Categories: Công Nghệ

Cách giảm lag Liên Quân giúp chơi Liên Quân mượt mà hơn, không bị giật lag khi combat

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách chơi liên quân mượt

Giật lag khi chơi game là điều không ai muốn, nhất là khi chơi các tựa game đòi hỏi thao tác di chuyển và sự ổn định như Liên Quân Mobile. Đã có không ít trường giật lag khi chơi Liên Quân khiến trải nghiệm game thủ cực kỳ ức chế và khó chịu.

Đa phần các game thủ không biết nguyên nhân mà thường sẽ “đổ lỗi” cho kết nối mạng yếu hoặc lỗi game. Nhưng có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng lag trong liên quân. Để giảm lag Liên Quân hiệu quả, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu các nguyên nhân gây giật lag và hướng khắc phục, tăng tốc chơi game.

Hướng dẫn cách giảm lag Liên Quân đơn giản

Kiểm tra kết nối và tốc độ mạng Internet

Tốc độ kết nối mạng Internet chậm cũng là một nguyên nhân hàng đầu khiến việc điều khiển nhân vật hoặc combat trở nên khó khăn hơn vì nhân vật trong Liên Quân sẽ bị giật và khó di chuyển. Hoặc đôi khi bạn không di chuyển nhưng tướng tự di chuyển và dẫn tới kết cục là “về tế đàn”.

Vì vậy việc kiểm tra tốc độ mạng Internet và tốc độ kết nối sẽ phần nào giúp bạn biết cách giảm lag Liên Quân. Tham khảo một số cách kiểm tra tốc độ mạng đã được FPT Shop chia sẻ để biết tốc độ mạng nơi bạn đang kết nối có đủ mạnh và ổn định để chơi Liên Quân hay không.

Bên cạnh đó, Liên Quân cũng tích hợp sẵn tính năng kiểm tra kết nối mạng ngay trong cài đặt. Trong mục cài đặt của Liên quân, bạn tìm đến mục Kiểm tra mạng. Tại đây bạn nhấn vào nút bấm cùng tên để có thể kiểm tra tốc độ mạng Internet đang sử dụng.

Xóa dữ liệu rác trong Liên Quân và trong điện thoại, máy tính bảng

Dữ liệu rác đến từ việc tải các tài nguyên trong Liên Quân hoặc dữ liệu rác trong quá trình sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi liên quân của bạn. Đơn giản bởi dữ liệu rác sẽ chiếm dụng bộ nhớ trong và ảnh hưởng đến khả năng vận hành của các ứng dụng hoặc game.

Vì vậy việc xóa dữ liệu rác trong Liên Quân là một thao tác khá quan trọng để giảm lag Liên Quân đơn giản.

Xóa dữ liệu rác trong Liên Quân

Bước 1: Sau khi mở game Liên Quân, bạn truy cập vào biểu tượng bánh răng để mở cài đặt chung của Liên Quân.

Bước 2: Tìm tới mục Cài đặt chung và nhấp vào dọn RAM.

Bước 3: Tại trang chủ Liên Quân, bạn click chọn vào biểu tượng hình đám mây ở góc trên bên trái màn hình. Đây là nơi tổng hợp các dữ liệu trong game được tải về và lưu trữ trên máy.

Bước 4: Bạn cần xem xét xem các dữ liệu nào là dữ liệu bắt buộc phải tải và dữ liệu nào là tùy chọn, có thể tải hoặc không. Với các dữ liệu bắt buộc thì có thể không cần phải xóa. Nhưng nếu máy bạn có lỡ tải các dữ liệu tùy chọn mà không cần đến thì bạn có thể xóa ngay lập tức để dọn bộ nhớ.

Xóa dữ liệu rác trên điện thoại

Bạn có thể sử dụng trình dọn dẹp tích hợp sẵn trên điện thoại Android như điện thoại Samsung, điện thoại OPPO, Xiaomi, Realme để xóa dữ liệu rác trên điện thoại hoặc sử dụng các trình dọn dẹp của bên thứ ba như CCleaner, Clean Master, AVG Cleaner,…

Thay đổi cấu hình phù hợp

Cấu hình chơi game rất quan trọng vì nó sẽ quyết định trải nghiệm chơi game có bị giật lag hay không. Nếu bạn chỉnh cài đặt điều khiển Liên Quân ở mức quá cao so với cấu hình máy có thể “chịu” thì dĩ nhiên sẽ khiến trải nghiệm chơi Liên Quân tồi tệ và giật lag. Vì vậy hãy lựa thay đổi cấu hình phù hợp hơn để giảm lag Liên Quân cho máy yếu.

