Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn cách tạo TikTok shop bán hàng trực tiếp

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách đăng ký bán hàng trên tiktok

Cách tạo TikTok Shop không hề khó, người bán có thể dễ dàng tự thực hiện. Tương tự như các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki,… người dùng có thể đăng ký bán hàng trên TikTok Shop để tiếp cận được nhiều khách hàng, tăng doanh thu.

Tiktok Shop là gì?

TikTok Shop là gian hàng thương mại điện tử được tích hợp trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Trước đây khi chưa có TikTok Shop, người mua hàng sẽ phải truy cập vào đường dẫn liên kết để dẫn tới bên bán hàng thứ 3, thường là các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…

Tuy nhiên, giờ đây với sự ra đời của gian hàng TikTok Shop, người dùng có thể chọn mua sản phẩm và đặt hàng trực tiếp ngay trên các video đang xem trên TikTok. Việc đặt hàng sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn vì không cần chuyển qua ứng dụng trung gian khác.

Tiktok Shop hiểu một cách đơn giản là một nền tảng sàn thương mại điện tử, cho phép người bán có thể giới thiệu sản phẩm trực tiếp thông qua các video TikTok hay livestream. Người bán chỉ cần đường dẫn mua sản phẩm gắn vào góc trái giao diện màn hình với biểu tượng giỏ hàng để người mua lựa chọn.

Các mặt hàng trên gian hàng TikTok Shop hiện cũng được cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như tài khoản người bán, lượt bán, xếp hạng và đánh giá sản phẩm. Nhờ vậy, người mua cũng dễ dàng so sánh và lựa chọn mua sản phẩm phù hợp.

Xem thêm:

  • TOP 7 điện thoại màn hình 8 inch đáng mua nhất 2023
  • 4 mẫu laptop mới của Samsung vừa ra mắt có gì hấp dẫn người dùng?

Điều kiện đăng ký TikTok Shop bán hàng

Điều kiện mở TikTok Shop với các doanh nghiệp, nhà phân phối nhãn hàng:

  • Có đầy đủ tư cách pháp nhân ở Việt Nam;
  • Có giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp, hoặc giấy phép đăng ký hộ kinh doanh tại Việt Nam vẫn còn hiệu lực;
  • Sản phẩm đăng ký kinh doanh trên gian hàng TikTok Shop không được vi phạm những ngành hàng cấm kinh doanh theo pháp luật Việt Nam; Không được phép kinh doanh các ngành hàng về dược phẩm, hàng giả, hàng nhái trên gian hàng TikTok Shop.

Điều kiện đối với nhà sáng tạo nội dung cá nhân

  • Tài khoản người dùng TikTok có trên 100.000 người theo dõi;
  • Chủ tài khoản TikTok phải từ đủ 18 tuổi trở lên.

Để tạo nên những video chất lượng hình ảnh tốt đi kèm content hấp dẫn để bạn có thể kiếm tiền thì chúng tôi gợi ý iPhone 15 Plus 256 GB với camera 7 tiêu cự và con chip A16 cho phép bạn sản xuất ta nhiều video hay.

Hướng dẫn cách tạo TikTok Shop

Cách đăng ký TikTok Shop khá đơn giản, người dùng có thể tham khảo các bước thực hiện chi tiết như sau:

Bước 1: Truy cập website chính thức của kênh TikTok Shop Seller Center tại link: https://seller-vn.tiktok.com?channel=Tikplus_tsp để tiến hành đăng ký.

Bước 2: Nhấn chọn đăng ký TikTok Shop bằng tài khoản TikTok cá nhân hoặc đăng ký bằng số điện thoại và địa chỉ email. Ngoài ra, người bán cũng có thể đăng ký tài khoản TikTok Shop bằng nhiều cách khác nhau như: Quét mã QR, tài khoản Google, tài khoản Facebook.

Bước 3: Tiếp theo, bạn nhập/chọn thông tin yêu cầu vào TikTok Shop.

Bước 4: Xác nhận ủy quyền cho TikTok Shop.

Bước 5: Sau đó hệ thống TikTok sẽ yêu cầu người dùng cung cấp thông tin về số điện thoại hoặc địa chỉ Google (Gmail) để gửi mã xác nhận. Sau khi nhận được thông tin về số điện thoại hoặc địa chỉ Google, bạn nhấn gửi mã. Trong vòng 30 giây, TikTok sẽ cung cấp một mã bảo mật để người dùng điền lại vào hệ thống và hoàn tất thủ tục đăng ký TikTok Shop.

