Categories: Công Nghệ

Tổng hợp 3 cách chụp màn hình máy tính Asus, đơn giản nhưng nhiều người chưa biết

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách chụp màn hình laptop asus

Trong quá trình sử dụng máy tính cho các mục đích học tập và làm việc, chắc chắn sẽ có những lúc bạn cần chụp lại màn hình máy tính Asus. Nếu bạn chưa biết hoặc mới chỉ biết một cách chụp màn hình máy tính Asus thì hãy tham khảo thêm một số phương pháp khác được hướng dẫn ngay sau đây nhé.

Cách chụp màn hình máy tính Asus bằng bàn phím

Laptop Asus được trang bị rất nhiều các phím chức năng hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích như tăng giảm độ sáng màn hình, bật đèn bàn phím, tăng/giảm âm lượng, chụp màn hình laptop,… Dưới đây là hai cách giúp bạn chụp màn hình laptop Asus sử dụng tổ hợp phím.

Sử dụng tổ hợp phím Windows + Prt Sc

Cách chụp màn hình máy tính Asus nhanh nhất đó là sử dụng tổ hợp phím Windows + Prt Sc. Ngay sau khi bạn thực hiện thao tác này, màn hình sẽ nháy một cái giống như khi bạn bấm máy ảnh để chụp. Đồng thời, ảnh capture màn hình cũng được lưu ngay về máy mà không cần thực hiện thêm thao tác lưu.

Để tìm ảnh màn hình vừa chụp, bạn vào mục This PC > Pictures > Screenshots. Toàn bộ ảnh chụp màn hình theo cách này sẽ được lưu ở đó.

Ưu điểm của cách làm này là tốc độ nhanh chóng chỉ cần một thao tác. Tuy nhiên nhược điểm là ảnh sẽ được lưu lại ngay và nếu muốn chỉnh sửa hoặc đổi tên thì bạn phải sử dụng thêm công cụ khác như Paint, Photoshop, Canva,…

Sử dụng tổ hợp phím Windows + Shift + S

Cách này cũng đơn giản tương tự như cách bên trên. Bạn chỉ cần mở màn hình ở trang nội dung muốn chụp sau đó nhấn tổ hợp phím Windows + Shift + S sau đó kéo thả chuột để giới hạn khu vực cần chụp. Với cách này, bạn có thể chụp toàn bộ hoặc một phần màn hình tùy theo nhu cầu. Trong đó:

  • Rectangle Snip: Tự do điều chỉnh phạm vi chụp theo khung hình chữ nhật.
  • Windows Snip: Để chụp vùng cửa sổ làm việc được chọn.
  • Fullscreen Snip: Để chụp lại toàn bộ màn hình bao gồm cả thanh Taskbar.

Sau khi chụp xong, sẽ có một thông báo hiện lên ở góc dưới bên phải màn hình rằng ảnh capture đã được chụp. Tương tự, để xem ảnh vừa chụp, bạn cũng vào This PC > Pictures > Screenshots.

Chụp màn hình máy tính Asus bằng Snipping Tool

Snipping Tool là công cụ có sẵn trên laptop Asus và bạn có thể sử dụng ngay mà không cần tải.

Các bước chụp màn hình máy tính Asus bằng Snipping Tool tiến hành như sau:

Bước 1: Nhập cụm từ Snipping Tool vào thanh tìm kiếm trên thanh Taskbar phía dưới màn hình máy tính > Click chuột để mở Snipping Tool.

Bước 2: Vào mục Mode để chọn chế độ chụp. Ở đây, bạn cũng có thể lựa chọn một trong các chế độ bao gồm: Free Form Snip, Rectangle Snip, Window Snip hoặc Full Screen Snip.

Bước 3: Ảnh vừa chụp sẽ hiển thị trên một cửa sổ mới và bạn có thể chỉnh sửa sử dụng công cụ trên thanh menu. Sau khi hoàn thành, bạn nhấn biểu tượng Save để lưu ảnh vào máy tính.

Xem thêm: Giải pháp hoàn hảo cho mọi tác vụ – Snipping tool hoạt động mạnh mẽ trở lại

Cách chụp màn hình máy tính Asus bằng Lightshot

Thực chất hiện nay có rất nhiều phần mềm trên máy tính tích hợp tính năng chụp màn hình laptop. Trong đó, Lightshot là công cụ được sử dụng phổ biến nhất.

Bước 1: Để áp dụng được cách chụp màn hình máy tính Asus sử dụng Lightshot thì bạn cần tải và cài đặt phần mềm này về máy:

  • Link tải cho Windows: TẠI ĐÂY.
  • Link tải cho Mac: TẠI ĐÂY.

Bước 2: Nhấn biểu tượng Lightshot trên thanh menu công vụ hoặc nhấn phím Prt Sc sau đó kéo thả thuộc để giới hạn khu vực cần chụp trên màn hình.

Bước 3: Với cách này, bạn có thể trực tiếp chỉnh sửa hình ảnh trước khi lưu như thêm mũi tên, text, đường kẻ,… sử dụng thanh menu ở bên phải. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chọn lưu ảnh về máy, in ảnh hoặc chia sẻ ảnh,… thông qua các lựa chọn ở thanh menu bên dưới.

Lightshot cho phép bạn lưu ảnh dưới định dạng PNG, JPEG hoặc BMP và có thể đặt tên ảnh theo ý muốn.

Bước 4: Để tìm ảnh màn hình vừa chụp, bạn vào mục Download trên máy tính.

Bài viết đã mách bạn một số cách chụp màn hình máy tính Asus cực dễ, đây được xem là những phương pháp nhanh chóng và đơn giản nhất. Chúc bạn tiến hành thành công.

Xem thêm:

  • 3 cách chụp màn hình máy tính laptop Windows 11 nhanh và đơn giản nhất
  • Cách chụp màn hình Youtube nhanh-gọn-lẹ trong vòng một nốt nhạc

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

6 cách đăng xuất Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger là ứng dụng tin nhắn, gọi video được phát triển từ Facebook với lượng…

11 phút ago

Đăng ký gói cước C90 MobiFone nhận 60GB, gọi điện thả ga

Gói cước C90 MobiFone ưu đãi tới 60GB/tháng và miễn phí cuộc gọi 20 phút…

26 phút ago

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc…

40 phút ago

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

56 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

1 giờ ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

1 giờ ago