Categories: Công Nghệ

Cách chọn nhiều file trên máy Mac

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách chọn nhiều file trên macbook

Bạn cần chọn nhiều file cùng một lúc trên máy Mac của mình? Dưới đây là cách để dễ dàng làm điều đó.

Máy Mac giúp bạn dễ dàng chọn nhiều file cùng một lúc, cho phép nhanh chóng sao chép, di chuyển hoặc xóa các mục. Trong bài viết này, FUNiX sẽ trình bày các cách khác nhau để chọn nhiều file trên máy Mac.

Tất cả các phương pháp này có thể được áp dụng cho file, ứng dụng hoặc hầu hết mọi thứ khác trong macOS.

Giữ phím Shift để chọn nhiều file liền kề

Nếu các file bạn muốn chọn nằm liền kề, việc chọn chúng rất dễ dàng. Phương pháp này chỉ có hiệu quả trong chế độ xem List (danh sách), Columns (cột), or Gallery (thư viện) trong Finder. Trong Finder, đi đến vị trí của các file và chọn chế độ xem List, Columns hoặc Gallery từ View icon (biểu tượng Chế độ xem).

Chọn file đầu tiên trong chuỗi. Trên bàn phím, hãy giữ phím Shift và nhấp vào file cuối cùng mà bạn muốn chọn.

Thao tác này sẽ chọn tất cả các file của bạn. Bạn có thể sao chép, di chuyển hoặc xóa tùy ý.

Lưu ý: Phương pháp này không thể áp dụng trong Icon view (chế độ xem Biểu tượng).

Giữ Cmd để chọn nhiều file không liền kề

Phải làm thế nào nếu các file không liền nhau? Bạn có thể sử dụng một phương pháp khác để chọn các file không liền kề trên máy Mac. Mở thư mục có tất cả các file trong Finder. Bấm vào file đầu tiên bạn muốn chọn. Giữ Cmd trên bàn phím và nhấp vào từng file muốn chọn.

Giữ phím Cmd sẽ cho phép bạn thêm nhiều file vào lựa chọn của mình. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp tương tự để bỏ chọn bất kỳ file nào bị chọn nhầm.

Nhấp và kéo để chọn nhiều file

Một cách dễ dàng khác để chọn nhiều file trên máy Mac là nhấp và kéo bằng chuột hoặc bàn di chuột. Bạn có thể sử dụng phương pháp này trong Icon view.

Để thực hiện việc này, chỉ cần nhấp và giữ chuột trong khi kéo con trỏ để tạo một hộp lựa chọn chứa tất cả các file bạn muốn chọn. Thả chuột hoặc bàn di chuột để chọn các file đó. Nếu chọn nhầm hoặc bỏ sót một số file, bạn có thể giữ phím Cmd và nhấp vào các file đó để thêm hoặc xóa chúng vào lựa chọn của bạn.

Chọn tất cả các file trong một thư mục

Nếu bạn muốn chọn tất cả các file có trong một thư mục, cách dễ nhất là sử dụng phím tắt để chọn chúng. Mở thư mục chứa tất cả các file và nhấn Cmd + A trên bàn phím. Thao tác này sẽ tự động chọn tất cả các file hiện có, cho phép bạn thực hiện các thay đổi theo yêu cầu.

Chọn nhiều file một cách dễ dàng trên máy Mac

Có nhiều cách dễ dàng để chọn nhiều file trên máy Mac của bạn. Bạn có thể thấy, nhiều phương pháp tương tự như các phương pháp của Windows, vì vậy chúng rất dễ nhớ và dễ sử dụng ngay cả khi bạn mới chuyển sang dùng macOS.

Vân Nguyễn

Dịch từ: https://www.makeuseof.com/how-to-disable-genie-effect-mac/

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 16, 2024 7:15 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách kích hoạt SIM Vietnamobile đơn giản, nhanh chóng

Cách kích hoạt SIM Vietnamobile mới muaĐối với SIM Vietnamobile mới mua, bạn có thể…

6 phút ago

Tổng hợp 3+ cách chụp màn hình laptop HP đơn giản, nhanh chóng

Cách chụp màn hình laptop HP là một thông tin vô cùng hữu ích đối…

20 phút ago

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger hiệu quả!

Trong một ngày không mấy dễ chịu, bạn nhận ra bạn đã bị bạn bè…

36 phút ago

Cách lấy link bài viết, trang cá nhân, fanpage trên Facebook bằng điện thoại và máy tính đơn giản

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng ưa chuộng…

51 phút ago

Hướng dẫn cách bấm máy tính sin cos tan lớp 9

Việc được sử dụng máy tính để tính những phương trình, hàm số hay tổ…

1 giờ ago

Nguyên nhân cổng sạc điện thoại bị dính nước và cách khắc phục

Thông thường, các nhà sản xuất Smartphone sẽ trang bị cho sản phẩm của mình…

1 giờ ago