Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn cách copy khung bìa trong Word chi tiết

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách copy bìa trong word

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi ông Võ Văn Hiếu – Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa.

Sao chép khung bìa trong Word là một cách nhanh chóng và đơn giản để đạt được điều đó. Trong bài viết dưới đây của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách copy khung bìa trong Word nhanh chóng và dễ dàng.

Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa

1. Vậy Microsoft Word là gì?

Microsoft Word là một công cụ chỉnh sửa và xử lý văn bản phổ biến được người dùng máy tính trên toàn cầu sử dụng. Nó là một phần của bộ ứng dụng Microsoft Office.

Bạn có thể dễ dàng tạo các tài liệu có chất lượng chuyên nghiệp bằng khả năng định dạng của Microsoft Word. Hơn nữa, Word chứa các tính năng chỉnh sửa và sửa đổi giúp việc cộng tác với người khác trở nên đơn giản.

2. Ưu và nhược điểm của Microsoft Word

Microsoft Word có nhiều ưu điểm, bao gồm thực tế là nó được sử dụng rộng rãi, nó có nhiều tùy chọn đào tạo, nó cung cấp cho người dùng nhiều chế độ đọc, nó hoạt động trên thiết bị di động cũng như máy tính, nó có thể truy cập tài liệu từ đám mây , rằng nó hỗ trợ nhiều định dạng tệp khác nhau và nó cho phép người dùng thêm đa phương tiện vào tài liệu của họ. Một số nhược điểm của ứng dụng bao gồm chi phí cao và thời gian cần thiết để tìm hiểu cách sử dụng giao diện và khả năng của nó.

Microsoft Word 2016 là phiên bản mới nhất của phần mềm, với các tính năng như bảo mật bằng mật khẩu, xử lý PDF, chỉnh sửa tài liệu cộng tác, theo dõi thay đổi và tích hợp SkyDrive. Ứng dụng này có sẵn riêng biệt hoặc là một phần của bộ Microsoft Office, bao gồm dịch vụ đăng ký trực tuyến Office 365. Những người chỉ cần kiểm tra tài liệu Word có thể nhận Microsoft Word Viewer miễn phí.

3. Các cách copy khung bìa trong Word dễ thực hiện

3.1 Cách copy khung bìa trong Word – Bằng Copy/Paste

Để có khung bìa chuẩn đưa vào Word, chúng ta tiến hành thao tác Copy/Paste cơ bản như sau:

Bước 1: Click chuột phải vào khung bìa (1) chọn Copy.

Bước 2: Để sao chép, click chuột phải vào vùng soạn thảo của văn bản Word (1) => Để nhân bản khung bìa, vào Paste Options => Picture (2). Bạn sẽ có được khung bìa giống hệt bản gốc sau khi sao chụp thành công.

3.2 Cách copy khung bìa trong Word – Dưới dạng Header & Footer trong Word

Nếu khung bìa được tạo theo cách này, mẫu khung bìa sẽ có màu nhạt hơn và không có lựa chọn nào hiển thị khi bạn bấm vào đường viền của khung bìa. Để sao chép khung bìa ở định dạng này, hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chọn Header & Footer từ menu Insert (1). Chỉnh sửa tiêu đề (3)

Bước 2: Sao chép khung bìa bằng cách nhấp chuột phải vào nó (1). Sao chép (2)

Bước 3: Tạo tài liệu Word mới và nhấp chuột phải vào màn hình chỉnh sửa (1). Hình ảnh (2) => Tùy chọn dán

4. Các lưu ý khi sử dụng Word để soạn thảo văn bản:

4.1 Chú ý vào sự đơn giản

Các tài liệu Word, không giống như Excel và PowerPoint, chủ yếu dựa trên văn bản. Do đó, khách truy cập phải chú ý đến chủ đề, ý chính và điểm nhấn của bài đăng. Bạn có thể sử dụng một vài đoạn dẫn đầu, nhưng chúng không nên quá dài hoặc lan man.

Giảm bớt số lần ngắt câu, ngắt câu giữa các cụm từ, chủ đề trong bài. Sử dụng ngôn ngữ chặt chẽ, cô đọng và ngắn gọn để diễn đạt thông tin một cách thấu đáo nhất có thể đồng thời ngắn gọn và dễ nắm bắt. Mặc dù có vẻ hiển nhiên nhưng đây là một trong những quy định cơ bản nhất về xử lý văn bản.

4.2 Lựa chọn Font chữ phù hợp

Khi hiển thị một văn bản, chính kiểu chữ tạo ấn tượng ban đầu cho người đọc chứ không phải nội dung. Chọn một kiểu chữ bổ sung cho chủ đề bạn đang cung cấp có thể giúp bạn được đánh giá cao hơn trong mắt người khác.

Vì phông chữ trong Word rất đa dạng nên mỗi kiểu chữ lại mang một ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn font chữ trong Word, bạn phải thận trọng vì có những font chữ chỉ phù hợp và hiển thị tốt khi in ra giấy, còn những font chữ khác như Garamond, Georgia, Hoefler Text, Palatino… thì chỉ phù hợp với các thiết bị kỹ thuật số. (Arial, Gill Sans, Helvetica và Lucida San…).

4.3 Sử dụng đúng tiêu chuẩn font chữ, kích thước, màu sắc trong Word

Hầu hết các bài báo được đưa ra trong sách hoặc người viết trực tuyến sẽ sử dụng nhiều hơn một phông chữ, thậm chí để giúp người dùng chú ý hơn đến tài liệu cần nhấn mạnh. Mọi người cũng sẽ sử dụng Thêm màu sắc và văn bản mạnh mẽ để thu hút người đọc.

Tuy nhiên, việc sử dụng màu sắc trên văn bản để làm nổi bật và thu hút sự chú ý của người đọc chỉ hoạt động trên các thiết bị kỹ thuật số; phần còn lại không thành công khi in trên máy in tiêu chuẩn. Tôi cũng chỉ nhận được văn bản màu đen. Không chỉ tốn nhiều thời gian mà việc sử dụng màu sắc có thể tốn kém hoặc gây nhầm lẫn cho người đọc (nếu có quá nhiều). Nếu bạn muốn khán giả của mình chú ý đến nó, hãy sử dụng định dạng văn bản in đậm, in nghiêng hoặc thậm chí gạch chân hoặc viết hoa.

Với hướng dẫn cách copy khung bìa trong Word nhanh chóng, đơn giản, được chia sẻ trên bài viết của Trung tâm sửa chữa điện lạnh – điện tử Limosa bạn có thể sao chép những mẫu khung bìa mà bạn ưa thích và áp dụng cho file Word mới của bạn. Chúc các bạn có thể thực hiện thành công với các bước hướng dẫn trên, nếu bạn có thắc mắc vui lòng gọi HOTLINE 1900 2276.

Trung tâm sửa chữa Limosa

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng tám 13, 2024 12:30 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

11 phút ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

23 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

40 phút ago

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

56 phút ago

Cách ứng phút gọi Viettel nội mạng, ngoại mạng ngay lập tức

Điều kiện ứng phút gọi ViettelThuê bao Viettel muốn sử dụng dịch vụ ứng phút…

1 giờ ago

9 cách nấu chè đậu xanh đơn giản, thơm ngon, ai ăn cũng tấm tắc khen

Mùa hè là thời điểm “lên ngôi” của các món chè ngon. Một trong những…

1 giờ ago