Sau khi người dùng đăng ký thành công TikTok Shop, người bán cần nhanh chóng gửi hình ảnh căn cước công dân hoặc hộ chiếu với cá nhân, với doanh nghiệp thì cần gửi hình ảnh giấy phép đăng ký kinh doanh và mã số thuế doanh nghiệp để làm căn cứ xác minh tài khoản. Trong vòng 3 ngày TikTok sẽ hoàn thành thủ tục xác minh danh tính người bán.

Sau khi đăng ký TikTok Shop thành công, bạn cần để ý đến chất lượng hình ảnh và video sản phẩm hoặc có thể là chất lượng content và trải nghiệm livestream mượt mà giúp thu hút khách hàng. Bạn có thể tham khảo iPhone 15 Pro Max 2023 với camera 7 tiêu cự, con chip 5G và công nghệ kết nối thông minh 3.0 có thể đảm bảo cho bạn những hình ảnh chất lượng, chuyên nghiệp nhất.

Các câu hỏi thường gặp khi đăng ký TikTok Shop

Thời gian để gian hàng TikTok Shop được duyệt?

Thời gian kiểm duyệt và xác minh tài khoản TikTok Shop thường trong 2-5 ngày. Trường hợp vượt quá 5 ngày mà vẫn chưa được duyệt thì người dùng có thể liên hệ TikTok Shop để được hỗ trợ.

Có thể đổi thông tin từ tài khoản cá nhân lên doanh nghiệp trên TikTok Shop không?

Câu trả lời là Không thể thay đổi thông tin tài khoản TikTok công ty và cá nhân sau khi gửi.

Thời gian link sản phẩm được gắn trong video được xét duyệt trong bao lâu?

Thời gian duyệt link sản phẩm trên TikTok Shop thường trong vòng 3.5 giờ.

Khi nào sản phẩm trên TikTok Shop được duyệt?

Thời gian kiểm duyệt sản phẩm trên TikTok Shop thường sẽ kéo dài từ 3-5 ngày và thời gian siêu sale kiểm duyệt thường từ 7-10 ngày.

Tài khoản TikTok Shop có thể liên kết được tối đa bao nhiêu kênh TikTok?

Tài khoản TikTok Shop có thể liên kết với 1 tài khoản TikTok chính thức và 4 tài khoản tiếp thị phụ.

Nếu một trong các kênh TikTok bị khoá, thì doanh thu trên TikTok Shop có bị ảnh hưởng không?

Nếu một trong các kênh TikTok bị khóa thì sẽ không ảnh hưởng đến việc đối soát doanh thu của TikTok Shop.

Đăng ký tài khoản TikTok Shop cá nhân và TikTok Shop doanh nghiệp có gì khác nhau?

Quá trình đăng ký 2 loại tài khoản này khác nhau về giấy tờ, thủ tục đăng ký. Tài khoản TikTok Shop cá nhân sẽ đăng ký bằng CMND/CCCD và tài khoản doanh nghiệp sẽ dùng giấy phép đăng ký kinh doanh đăng ký. Ngoài ra, tài khoản doanh nghiệp sẽ không bị giới hạn đơn hàng như trên tài khoản cá nhân.

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ đến người dùng chi tiết hướng dẫn cách tạo TikTok Shop bán hàng dành cho người dùng tham khảo và tự thực hiện, Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tiến hành cách bán hàng trên TikTok Shop nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Bảy 2, 2024 10:00 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách chuyển tiền Vinaphone từ sim này sang sim khác

Trước đây, việc thực hiện chuyển tiền giữa các thuê bao di động là hình…

1 giây ago

Hướng dẫn vệ sinh lót chuột

Lót chuột sau một thời gian sử dụng sẽ tích các bụi bẩn như da…

15 phút ago

Thông tin báo chí

Cụ thể, từ ngày 22/10/2021, để lấy lại mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID…

29 phút ago

Bí quyết xào thịt bò mềm ngon

1. Chọn thịt bò tươi ngon Đây là yếu tố tiên quyết giúp món ăn…

45 phút ago

6 Cách Nói Chuyện Với Crush Khi Không Biết Nói Gì

Đã bao giờ bạn rơi vào trường hợp bình thường thì mồm mau nói lẹ…

1 giờ ago

Code FO4 (FIFA Online 4) mới nhất 3/2024: Hướng dẫn cách nhập và sử dụng code

Bóng đá - môn thể thao vua, đã gắn liền với trái tim của mọi…

1 giờ ago