Categories: Công Nghệ

File PDF là gì? Cách copy nội dung text và hình ảnh trong file PDF – ANP – Máy Tính Vũng Tàu – Linh Phụ Kiện Máy Tính – Camera Phú Mỹ Vũng Tàu

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách copy nội dung trong file pdf

File PDF là gì? Cách copy nội dung text và hình ảnh trong file PDF File PDF là một định dạng rất quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết thực chất PDF là gì, cũng như cách copy nội dung text và hình ảnh trên file PDF như thế nào? Nếu những bài viết trước đã giúp bạn biết cách lấy chữ từ ảnh thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng file PDF cụ thể nhất nhé! 1. File PDF là gì? – Khái niệm PDF (Portable Document Format) là một định dạng file văn bản phổ biến của hãng Adobe Systems. Cũng giống như các file văn bản phổ biến như file Word, PDF hỗ trợ chứa các văn bản text, hình ảnh,… Với nhiều tính năng vượt trội nên PDF hiện đang một trong những file văn bản được sử dụng khá phổ biến cho việc phát hành sách, báo hoặc tài liệu khác qua mạng Internet.

– Ưu điểm + Có thể in ra trên bất cứ thiết bị nào mà vẫn giữ nguyên được định dạng. + Hỗ trợ mã hóa bởi rất nhiều phần mềm cho nên tính bảo mật rất cao.

+ Hỗ trợ trên hầu hết các loại thiết bị bao gồm: Máy tính, smartphone, máy tính bảng,… + Có kích thước khá nhỏ khiến cho việc di chuyển, chia sẻ rất dễ dàng. – Nhược điểm + Việc chỉnh sửa hay biên tập lại nội dung trong file khá khó khăn. Không có cách chỉnh sửa trên file PDF nào ngoài việc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa chuyên biệt. + Khó khăn trong việc chuyển đổi. Vì file PDF biến đổi tất cả các định dạng văn bản sang hình ảnh.

2. Phần mềm hỗ trợ đọc file PDF miễn phí, tốt nhất Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ đọc file PDF như Adobe Reader, Foxit Reader,… Để biết thêm chi tiết các phần mềm hỗ trợ đọc file PDF bạn có thể tham khảo tại bài viết: 5 phần mềm đọc file PDF trên máy tính Windows, Mac miễn phí, hiệu quả. 3. Cách copy nội dung text trong file PDF

Chú ý: Vì PDF là một dạng file có tính bảo mật cao nên để copy dữ liệu text trong file PDF cần sử dụng đến phần mềm chuyên biệt. Dưới đây sẽ hướng dẫn cách copy nội dung text trên Foxit Reader.

Bên cạnh đó bạn có thể dùng cách chuyển file PDF sang Word để dễ dàng copy nội dung cũng như hình ảnh. Bước 1: Mở file PDF muốn copy. Bước 2: Nhấn vào biểu tượng T – Select (hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Alt + 6).

Bước 3: Bôi đen đoạn văn bản cần copy > Nhấn phải chuột chọn Copy (hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + C).

4. Cách copy nội dung hình ảnh trong file PDF Bước 1: Mở file PDF muốn copy ảnh. Bước 2: Chọn Snapshot trên thanh công cụ (hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt Alt + 7).

Bước 3: Khoanh vùng ảnh muốn copy > Nhấn OK để đóng thông báo.

Bước 4: Nhấn chuột phải chọn Copy Selected Graphic.

Hy vọng rằng qua bài viết trên, các bạn đã có thể hiểu rõ được file PDF là gì, cách copy dữ liệu text, hình ảnh trong file PDF. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Tư 26, 2024 10:57 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

4 cách làm trân châu đen tại nhà mềm dẻo, dai ngon, không dính

Trân châu là loại nguyên liệu thường thấy trong các ly trà sữa hay các…

5 giây ago

Cách Sao Chép Liên Kết TikTok Để Tăng Follow Chỉ 1 Phút

Giả sử vì lý do nào đó mà bạn muốn sao chép liên kết TikTok,…

15 phút ago

Cách lấy link Tik Tok của mình và cách copy link video Tik Tok

TikTok là một ứng dụng tạo clip ngắn làm mưa làm gió đang được rất…

30 phút ago

Hướng dẫn cách bật Bluetooth trên tivi LG để kết nối

Việc kết nối Bluetooth trên tivi hiện nay rất được nhiều người ưa thích bởi…

45 phút ago

Cách vô hiệu hóa, khóa Instagram khi bạn không còn nhu cầu sử dụng tài khoản này nữa

Instagram cũng là một trong nhiều mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện…

1 giờ ago

Cách xóa tài khoản Microsoft trên Windows 10 hoàn toàn

1. Tạo Local Account trên máy tính Để xóa tài khoản trên Microsoft bạn cần…

1 giờ ago