Categories: Công Nghệ

3 Cách chọn nhiều file trong Windows 10

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Có một số cách khác nhau để chọn nhiều file trong Windows 10. Dưới đây là một số cách cần biết để chọn nhiều file.

Vì vậy, hãy cùng Myboss.vn tìm hiểu các cách để chọn nhiều file trong hệ điều hành Windows 10.

1. Chọn tất cả các file trong một thư mục

Một trong những điều phổ biến nhất mà mọi người làm là chọn tất cả các file và folder trong một thư mục. Ví dụ, nếu bạn có nhiều file trong USB cần sao chép, bạn có thể chỉ cần chọn tất cả các file và thư mục, rồi sao chép và dán chúng vào ổ cứng là được.

Mở thư mục và nhấn phím tắt Ctrl + A để chọn tất cả các file trong một thư mục. Ngay sau khi bạn nhấn phím tắt này, Windows sẽ chọn tất cả các file trong thư mục hoặc ổ cụ thể đó.

Nhấn phím tắt Ctrl + A để chọn tất cả các file trong một thư mục

Sau khi được chọn, bạn có thể sao chép hoặc cắt chúng bằng phím tắt Ctrl + C hoặc Ctrl + X và dán chúng vào một thư mục khác bằng phím tắt Ctrl + V. Tất nhiên, bạn cũng có thể kéo và thả các file đã chọn vào một thư mục khác.

2. Chọn nhiều file trong một phạm vi cụ thể

Ngoài việc chọn tất cả các file, có thể có trường hợp bạn cần chọn các file trong một phạm vi cụ thể.

Ví dụ, nếu bạn có các file có tên từ 1 đến 100, bạn có thể muốn chọn những file từ 1 đến 10, hoặc 70 đến 100, hoặc 5 đến 45. Trong những trường hợp đó, thay vì chọn tất cả các file, rồi loại từng file bạn không cần, bạn có thể chọn luôn các file trong phạm vi mình cần. Trong trường hợp bạn đang thắc mắc, tên file có thể là bất cứ thứ gì bạn muốn.

Để chọn nhiều file trong một phạm vi cụ thể, hãy mở thư mục chứa các file. Chọn file đầu tiên trong phạm vi bằng con trỏ chuột. Bây giờ, hãy giữ phím Shift trên bàn phím và chọn file cuối cùng trong phạm vi. Ngay sau khi bạn làm điều đó, Windows sẽ chọn tất cả các file và thư mục trong phạm vi đó. Hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây để tham khảo nhanh chóng.

Chọn nhiều file trong một phạm vi cụ thể

3. Chọn nhiều file trong một thư mục (theo thứ tự ngẫu nhiên)

Ngoài việc chọn tất cả các file hoặc những file trong một phạm vi cụ thể, bạn cũng có thể chọn các file cụ thể theo thứ tự ngẫu nhiên. Ví dụ, nếu bạn muốn chọn ảnh cụ thể trong thư mục Pictures của mình, đây là phương pháp tốt nhất. Rốt cuộc, những bức ảnh bạn muốn chọn có thể không ở cạnh nhau.

Để chọn nhiều file, hãy mở thư mục, giữ phím Ctrl và chọn các file bằng cách dùng con trỏ chuột nhấp vào chúng. Sau khi chọn, bạn có thể sao chép hoặc cắt và dán chúng vào những nơi cần thiết.

Chọn nhiều file theo thứ tự ngẫu nhiên

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng bảy 27, 2024 10:46 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

6 cách đăng xuất Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger là ứng dụng tin nhắn, gọi video được phát triển từ Facebook với lượng…

3 phút ago

Đăng ký gói cước C90 MobiFone nhận 60GB, gọi điện thả ga

Gói cước C90 MobiFone ưu đãi tới 60GB/tháng và miễn phí cuộc gọi 20 phút…

18 phút ago

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc…

32 phút ago

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

48 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

1 giờ ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

1 giờ ago