Thay vì lựa chọn độ phân giải HD là Cao hoặc Siêu cao, bạn có thể chuyển về tiêu chuẩn. Hoặc chất lượng hình ảnh và Chất lượng chi tiết, bạn có thể chuyển về Trung bình hoặc Trung để máy có thể “gánh” được đồ họa khá nặng của Liên Quân.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn độ sáng phù hợp cũng rất cần thiết, vừa để tránh tiêu hao quá nhiều pin vừa giúp bảo vệ đôi mắt của bạn.

Tham khảo cấu hình điện thoại chơi Liên Quân phù hợp cho điện thoại Android và iPhone.

Tắt ứng dụng chạy ngầm

Bất kỳ một chiếc điện thoại nào dù là iPhone hay điện thoại Android muốn chạy các ứng dụng đều sẽ phải sử dụng bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên RAM để lưu trữ dữ liệu tạm thời giúp truy xuất dữ liệu và sử dụng ứng dụng nhanh, ổn định hơn.

Với iPhone, lượng RAM tuy không lớn nhưng đã được Apple tối ưu hóa tốt nên có thể chạy nhiều ứng dụng cùng lúc, gồm cả Liên Quân. Nhưng nếu điện thoại Android không có quá nhiều RAM hoặc RAM bị chiếm dụng bởi các ứng dụng khác trong lúc chạy đa nhiệm thì sẽ dẫn tới giật lag khi chơi Liên Quân.

Chỉ cần nhấn vào nút bấm đa nhiệm (3 dấu gạch) ở góc dưới màn hình hoặc cử chỉ vuốt lên ở một số máy là bạn đã có thể truy cập vào trình quản lý các ứng dụng đang chạy và bạn có thể “đóng” tất cả các ứng dụng đang chạy ngầm trước khi chơi Liên Quân để có được trải nghiệm mượt mà nhất.

Chính vì vậy cách giảm lag khi chơi Liên Quân dễ và đơn giản nhất là bạn hãy tắt tất cả các ứng dụng đa nhiệm khác đang chạy ngầm trên máy. Bạn chỉ để duy nhất game liên quân đang chạy để tối ưu hóa bộ nhớ RAM tốt nhất.

Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Android khá đơn giản, bạn có thể tham khảo qua bài viết đã được FPT Shop chia sẻ. Còn dưới đây sẽ là ví dụ về cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại Android, cụ thể là điện thoại Realme.

Truy cập Quản lý ứng dụng > Danh sách ứng dụng > Liên Quân Mobile hoặc ứng dụng bất kỳ

Truy cập Mức sử dụng pin > Tắt cho phép hoạt động dưới nền

Trong khi đó để tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone, bạn có thể xem các hướng dẫn trong bài viết hướng dẫn thoát ứng dụng chạy ngầm trên iPhone để tắt ứng dụng chạy ngầm không cần thiết, giúp iPhone chơi game mượt hơn.

Nâng cấp điện thoại và máy tính bảng chơi game

Trường hợp bạn đã làm hết các cách trên nhưng trải nghiệm chơi Liên Quân vẫn tiếp tục giật lag thì có lẽ điều đó đã báo hiệu rằng “ đã đến lúc bạn nên nâng cấp điện thoại và máy tính bảng”.

Qua thời gian những chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng dù có thể cao cấp nhất tại thời điểm đó sẽ trở nên lỗi thời và không đủ khả năng “gánh” các tựa game online, game mobile có đồ họa đẹp và ngày càng nặng. Để giảm giật lag Liên Quân thì lúc này có lẽ bạn nên tính tới việc sớm nâng cấp điện thoại và máy tính bảng sớm. Dù bạn định chọn điện thoại Samsung hay điện thoại Xiaomi, OPPO thì cũng nên chọn những mẫu máy có cấu hình từ tầm trung trở lên.

