Categories: Công Nghệ

7 bước kết bạn không giới hạn

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách để kết bạn

Phải công nhận, một số bạn sẽ cảm thấy sợ và ngại ngần khi làm quen với những người bạn mới. Nhưng tình bạn là điều rất tuyệt vời mà chúng mình nên có. Sau tất cả, bạn bè là một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Họ là một trong những người đi cùng ta hết cuộc đời, chia sẻ niềm vui nỗi buồn bên cạnh ta những lúc ta cảm thấy bấp bênh.

Và nếu chúng mình đang muốn kết bạn thì đây chính là 3 mức độ để xác định tình bạn mà chúng mình nên biết:

1. Người mà bạn biết: là người có thể ta đã gặp ở trường nhưng chỉ dừng lại ở chào gặp mặt và tạm biệt. Và mối quan hệ này không được tiếp tục duy trì sau những lần chào hỏi đó. 2. Bạn bè bình thường: là người cùng tham gia hoạt động trong ngoài lớp học, bạn có thể gặp nhau mọi lúc mọi nơi và là người bạn có thể có những trao đổi về chủ đề chung trong cuộc sống: học tập, làm việc, trường lớp… 3. Bạn thân: Là người bạn có thể nói, chia sẻ bất kỳ điều gì. Cho dù không gặp nhau mỗi ngày nhưng mối quan hệ này hoàn toàn không bị ảnh hưởng, rạn nứt. Đây là những người bạn có thể tin tưởng và bên cạnh, tiến bước bất kì khi nào bạn cần.

Và đây là 7 cách mà chuyên mục Bức thư chiều thứ 6 gợi ý cho chúng mình để kết bạn thành công, biến những người từ xa lạ thành ngươi bạn biết, biến từ biết thành thân quen:

Cách 1: Hiểu nỗi sợ trong bạn Các bạn thân mến, việc lo lắng về ấn tượng ban đầu, liệu người đối diện có thích mình hay không, làm sao để tiếp tục cuộc trò chuyện và còn ti tỉ thứ khiến bạn bận tâm đều có thể biến thành nỗi sợ hãi về tinh thần và là bước đầu tiên ngăn cản chúng ta có một tình bạn. Bạn biết đấy, càng nghĩ về những điều đó sẽ càng làm cho bạn sợ hãi. Và thật ra, nỗi sợ này xuất hiện chỉ vì bạn nghĩ thế. 99% người đối diện bạn cũng đang có những lo lắng rằng họ sẽ để lại ấn tượng gì cho bạn. Vì vậy hãy thả lỏng người, hít thở thật sâu và bắt đầu nói xin chào kèm một nụ cười thật tươi nhé.

Cách 2: Bắt đầu bước nhỏ từ những người bạn biết Khi ở môi trường mới và bạn cảm thấy lạc lõng, hãy bắt đầu làm quen với những người bạn cảm thấy quen thuộc trước. Bằng cách:

Tìm kiếm người bạn biết Hãy quan sát để ý xem, xung quanh bạn có người nào bạn đã từng nhìn thấy hay từng nghe đến. Hãy chủ động mỉm cười làm quen và kết nối với họ bằng cách chào hỏi về tên, vì sao bạn biết họ… và nếu được hãy kết bạn qua mạng xã hội, mở lời mời gặp mặt, đi chơi cùng. Và đừng quên giới thiệu thông tin đơn giản về bản thân mình với người bạn đó nhé.

Tham gia nhóm trò chuyện Nếu bạn để ý xung quanh, bạn sẽ thấy xuất hiện một số nhóm những bạn đang có cuộc trò chuyện với nhau và những người bạn đó sẽ nói ti tỉ thứ chuyện trên đời. Hãy đến bên cạnh, tham gia, quan sát, lắng nghe xem họ đang nói về chủ đề gì và nếu thấy hứng thú thì bạn có thể nói thêm đôi điều về câu chuyện đó.Làm quen với những người bạn khácKhi đi chơi với bạn của mình, có thể bạn sẽ gặp những người bạn của người bạn đó. Đừng ngại ngùng mà hãy làm quen, giới thiệu bản thân mình hoặc nhờ bạn của bạn giới thiệu bản thân mình. Vì sau cuộc gặp đó, nếu cảm thấy thoải mái thì bạn đã có một nhóm bạn mới rồi đúng không?

Chấp nhận lời mời đi chơi Việc hạn chế ra ngoài, chỉ thích ở trong nhà sẽ hạn chế vòng tròn kết bạn của bạn. Hãy thoải mái bước ra vùng giới hạn của bạn thường xuyên hơn. Bạn không thể có những người bạn ở cuộc sống thực nếu bạn chỉ ở nhà. Ví dụ bạn có thể tham gia các cuộc gặp nhóm, workshop, tham gia hoạt động tình nguyện, dự các buổi event mà trường tổ chức….

Cách 3: Hãy cởi mở hơn

Giữ tâm trí cởi mở và không phán đoán Thỉnh thoảng bạn sẽ có những mong muốn về hình mẫu mà bạn thích làm quen như người có thể hiểu, lắng nghe, có cùng sở thích, mục tiêu học hành… Và khi bạn gặp những người không giống như mong đợi, bạn sẽ tự động ngắt sợi dây kết nối này. Đừng làm điều đó, hãy để cho tình bạn có cơ hội phát triển. Mỗi cá nhân chúng ta luôn khác biệt và với lần gặp đầu tiên chắn chắn không thể mang đến cho bạn sự hiểu biết toàn diện về người bạn đó.

