Categories: Công Nghệ

Cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook mới nhất Professional Mode

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách chuyển fb sang chế độ chuyên nghiệp

Professional Mode là tính năng mới cập nhật của Facebook (Meta) trong tháng 10 vừa rồi. Theo đó, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam cũng xác nhận rằng tài khoản của mình xuất hiện một chế độ mới với tên gọi là Chế độ chuyên nghiệp (Professional Mode).

Theo nguồn thông tin ATP Software tìm hiểu, sự ra đời của tính năng này là một phần trong khoản đầu tư 1 tỷ USD của công ty mẹ Meta cho những người sáng tạo nội dung. Trong đó bao gồm tiền thưởng cho những người có ảnh hưởng trên Instagram và sự mở rộng sang chương trình Stars do CEO Mark Zuckerberg công bố vào cuối năm 2021 vừa qua.

Hướng dẫn cách bật chế độ chuyên nghiệp trên Facebook – How To Turn On Professional Mode On Facebook

Cách bật chế độ chuyên nghiệp trên máy tính

Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của mình -> Sau đó tìm tới biểu tượng dấu 3 chấm như hình bên dưới.

Bước 2: Bạn nhấn vào mục Bật chế độ chuyên nghiệp.

Bước 3: Sau đó, ta nhấn vào nút Bật để tiến hành kích hoạt chế độ chuyên nghiệp mới nhất này từ Facebook.

Cách bật chế độ chuyên nghiệp Profesional Mode trên điện thoại Android/iOS

Bước 1: Đầu tiên bạn đăng nhập tài khoản Facebook và vào trang cá nhân của mình.

Bước 2: Bạn tiếp tục bấm vào mục “Cài đặt trang cá nhân” và kéo xuống phía dưới (như hình vẽ) Tìm đến mục Bật chế độ chuyên nghiệp.

Bước 3: Bạn bấm vào tùy chọn “Bật chế độ chuyên nghiệp”. Ngay lập tức một hộp thoại sẽ hiển thị và bạn chọn “Bật” để kích hoạt Professional Mode Facebook.

Như vậy tài khoản của bạn đã active thành công Professional Mode nếu Facebook hiển thị thông báo “Chào mừng bạn đến với chế độ chuyên nghiệp”.

Kích hoạt thành công

Sự thay đổi trước và sau khi bật chế độ chuyên nghiệp Professional Mode

Khi bật chế độ chuyên nghiệp cho trang cá nhân, chúng ta sẽ thấy những thay đổi như sau (Nguồn: Facebook Supports)

Bật chế độ chuyên nghiệp Professional Mode

Tắt chế độ chuyên nghiệp Professional Mode

Những thay đổi nếu bạn tắt chế độ chuyên nghiệp:

Những phần được giữ nguyên nếu bạn tắt chế độ chuyên nghiệp:

Cách tắt chế độ chuyên nghiệp Facebook trên máy tính

Để tắt chế độ chuyên nghiệp Facebook trên máy tính, bạn thực hiện theo các bước sau đây.

Bước 1: Đầu tiên ta cần đăng nhập vào tài khoản Facebook (tài khoản này đã kích hoạt Professional Mode trước đó) -> Truy cập vào trang cá nhân.

Bước 2: Bạn nhấn vào nút Menu hành động (Dấu ba chấm …) ở đầu trang cá nhân.

Bước 3: Bạn bấm chọn Tắt chế độ chuyên nghiệp và hoàn tất các bước là được.

Tại sao nên bật chế độ Chuyên nghiệp trên Facebook?

  • Trang cá nhân chuyên nghiệp Facebook còn cho phép Users kiếm tiền từ Facebook Reels (tính năng đăng tải video ngắn tương tự như TikTok). Đây vốn dĩ là một tính năng trên Instagram và được Meta thử nghiệm trên Facebook từ tháng 9/2021.

Bên cạnh đó, khi bạn bật Professional Mode “bất kỳ ai cũng có thể theo dõi bạn và xem nội dung công khai của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của họ”, Facebook cho hay. Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể giới hạn bài đăng trên Profile cho một số bạn bè được chỉ định cụ thể.

Hiện nay, Facebook đang cố gắng thúc đẩy cộng đồng người sáng tạo nội dung trên Facebook nhằm bắt kịp đối thủ nặng cân là Tiktok (Ứng dụng này đã vượt qua 3 tỷ lượt tải xuống, dẫn trước Facebook về mức độ tương tác người dùng).

Như vậy qua bài viết bạn cũng cập nhật được những thông tin về tính năng Professional Mode trên Facebook. Hãy tận dụng tính năng này để mở rộng chiến lược kiếm tiền online bạn nhé. Nếu bạn cần hỗ trợ trong việc xây dựng kịch bản bán hàng, sáng tạo nội dung hay nuôi nick Facebook, bạn có thể tham khảo qua phần mềm SIMPLE FACEBOOK PRO. Giai đoạn cuối năm ATP Software có nhiều ưu đãi KHỦNG cho những ai mua gói Vĩnh Viễn, liên hệ với chuyên viên qua Livechat để được hỗ trợ ngay lập tức!

ATPTEAM Content

Tin liên quan

  • Những lý do tại sao nên áp dụng kênh bán hàng online trên trang cá nhân ( Facebook profile )
  • Cách xây dựng Facebook Profile để bán hàng online hiệu quả

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng tám 6, 2024 4:30 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

3 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

17 phút ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

30 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

46 phút ago

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

1 giờ ago

Cách ứng phút gọi Viettel nội mạng, ngoại mạng ngay lập tức

Điều kiện ứng phút gọi ViettelThuê bao Viettel muốn sử dụng dịch vụ ứng phút…

1 giờ ago