ dàng nhìn thấy ngay tin mình đã đăng trước đó mà không cần thực hiện quá nhiều bước.
  • Giới thiệu với người khác những hình ảnh, video đẹp khi họ truy cập vào tường cá nhân. Bởi tin nổi bật được ghim ngay đầu trang cá nhân, là vị trí dễ để mọi người có thể nhìn thấy. Vì vậy, khi người khác đi vào tướng cá nhân của bạn có thể nhìn thấy ngay tin nổi bật bạn đã tạo.
  • Đối với những người kinh doanh online, tin nổi bật là công cụ quảng bá sản phẩm hiệu quả tới khách hàng. Khi truy cập vào bộ sưu tập story nổi bật trên tường cá nhân, khách hàng có thể xem lại các sản phẩm mà bạn đã đăng trước đó mà họ chưa kịp xem.

Các cách tạo tin nổi bật

Để tạo ảnh bìa tin nổi bật trên facebook trước hết bạn biết cách tạo một bộ sưu tập tin nổi bật. Theo đó, bạn có thể thực hiện bằng 2 cách sau:

Tạo tin nổi bật từ những story cũ đã đăng trong kho lưu trữ

Nếu sử dụng facebook, ít nhiều bạn cũng đã từng một lần tạo story. Bạn có thể thấy các tin này đều sẽ tự động biến mất sau 24h. Tuy nhiên, các tin này không bị xóa hoàn toàn, mà được lưu về kho lưu trữ tin. Có thể bạn không biết, nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo một bộ sưu tập tin nổi bật từ những tin được lưu trong kho lưu trữ này. Các thức thực hiện khá đơn giản, chỉ với 3 bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng facebook -> Bấm chọn nút có ký hiệu 3 dấu sọc ngang -> Truy cập vào trang cá nhân của bản thân.

  • Bước 2: Bấm chọn biểu tượng 3 dấu chấm ngay phía dưới ảnh đại diện để mở giao diện Cài đặt trang cá nhân -> Ấn chọn Kho lưu trữ -> Tiếp tục ấn chọn Kho lưu trữ tin

  • Bước 3: Sau khi truy cập vào kho lưu trữ tin tất cả các tin cũ mà bạn đã đăng sẽ hiện lên, tiếp theo bạn chỉ cần lựa chọn tin mà mình muốn thêm vào mục nổi bật -> Bấm vào biểu tượng ngôi sao bên góc phải màn hình -> Đặt tên cho bộ sưu tập -> Chọn Xong

Tạo tin nổi bật từ story mới đăng

Ngoài cách tạo story nổi bật từ mục lưu trữ tin cũ, bạn cũng có thể đăng tin mới và thêm ngay chúng vào mục tin nổi bật nếu muốn. Cụ thể, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước sau:

  • Bước 1: Đăng hình ảnh hoặc video lên tin như bình thường
  • Bước 2: Sau khi hoàn tất việc đăng tin -> Bấm chọn biểu tượng ngôi sao bên góc phải màn hình -> Thêm vào bộ sưu tập tin nổi bật mà bạn muốn (nếu bạn chưa từng tạo bộ sưu tập tin nào thì hãy ấn chọn Bộ sưu tập đáng chú ý mới) -> Thêm/chỉnh sửa tiêu để story theo ý muốn -> Ấn chọn Xong.

Xem thêm: 3 cách đăng video lên Facebook, story không bị mờ

Cách để ảnh bìa tin nổi bật trên facebook đơn giản nhất

Trong bộ sưu tập tin của bạn có thể có một hoặc nhiều ảnh, video khác nhau. Ảnh/video hiện lên khi bạn truy cập vào trang cá nhân chính là ảnh bìa tin nổi bật. Trong bộ sưu tập của mình bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ảnh/video mà bạn thích nhất là ảnh bìa. Cách thực hiện cũng tương tự như khi bạn thêm tin mới vào bộ sưu tập. Cụ thể như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang facebook cá nhân của mình
  • Bước 2: Tại mục tin nổi bật hiện lên đầu trang cá nhân -> Bấm chọn Chỉnh sửa ảnh bìa (tại đây bạn có thể thoải mái lựa chọn một ảnh trong bộ sưu tập làm ảnh bìa cho tin) -> Chọn Xong.

Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể dễ dàng tạo ảnh tin nổi bật trên facebook theo ý thích. Tại đây bạn có thể tự do lựa chọn ảnh bìa nổi bật theo ý thích cho bộ sưu tập của mình. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thay đổi ảnh bìa tin nổi bật trên facebook bất cứ khi nào muốn.

Cách lưu tin nổi bật trên facebook về máy

Tạo bộ sưu tập story nổi bật cho phép bạn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ, những bức hình đẹp của bản thân và gia đình, bạn bè. Bên cạnh việc lưu trữ ảnh, video trên facebook, bộ sưu tập tin nổi bật cũng cho phép bạn có thể lưu các story này về máy. Nếu bạn cũng muốn lưu các tin này về máy mà chưa biết phải thực hiện như thế nào, thì hãy cũng tìm câu trả lời ngay trong các bước sau nhé:

  • Bước 1: Mở ứng dụng facebook trên điện thoại sau đó đi tới tường cá nhân của mình như bình thường -> Bấm chọn các tin nổi bật mà bạn muốn lưu về máy -> Nhấn vào biểu tượng ba chấm phía bên phải màn hình tin
  • Bước 2: Tại đây bạn chỉ cần ấn chọn mục Lưu ảnh là xong.

Sau khi thực hiện các thao tác trên, bạn chỉ cần truy cập vào thư viện ảnh trong máy là có thể thấy các ảnh, video mình vừa lưu. Thao tác này cho phép bạn xem lại các tin mà mình đã đăng mà không cần truy cập vào facebook hay kết nối internet.

Xem thêm: Cách đăng ảnh không bị mờ, vỡ lên Facebook cho iPhone, iPad, Android

Bộ sưu tập tin nổi bật có xóa được không?

Đến một lúc nào đó bạn đã không còn thích để bộ sưu story đã tạo trên tường cá nhân nữa mà phân vân không biết có thể xóa được tin nổi bật hay không, thì câu trả lời là hoàn toàn có thể. Như đã nói ở trên, bộ sưu tập tin nổi bật là dạng story tồn tại vĩnh viễn cho đến khi bạn chủ động gỡ nó. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thoải mái tạo tin nổi bật và gỡ chúng xuống khi muốn như bình thường.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin để tạo được một bộ sưu tập tin nổi bật trên mạng xã hội. Hy vọng những kiến thức này có thể giúp bạn dễ dàng tạo ảnh bìa tin nổi bật trên Facebook một cách ấn tượng, và thoải mái show ra những khoảnh khắc yêu thích trên trang cá nhân của mình. Bạn cũng đừng quên cập nhật và theo dõi chúng mình tại trang tin công nghệ để biết thêm những thông tin và kiến thức mới nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger hiệu quả!

Trong một ngày không mấy dễ chịu, bạn nhận ra bạn đã bị bạn bè…

7 phút ago

Cách lấy link bài viết, trang cá nhân, fanpage trên Facebook bằng điện thoại và máy tính đơn giản

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng ưa chuộng…

22 phút ago

Hướng dẫn cách bấm máy tính sin cos tan lớp 9

Việc được sử dụng máy tính để tính những phương trình, hàm số hay tổ…

37 phút ago

Nguyên nhân cổng sạc điện thoại bị dính nước và cách khắc phục

Thông thường, các nhà sản xuất Smartphone sẽ trang bị cho sản phẩm của mình…

52 phút ago

Cách xem những người bạn đã chặn (block) trên Facebook

Trong khi sử dụng Facebook, đôi lúc bạn có thể gặp phải những người mà…

1 giờ ago

Cách Chèn một Dòng trong Word (3 cách dễ dàng)

Hướng dẫn ngắn gọn này giải quyết thách thức phổ biến về việc chèn một…

1 giờ ago