Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn cách chụp màn hình Samsung Z Flip4 đơn giản nhanh chóng

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách chụp màn hình samsung z flip 4

Samsung Galaxy Z Flip4 là chiếc smartphone gập thời thượng với rất nhiều tính năng thông minh và nâng cấp hiện đại. Tuy nhiên, với phong cách thiết kế mới lạ của chiếc điện thoại này khiến nhiều người dùng chưa cách chụp màn hình Samsung Z Flip4. Cùng khám phá những cách chụp màn hình Samsung Galaxy Z Flip4 chi tiết nhất dưới đây nhé.

Cách chụp màn hình Samsung Z Flip4 bằng phím vật lý

Cách chụp màn hình điện thoại Samsung Z Flip4 đơn giản nhất chính là sử dụng các phím vật lý có sẵn trên máy. Bạn có thể áp dụng cách này trên bất kỳ dòng điện thoại Samsung nào khác. Các bước chụp màn hình Galaxy Z Flip4 bằng phím cứng cụ thể như sau:

Bước 1: Trước tiện, bạn mở phần nội dung cần chụp lại màn hình trên điện thoại Samsung Galaxy Z Flip4.

Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn đồng thời 2 phím nguồn và phím giảm âm lượng cùng lúc.

Sau đó, màn hình sẽ chớp một cái và ảnh bạn chụp màn hình trên Galaxy Z Flip4 sẽ hiển thị. Tiếp theo, bạn nhấn vào tấm ảnh đó nếu như cần chỉnh sửa theo ý muốn hay chia sẻ cho người khác.

Hình ảnh chụp màn hình trên Samsung Galaxy Z Flip4 sẽ được tự động lưu trong thư mục Screenshot tại ứng dụng Bộ sưu tập (Thư viện hình ảnh) trên máy.

Cách chụp màn hình Samsung Z Flip4 bằng Menu trợ lý

Người dùng cũng có thể sử dụng menu hỗ trợ trên máy để chụp màn hình Samsung Galaxy Z Flip4 một cách nhanh chóng mà không cần dùng đến phím cứng. Ưu điểm của cách này chính thao tác nhanh và không phải dùng tới phím cứng vật lý. Để thực hiện cách chụp màn hình Galaxy Z Flip4 này, người dùng làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt (Settings) từ màn hình chính của điện thoại > chọn vào phần Hỗ trợ (Accessibility).

Bước 2: Kéo xuống dưới và tìm chọn tới mục Tương tác và thao tác (Interaction and dexterity) > kích hoạt thanh trạng thái lên tại phần Menu hỗ trợ (Assistant Menu) để bật chức năng này lên. Sau đó, Menu hỗ trợ của Samsung Galaxy Z Flip4 sẽ hiển thị trên màn hình theo dạng 4 ô vuông nhỏ trong vòng tròn lớn.

Bước 3: Để chụp được màn hình Galaxy Z Flip4 thông qua nút Home ảo này, bạn thực hiện lần lượt như sau: Mở điện thoại tới phần nội dung mà bạn cần chụp lại màn hình > nhấn chọn vào Menu hỗ trợ vừa mới bật lên > chọn phần Ảnh chụp màn hình (Screenshots) là đã hoàn thành.

Chụp màn hình Samsung Z Flip4 bằng cách vuốt lòng bàn tay

Vuốt lòng bàn tay để chụp ảnh màn hình Samsung Galaxy Z Flip4 cũng là một cách hiệu quả mà đơn giản người dùng có thể áp dụng. Thủ thuật này cũng không đòi hỏi bạn phải dùng tới phím cứng vật lý. Để thực hiện cách này, bạn làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên màn hình chính điện thoại Galaxy Z Flip4 lên > kéo xuống bên dưới > nhấn vào nút Tính năng nâng cao.

Bước 2: Tìm và chọn phần Chuyển động và thao tác > kích hoạt thanh trạng thái bằng cách gạt qua bên phải để bật được tính năng Vuốt lòng bàn tay để chụp.

