Categories: Công Nghệ

Cách đăng STORY DÀI trên Facebook hơn 30s KHÔNG BỊ CẮT

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách đăng video dài lên story facebook không bị cắt iphone

Dưới đây là tổng hợp cách đăng story dài trên Facebook cực kỳ đơn giản và nhanh chóng trên mọi thiết bị thông minh và máy tính chắc chắn thành công 100% ai cũng có thể làm được chỉ trong 1 nốt nhạc. Xem ngay cùng Chiêm Tài Mobile!

Cách đăng story dài trên Facebook cực dễ ít người biết

Bạn có 1 video quay lại những khoảng khắc có một không hai trong cuộc sống. Bạn đăng nó lên story Facebook để chia sẻ nó với bạn bè và người thân. Nhưng khi kiểm tra lại thì ôi thôi video bị Facebook tự động cắt mất đúng đoạn hay nhất. Vì sao vậy?

Vì tính năng đăng story (đăng tin) từ giao diện của Facebook chỉ cho đăng những video có thời lượng tối đa là 30 giây. Trước đây hoặc hiện nay trên một số dòng máy điện thoại chạy hệ điều hành cũ thì thời lượng story facebook chỉ là 26 giây.

Vậy thì story dài trên facebook là gì?

Đó là những story facebook (tin) có thời lượng dài trên 30 giây tới vài phút. Chiêm Tài Mobile chưa thống kê thời lượng tối đa của video có thể đăng tải lên tin facebook. Nhưng cách đăng story dài trên Facebook được nói đến trong bài viết này gần như có thể giúp bạn đăng video dài không giới hạn. Xem ngay nhé!

Cách đăng story dài trên Facebook trên điện thoại Android

Dưới đây là cách up story dài trên facebook dành cho mọi điện thoại chạy hệ điều hành Android như Samsung, Oppo, Xiaomi, v.v. cực dễ, chỉ cần điện thoại của bạn có cài đặt ứng dụng Messenger và đang đăng nhập tài khoản giống với tài khoản trên ứng dụng Facebook.

Bước 1: Bạn vào ứng dụng Messenger

Để bắt đầu đăng story dài trên facebook bạn hãy truy cập Messenger và vào tab Chats (Cuộc trò chuyện)

Bước 2: Bạn chọn một cuộc trò chuyện bất kỳ và bấm vào biểu tượng Camera

Chọn một cuộc trò chuyện bất kỳ (chat bất kỳ), ai cũng được. Trong cửa sổ trò chuyện (chat), bạn nhấn vào biểu tượng Camera. Khi màn hình Camera bật lên, bạn chọn tiếp vào nút Gallery (khoanh đỏ trong hình) để vào danh sách ảnh và video trên điện thoại.

Bước 3: Chọn video cần đăng và thêm các chi tiết, hoặc cắt video nếu cần thiết

Sau khi chọn được video muốn đăng lên story, bạn có thể chỉnh sửa các chi tiết như nét vẽ, thêm chữ, thêm sticker, nhãn dán, hoặc cắt video ở đoạn mình mong muốn.

Bạn thấy đấy, video đăng story của mình dài tận 1 phút 18 giây.

Sau khi chỉnh sửa xong bạn ấn vào nút Your Story (Nếu bạn đang dùng giao diện tiếng Việt thì nút đó có thể tên là “Tin của bạn” hoặc “Đăng tin” nhé), video dài của bạn sẽ được đăng tải lên story facebook.

Bước 4: Chờ một lúc và vào Facebook kiểm tra lại kết quả

Bây giờ bạn ẩn cửa sổ Messenger đi, vào Facebook chờ một lúc sau đó tải lại trang facebook của mình để xem kết quả. Dưới đây là story dài 1 phút 18 giây của mình.

Như vậy là bạn đã thành công.

Lưu ý: Tùy vào độ dài của video mà thời gian chờ của bạn sẽ nhanh hoặc lâu. Trong lúc đó, bạn không được tắt ứng dụng Messenger đi đấy nhé, bạn có thể làm việc khác và để Messenger chạy ẩn trong chế độ đa nhiệm của điện thoại. Hãy kiên nhẫn đợi thành quả.