Dùng các bộ công cụ tối ưu hệ thống khi chơi game

Trên hầu hết các các mẫu điện thoại và máy tính bảng hiện nay đã có tích hợp sẵn các bộ công cụ tối ưu hệ thống giúp tận dụng tối đa tài nguyên trên thiết bị để phục vụ chơi game mượt mà và tốt hơn. Tuy nhiên cũng có một số dòng máy đời cũ, tầm trung không có các công cụ tối ưu hệ thống khi chơi game này.

Nhưng không sao khi các nền tảng từ Android đến iOS đều cung cấp các ứng dụng, bộ công cụ tối ưu hệ thống mà bạn có thể tham khảo để tối ưu hóa hệ thống để giảm lag khi chơi Liên Quân. Một số công cụ tối ưu hệ thống Android và iOS nổi bật có thể kể đến Ccleaner, Avast Cleanup, AVG Cleaner

Xóa Liên Quân và cài đặt lại

Đây có lẽ là giải pháp cuối cùng nếu các cách trên không hiệu quả. Bởi trong quá trình cài đặt Liên Quân và chơi Liên Quân sau một thời gian, những dữ liệu cập nhật nếu không được xóa sẽ ngày càng tích tụ nhiều thêm và khiến bộ nhớ của bạn bị quá tải, gây giật lag khi chơi Liên Quân. Để giảm lag liên quân, việc xóa liên quân và cài đặt lại tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng lại rất hữu hiệu.

Gỡ cài đặt và xóa bộ nhớ đệm Liên Quân cũng là những cách để giúp game hoạt động mượt mà trở lại

Sau khi xóa Liên Quân, tất cả mọi dữ liệu cập nhật từ trước đến nay sẽ được giải phóng khỏi bộ nhớ và nếu cài đặt lại, game sẽ chỉ tải về các dữ liệu cần thiết cho bản cài đặt liên quân mới nhất. Bạn sẽ thấy khá bất ngờ khi dung lượng chiếm giữ của Liên Quân sau khi xóa và cài đặt lại rất nhẹ so với trước đây.

Tổng kết

Hướng dẫn cách giảm lag Liên Quân trên hy vọng đã mang tới cho bạn đọc những gợi ý để tăng tốc chơi game tốt hơn. Từ nay nếu cảm thấy điện thoại hoặc máy tính bảng khi chơi Liên Quân bị giật lag thì hãy kiểm tra ngay các dấu hiệu và thử các giải pháp giảm lag Liên Quân đã được chia sẻ trong bài viết này nhé.

Xem thêm:

  • Top 7 điện thoại chơi game tốt nhất năm 2023 bạn đã biết chưa
  • Top 5 điện thoại pin trâu chơi game mượt giá rẻ năm 2023 không nên bỏ lỡ

Nếu thấy điện thoại và máy tính bảng hiện tại không thể chơi Liên Quân mượt mà như trước kia nữa thì bạn có thể tham khảo ngay các dòng điện thoại và máy tính bảng mới nhất, cấu hình cao và giá hấp dẫn tại FPT Shop. Xem ngay các mẫu iPhone tại đây:

  • Điện thoại iPhone

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách xoá kết bạn trên Zalo cực nhanh chóng bằng điện thoại

Kết bạn là một tính năng cốt yếu của một mạng xã hội hiện nay…

11 phút ago

Cách bật tắt hạn chế tin nhắn trên messenger dễ dàng, nhanh chóng

Tính năng hạn chế tin nhắn trên Messenger giúp bạn ẩn cuộc trò chuyện với…

26 phút ago

Cách bật, tắt bình luận trên story Facebook với 3 bước đơn giản

Bạn lỡ nhấn tắt và đang tìm cách bật bình luận trên story Facebook để…

42 phút ago

Hướng dẫn cách bật tính năng hẹn hò trên Facebook đơn giản

Với tính năng hẹn hò trên Facebook, người dùng có thể tìm thấy nửa kia…

57 phút ago

Cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone có thể bạn chưa biết

iPhone là một trong những thiết bị di động phổ biến được sử dụng hàng…

1 giờ ago

Cách chia sẻ vị trí của bạn với người khác trên iPhone

Lê Hoàn/Người Việt GARDEN GROVE, California (NV) - Nếu bạn cần tìm vị trí của…

1 giờ ago