Categories: Công Nghệ

Cách chụp ảnh trên instagram bằng điện thoại và Macbook đơn giản

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách chụp ảnh trên instagram bằng máy tính

Instagram không chỉ đơn thuần là một trang mạng xã hội mà còn có tính năng chụp ảnh tuyệt đẹp đang rất được nhiều bạn yêu thích. Nếu bạn cũng muốn biết cách chụp ảnh trên instagram đẹp và thu hút, hãy cùng theo dõi hướng dẫn sau của Phúc Bồ Store nhé!

Ứng dụng Instagram là gì?

Instagram được biết đến là ứng dụng đăng ảnh, video phổ biến trên điện thoại và máy tính. Giao diện chính của Instagram thường hiển thị những tấm ảnh được bạn đăng tải. Bên cạnh đó, thông qua ứng dùng này bạn có thể tương tác các bài viết của những người bạn theo dõi hoặc liên lạc với bạn bè thông qua hình thức nhắn tin, gọi điện,…

Instagram được biết đến là ứng dụng đăng ảnh, video phổ biến trên điện thoại và máy tính

Xem thêm: Cách nhập link nhập code play together IOS mới nhất, TẠI ĐÂY

Hướng dẫn cách chụp ảnh trên instagram bằng điện thoại

Với cách chụp ảnh bằng điện thoại trên ứng dụng instagram bạn có thể thực hiện cách đơn giản hoặc sáng tạo cũng như giúp bức ảnh có điểm nhấn hơn bằng cách dùng filter.

Cách chụp ảnh đơn giản trên Instagram

Nếu bạn là người mới bắt đầu dùng Instagram việc chụp ảnh trên ứng dụng này sẽ còn có chút bỡ ngỡ, vậy nên bạn có thể thực hiện từ các bước đơn giản này:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải và mở ứng dụng Instagram trên thiết bị điện thoại. Ngay tại mục Tin của bạn chọn vào biểu tượng dấu cộng.

Ngay tại mục Tin của bạn chọn vào biểu tượng dấu cộng

Bước 2: Lúc này, trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị camera, bạn hãy chọn vào biểu tượng màu trắng để bắt đầu chụp ảnh.

Trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị camera, bạn hãy chọn vào biểu tượng màu trắng để bắt đầu chụp ảnh

Trong giao diện này, bạn còn có thể kéo biểu tượng trắng sang bên trái/ phải để được áp dụng thêm nhiều hiệu ứng chụp ảnh khác nhau cho bức hình thêm sinh động.

Bước 3: Sau khi đã hoàn tất thao tác chụp ảnh, bạn chọn vào nút mũi tên rồi tải hình ảnh về máy hoặc có thể đăng bức hình lên Instagram của mình. Đối với trường hợp bạn chưa vừa ý bức hình của mình và muốn chụp lại, bạn nhấn vào biểu tượng dấu X ngay góc đầu bên trái để có thể bỏ đi ảnh vừa chụp.

Chọn vào nút mũi tên rồi tải hình ảnh về máy để hoàn tất cách chụp ảnh trên instagram

Cách chụp filter trên instagram

Nếu muốn bước ảnh của mình có thêm filter đáng yêu trên bạn có thể làm theo cách chụp ảnh trên instagram sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản instagram trên điện thoại và chọn biểu tượng “máy chụp ảnh” ngay góc trái trang chủ như hướng dẫn trên.

Bước 2: Trong trang giao diện tiếp theo ngay cạnh nút chuyển đổi Camera bạn sẽ thấy biểu tượng Filter selfie. Bạn chọn vào biểu tượng đó và sử dụng tính năng này để tiến hành lựa chọn filter mình yêu thích.

Trong trang giao diện tiếp theo ngay cạnh nút chuyển đổi Camera bạn sẽ thấy biểu tượng Filter selfie

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm các hiệu ứng độc đáo khác trong kho tàn Filter đang được một số người dùng trên thế giới sáng tạo cũng như đóng góp.

Bước 3: Sau khi thực hiện xong thao tác chụp ảnh cũng như chọn được filter phù hợp bạn chọn vào Save ngay góc phải màn hình để lưu giữ bức ảnh của mình trong kho điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ bức ảnh của mình nó lên story bằng cách chọn “mũi tên” ngay góc bên phải để bạn bè cũng như người thân theo dõi mình có thể xem được.

Đừng bỏ lỡ: Hướng dẫn cách tải minecraft miễn phí iOS đơn giản

Cách chụp ảnh trên instagram bằng Macbook

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách chụp ảnh trên instagram bằng Macbook của mình một cách đơn giản và nhanh chóng thông qua các thao tác sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở Spotlight và chọn vào Photo Booth. Khi Camera được mở lên, đèn màu xanh lá cũng sẽ sáng và bạn hãy tìm góc chụp rồi nhấn chụp ảnh.

Đầu tiên, bạn mở Spotlight và chọn vào Photo Booth

Bước 2: Bạn nhấn vào nút màu xanh ngay cuối trang và chọn Add to Photos để tiến hành lưu ảnh vào ứng dụng Photos của máy.

Bước 3: Truy cập vào đường link https://www.instagram.com/ rồi đăng nhập vào tài khoản Instagram của mình. Sau đó, chọn biểu tượng nút cộng ngay phía trên góc bên phải và nhấn Chọn từ máy tính rồi chọn ảnh.