Xem thêm Tổng hợp chọn lọc avatar đáng yêu dễ thương đẹp và độc nhất trên Facebook

Cách đăng story dài trên điện thoại iPhone, iPad lên Facebook

Cách đăng story dài lên facebook trên điện thoại chạy hệ điều hành iOS cũng đơn giản không kém.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Messenger trên iOS chọn một Đoạn chat bất kỳ

Trong màn hình đoạn chat, bạn nhấp vào nút biểu tượng Camera để bắt đầu đăng story video dài lên Facebook.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Album và chọn video cần đăng story

Trong màn hình Camera, bạn nhấp vào biểu tượng Album trên iPhone để vào được danh mục ảnh và video. Chọn video dài mà bạn đang muốn đăng lên story của Facebook.

Bước 3: Chỉnh sửa các chi tiết video

Chỉnh sửa các chi tiết video nếu cần thiết. Sau khi đã hài lòng bạn hãy nhấp vào nút Thêm vào tin.

Bước 4: Chờ đợi để video đăng lên

Sau khi nhấp nút Thêm vào tin trong Messenger xong thì bạn chuyển sang màn hình Facebook, chờ một lúc sau đó vuốt màn hình từ trên xuống dưới để cập nhật bài đăng mới nhất.

Lúc này bạn đã có thể thấy tin đăng Facebook dài trên 1 phút của mình đã được đăng tải thành công.

Điều quan trọng nhắc lại 2 lần: Không được tắt Messenger trong lúc tải story lên Facebook đâu nhé.

Bạn thấy chưa, quá đơn giản phải không nào! Vậy là bạn đã có thể thoải mái đăng những video dài lên story Facebook mà không còn phải lo bị Facebook cắt mất đoạn hay nhất rồi nhé.

Xem thêm: Cách đăng ảnh và video HD lên Facebook không bị vỡ mới nhất

Hướng dẫn đăng video dài lên story facebook bằng app Facebook Lite

Cập nhật quan trọng: Facebook lite hiện tại đã không còn hỗ trợ đăng story dài lên Facebook rồi. Chia buồn với những ai đang dùng Facebook lite nhé!

Không sao cả vì trên điện thoại bạn có 2 cách bên trên là đã quá đủ rồi phải không nào.

Cách đăng video lên story facebook bằng máy tính thời lượng dài

Hiện tại có một vài trang web giới thiệu một số phần mềm có chức năng đăng story dài trên Facebook. Tuy nhiên Chiêm Tài Mobile đã kiểm tra phần mềm đó và phát hiện rằng nó đang bị lỗi chức năng này. Bên cạnh đó thì việc đăng nhập Facebook bằng phần mềm này để đăng tin dài cũng dễ làm cho tài khoản Facebook của bạn bị gặp nguy hiểm. Vì vậy Chiêm Tài Mobile không khuyến khích sử dụng và do đó không đề cập đến trong phạm vi bài viết này.

Để story facebook nhận được lượng tương tác tốt và hiệu quả thì bạn nên đăng tải trong những khung giờ đăng bài facebook có tương tác cao nhất trong ngày. Khoảng thời gian tương tác tốt nhất phụ thuộc vào từng nhóm người dùng và bạn bè nên không ai giống ai đâu nhé.

Bây giờ bạn đã hiểu rõ cách đăng story dài trên Facebook rồi, hãy thường xuyên chia sẻ những video thú vị lên story để bạn bè và mọi người cùng xem nhé! Đừng quên theo dõi trang tin tức của Chiêm Tài Mobile để cập nhật những tin công nghệ thú vị nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 15, 2024 2:34 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn cách căn giữa ô trong word đơn giản

Cách căn giữa ô trong word là thao tác cơ bản nhất mà bạn cần…

4 phút ago

Cách tải nhạc từ YouTube về iPhone cực kỳ đơn giản, giúp bạn có thể nghe nhạc mọi lúc mọi nơi không cần Internet

Khi bạn muốn nghe nhạc không cần kết nối Internet trên iPhone của mình nhưng…

19 phút ago

Hướng dẫn cách luyện viết chữ đẹp đúng cách

Ngày nay, có rất nhiều tiện tích hỗ trợ con người sử dụng các trình…

34 phút ago

Trật tự tính từ trong tiếng Anh

Tính từ đứng trước danh từ là quy tắc cơ bản có lẽ ai cũng…

49 phút ago

9+ Cách tăng âm lượng iPhone ĐƠN GIẢN & lưu ý cần biết

1. Tắt tính năng giảm âm lượng Trong quá trình sử dụng nếu bạn mở…

1 giờ ago

10 Cách kiểm tra iPhone chính hãng đơn giản và chính xác nhất

Số lượng người sử dụng dòng máy iPhone ngày càng nhiều trong khi giá thành…

1 giờ ago