Bước 3: Mở phần màn hình điện thoại Galaxy Z Flip4 cần chụp ra > dùng 3 ngón tay của bạn vuốt lên màn hình. Khi màn hình chớp lên một cái thì thức là quá trình chụp ảnh màn hình đã thành công.

Bước 4: Sau đó bạn truy cập vào Bộ sưu tập trong giao diện chính của thiết bị để kiểm tra và xem lại ảnh màn hình vừa chụp xong.

Xem thêm:

  • So sánh Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Flip4: Phiên bản mới có gì khác biệt?
  • So sánh Samsung Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Flip4: Bản nâng cấp có gì khác biệt?

Cách chụp ảnh màn hình Samsung Galaxy Z Flip4 bằng ứng dụng

Tiếp theo là hướng dẫn cách chụp màn hình điện thoại Samsung Galaxy Z Flip4 bằng ứng dụng từ bên thứ 3, cụ thể trong bài viết này sẽ giới thiệu đến người dùng ứng dụng là Screenshot Easy. Phần mềm này không những giúp chụp được ảnh màn hình mà còn hỗ trợ nhiều chức năng tiện lợi khác như: công cụ chỉnh sửa, xem ảnh và chia sẻ ảnh màn hình. Phần mềm này gói gọn hàng loạt các dịch vụ hữu ích và xịn sò.

Để sử dụng ứng dụng Screenshot Easy, đầu tiên bạn cần tải app về máy: TẠI ĐÂY.

Sau đó, các bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn mở phần mềm Screenshot Easy trên Galaxy Z Flip4 lên > chọn Cấp quyền cho ứng dụng có thể truy cập vào bộ nhớ trên máy.

Bước 2: Sau đó, bạn chọn vào ô Bắt đầu chụp > nhấn Bắt đầu bây giờ. Sau đó, màn hình điện thoại sẽ hiện ra một biểu tượng hình camera > chọn vào biểu tượng camera mới xuất hiện để có thể chụp lại phần màn hình trên máy là xong.

Ngoài Screenshot Easy ra, người dùng cũng có thể tham khảo một số ứng dụng bên thứ 3 khác giúp cho bạn có thể chụp màn hình Samsung Galaxy Z Flip4 rất dễ dàng như: AZ Screen Recorder hay Screen Master. Đây cũng là hai công cụ được rất nhiều người ưa chuộng bởi chúng rất dễ dùng mà lại còn hỗ trợ nhiều chứng năng chỉnh sửa video, hình ảnh rất tốt.

  • Tải AZ Screen Recorder
  • Tải Screen Master.

Một số các cách chụp màn hình Samsung Galaxy Z Flip4 khác

Ngoài những hướng dẫn cách chụp màn hình Samsung Z Flip4 trên đây, người dùng vẫn có thể áp dụng cách chụp màn hình Galaxy Z Flip4 khác cực kỳ đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian. Dưới đây là một số cách khác mà bạn có thể áp dụng khi cần:

  • Đưa tay lên và thực hiện vuốt từ cạnh trái sang cạnh phải của smartphone Galaxy Z Flip4 > chọn Take screenshots.
  • Mở thanh trạng thái lên > nhấn nút Screenshot (chụp ảnh màn hình).
  • Chụp cuộn trang, chụp màn hình dài.
  • Dùng Bixby Voice để chụp màn hình.

Hy vọng với những cách chụp màn hình Samsung Z Flip4 đơn giản và nhanh chóng trên đây hy vọng sẽ giúp cho mọi người dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trên màn hình mọi lúc mọi nơi. Chúc các bạn thực hiện thành công các cách chụp màn hình này nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 8, 2024 12:45 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

6 cách đăng xuất Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger là ứng dụng tin nhắn, gọi video được phát triển từ Facebook với lượng…

9 phút ago

Đăng ký gói cước C90 MobiFone nhận 60GB, gọi điện thả ga

Gói cước C90 MobiFone ưu đãi tới 60GB/tháng và miễn phí cuộc gọi 20 phút…

24 phút ago

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc…

38 phút ago

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

54 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

1 giờ ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

1 giờ ago