Mở cửa trái tim Bạn chỉ thực sự được kết nối khi bạn sẵn sàng mở cửa trái tim mình. “Mở cửa trái tim” ở đây có nghĩa là có sự tin tưởng trọn vẹn rằng người bạn nói chuyện với mình là người tốt, có trái tim nhân hậu và có thái độ thiện cảm với mình. Với niềm tin này, bạn sẽ hình thành mối quan hệ xây dựng dưa trên niềm tin, tình yêu và sự tin tưởng. Bên cạnh đó, chúng ta thường quan tâm đến phán đoán của bản thân mình, ví dụ như những người khác sẽ suy nghĩ gì về mình, họ sẽ nói gì tiếp theo, hành động tiếp theo sẽ là gì? Và chính những điều đó là một điểm bất lợi trong bước đầu xây dựng mối quan hệ.

Hay bạn có thể suy nghĩ về việc bạn nhìn thế nào, nói gì và nói bằng cách nào nhưng đừng quá bị ám ảnh bởi điều này. Tình bạn không phải được dựa trên những đánh giá đó mà là quan trọng nhất là sự kết nối giữa 2 người với nhau. Thể hiện sự ấm áp, cảm mến và tôn trọng những người bạn gặp. Làm những điều bạn muốn chứ không phải những điều bạn phải. Quan tâm họ như quan tâm chính mình là bước đầu tiên bạn mở cửa trái tim mình.

Cách 4: Quan tâm người bạn của mình Tình bạn là sự xuất phát từ 2 phía. Và sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể chia sẻ những thông tin để tìm hiểu nhau. Hãy bắt đầu với các quan tâm như: sở thích là gì, những ưu tiên, mục đích, dự định sắp tới… của người bạn đó. Đồng thời đừng ngần ngại chia sẻ về bản thân mình. Nguyên tắc 50/50 sẽ được áp dụng vào lúc này, 2 bạn chỉ có thể hiểu nhau khi cả 2 cùng chia sẻ phải không nào?

Cách 5: Là chính bạn Vì sao là chính mình lại quan trọng? Sẽ thật là mệt và gượng ép nếu bạn phải luôn gồng gánh để tạo một vỏ bọc khác với mình và tồi tệ hơn nữa là duy trì vỏ bọc đó theo thời gian. Hãy hiểu rằng, tình bạn chân thật là sự bình đẳng xây dựng dựa trên cả 2 bên chấp nhận nhau dù họ là ai. Khi là chính bạn với thái độ chân thành, cởi mở sẽ là cơ hội để bạn tìm được người bạn phù hợp với mình.

Cách 6: Luôn sẵn sàng bên cạnh Hãy luôn bên cạnh và sẵn sàng giúp đỡ người bạn của mình vô điều kiện thay vì việc bạn mong chờ sẽ nhận được sự giúp đỡ lại của người bạn đó vào lần tới. Hãy đặt tất cả niềm tin, cảm xúc của bản thân vì bạn muốn làm chứ không phải vì bạn phải làm. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy rằng việc giúp đỡ bạn mình và làm bạn mình trở nên tốt hơn là món quà tuyệt vời nhất. Và cảm giác đó rất có thành tựu đấy bạn tôi ơi.

Cách 7: Luôn giữ mối liên lạc Cách để duy trì tình bạn và hô biến người bạn biết trở thành bạn bè là cùng dành cho nhau khoảng thời gian chung. Bạn có thể trò chuyện, cùng nhau đi ăn, cùng đi học. Hoặc đơn giản là có thể trò chuyện nhắn tin, thả icon vào trạng thái của người bạn đó trên mạng xã hội hay tag người đó vào một mẩu chuyện hài hước phù hợp với 2 người. Hãy luôn luôn cho người bạn đó biết rằng, bạn vẫn luôn quan tâm và chú ý đến họ.

Chúc cho chúng mình sẽ có thêm thật nhiều người bạn đồng hành! <3

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Bảy 2, 2024 8:15 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách tải nhạc từ YouTube về iPhone cực kỳ đơn giản, giúp bạn có thể nghe nhạc mọi lúc mọi nơi không cần Internet

Khi bạn muốn nghe nhạc không cần kết nối Internet trên iPhone của mình nhưng…

14 phút ago

Hướng dẫn cách luyện viết chữ đẹp đúng cách

Ngày nay, có rất nhiều tiện tích hỗ trợ con người sử dụng các trình…

30 phút ago

Trật tự tính từ trong tiếng Anh

Tính từ đứng trước danh từ là quy tắc cơ bản có lẽ ai cũng…

45 phút ago

9+ Cách tăng âm lượng iPhone ĐƠN GIẢN & lưu ý cần biết

1. Tắt tính năng giảm âm lượng Trong quá trình sử dụng nếu bạn mở…

60 phút ago

10 Cách kiểm tra iPhone chính hãng đơn giản và chính xác nhất

Số lượng người sử dụng dòng máy iPhone ngày càng nhiều trong khi giá thành…

1 giờ ago

Bật mí cách đăng nhập tài khoản Zalo thứ 2 trên cùng một thiết bị

Bạn đang muốn có thêm tài khoản Zalo thứ 2 trên cùng thiết bị nhưng…

1 giờ ago