Chọn biểu tượng nút cộng ngay phía trên góc bên phải và nhấn Chọn từ máy tính rồi chọn ảnh

Bước 4: Sau khi đã lựa chọn ảnh xong, bạn tiến hành chỉnh sửa cũng như cắt chỉnh ảnh theo kích thước mong muốn và chọn Tiếp.

Bước 5: Cuối cùng, bạn ghi dòng trạng thái của mình rồi bấm nút Chia sẻ là hoàn thành cách chụp ảnh cũng như đăng tải trên instagram.

Ghi dòng trạng thái của mình rồi bấm nút Chia sẻ là hoàn thành cách chụp ảnh cũng như đăng tải trên instagram

Thực hiện cách xóa ảnh đại diện Zalo có được không?, chi tiết: https://phucbostore.vn/cach-xoa-anh-dai-dien-zalo/

Một số nguyên tắc khi chụp ảnh trên Instagram

Trong quá thực hiện cách chụp ảnh trên instagram bạn cần lưu ý đến những nguyên tắc sau nhằm đảm bảo hình ảnh thu hút được nhiều người xem cũng như tương tác.

Chọn chủ đề trước khi chụp ảnh

Việc xác định chủ đề/ mục đích của hình ảnh trước khi tiến hành chụp ảnh là vô cùng cần thiết. Đây là cách giúp cho bạn có thể tập trung vào việc tạo ra bức ảnh đẹp và mang một ý nghĩa nhất định.

Lựa chọn góc chụp

Nguyên tắc quan trọng tiếp theo bạn cần lưu ý khi thực hiện cách chụp ảnh trên Instagram đó chính là chọn góc chụp phù hợp. Tùy thuộc vào chủ đề hình ảnh, bạn cần lựa chọn góc chụp sao cho tạo ra hiệu ứng cũng như cảm giác khác nhau để tạo ra tấm ảnh đẹp.

Nguyên tắc quan trọng cần lưu ý khi thực hiện cách chụp ảnh trên Instagram là chọn góc chụp phù hợp

Đảm bảo lượng ánh sáng

Việc có được ánh sáng tốt bức hình của bạn sẽ được chất lượng hơn. Theo đó, nếu chụp trong nhà bạn cần sử dụng ánh sáng tự nhiên/ ánh sáng nhân tạo. Còn nếu chụp ngoài trời tốt nhất nên chọn thời điểm thích hợp hoặc có ánh sáng mờ nhằm tạo bức ảnh chất lượng nhất.

Lấy nét khi chụp ảnh

Việc lấy nét cho bức ảnh cũng là nguyên tắc quan trọng không thể bỏ qua khi chụp hình trên Instagram nhằm giúp bức ảnh được sắc nét. Hầu hết các smartphone hiện nay đều được hỗ trợ lấy nét bằng tay hiệu quả, nên việc của bạn chỉ cần thực hiện điều chỉnh vùng lấy nét hợp lý nhất.

Việc lấy nét cho bức ảnh cũng là nguyên tắc quan trọng không thể bỏ qua

Chú thích, hashtag khi đăng ảnh

Sau khi đã có được những bức ảnh vừa ý bạn hãy thực hiện chia sẻ hình ảnh và đừng quên viết thêm chú thích ngắn gọn kèm theo hashtag liên quan đến chủ đề của ảnh. Đây là cách giúp hình ảnh của bạn sẽ được tìm kiếm cũng như hiển thị trên nhiều bộ lọc trên Instagram.

Làm đẹp hồ sơ

Để thu hút nhiều người theo dõi hơn bạn đừng quên làm đẹp và chăm sóc hồ sơ cá nhân của mình trên Instagram. Bạn có thể tương tác cùng với những người theo dõi của mình, đồng thời đăng bài thường xuyên nhằm giữ liên lạc cùng với cộng đồng Instagram.

Để thu hút nhiều người theo dõi hơn bạn đừng quên làm đẹp và chăm sóc hồ sơ cá nhân của mình trên Instagram

Trên đây là những thông tin hướng dẫn cách chụp ảnh trên instagram bằng điện thoại và Macbook đơn giản cùng với những nguyên tắc khi thực hiện hiệu quả. Hy vọng với những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng có được những bức ảnh đẹp mắt và thu hút cũng như nhận được nhiều sự tương tác. Trong quá trình thực hiện nếu gặp điều gì khó khăn, hãy liên hệ ngay với Phúc Bồ Store để được hỗ trợ tốt nhất!

Phucbostore

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 12, 2024 1:31 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách nhân bản ứng dụng trên điện thoại Samsung đơn giản nhất

Cách nhân bản ứng dụng trên Samsung như thế nào là đơn giản và hiệu…

10 phút ago

Hướng dẫn cách chơi Genshin Impact cho người mới bắt đầu

Cách chơi Genshin Impact mượt mà trên điện thoại, máy tính có thể nhiều người…

25 phút ago

Cách xóa sản phẩm Afilliate trên TikTok Shop

Cách xóa sản phẩm Afilliate trên TikTok Shop cực đơn giản với điện thoại. Áp…

41 phút ago

Cách bỏ gạch chân đỏ trong Word đơn giản

Mặc định Word bật chế độ gạch chân đỏ để kiểm tra chính tả khi…

56 phút ago

Sử dụng chuột hoặc bàn di chuột Bluetooth với iPad

Tìm hiểu cách sử dụng chuột hoặc bàn di chuột Bluetooth để điều hướng trên…

1 giờ ago

4 cách đăng ký nhạc chờ của VinaPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Đừng quá lo lắng, hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của…

1 giờ ago