Categories: Công Nghệ

12 cách để không suy nghĩ khi ngủ giúp bạn say giấc nồng

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách để không suy nghĩ nhiều

1.1. Viết nhật ký

Cách để giảm suy nghĩ khi ngủ chính là viết ra những lo lắng của bạn.

  • Nếu bạn có thời gian, bạn có thể cấu trúc lại những mối bận tâm của bạn. Hãy trả lời những câu hỏi: Điều gì làm bạn thấy lo lắng? Những điều đó có nằm trong tầm kiểm soát của bạn không? Bạn có thể làm gì để giải quyết chúng?

Thế nhưng, nếu bạn cần đi ngủ sớm và không đủ thời gian để định hình lại những âu lo của mình. Hãy chỉ đơn giản ghi lại những lo ngại hiện hữu trong bạn. Hãy đơn thuần tạm thời loại bỏ chúng ra khỏi đầu để tâm trí nghỉ ngơi bạn nhé!

1.2. Lên danh sách những việc cần làm

Theo các nghiên cứu, những lo lắng về các nhiệm vụ chưa hoàn thành trong tương lai có thể gây ra chứng mất ngủ.

  • Nghiên cứu này cho thấy viết ra danh sách những việc cần làm sẽ giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn nhiều lần khi so với việc viết về những công việc đã hoàn thành vào ngày hôm đó.
  • Danh sách việc cần làm càng dài và càng chi tiết, người tham gia nghiên cứu càng buồn ngủ nhanh hơn.

Nếu như bạn chưa biết phải làm thế nào để ngủ nhanh, hãy thử bí quyết này 15 phút trước khi chìm vào giấc ngủ.

1.3. Trò chuyện với người bạn tin tưởng

Làm sao để không suy nghĩ nhiều? Tương tự với phương pháp viết nhật ký, trò chuyện cũng là một cách để không suy nghĩ nhiều.

Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn tâm sự với những người lắng nghe tích cực. Nghĩa là người lắng nghe của bạn không nên phán xét hay áp đặt những suy nghĩ của bạn.

2. Tập thở 4-7-8

Tập trung vào hơi thở là cách thư giãn đầu óc trước khi ngủ rất hữu hiệu mà bạn nên thử. Phương pháp thở 4-7-8 sẽ giúp bạn làm chậm nhịp tim và thư giãn cơ bắp trước khi ngủ. Không những thế, khi bạn tập trung vào hơi thở, bạn đang giúp tâm trí thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực.

Cách thực hiện hít thở giúp bạn ngủ nhanh hơn. Hít vào trong 4 nhịp đếm. Giữ hơi thở trong 7 nhịp. Cuối cùng, từ từ thở ra trong 8 nhịp.

3. Đánh lạc hướng suy nghĩ

Làm sao để không suy nghĩ nhiều trước khi ngủ? Đánh lạc hướng những suy nghĩ tiêu cực bằng hình ảnh là một kỹ thuật hữu ích khi bạn khó ngủ vì suy nghĩ nhiều. Điều bạn cần làm là hãy tưởng tượng đến một khung cảnh, hoặc một “kịch bản” tươi đẹp và dễ chịu. Chẳng hạn như, bạn có thể nghĩ đến:

  • Một kỳ nghỉ thư giãn mà bạn muốn có
  • Nhớ về một buổi chiều nắng đẹp trong vườn, hoặc công viên.
  • Nghĩ đến một ngày bạn dành cho bản thân.

Khi bạn đã được chọn kịch bản riêng của mình, hãy tưởng tượng ra những cảnh tượng, âm thanh, thậm chí là mùi và vị. Mục đích là để bạn đắm vào khung cảnh thư giãn đó mà không thể nghĩ về bất cứ điều gì khác.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 11, 2024 4:45 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn chi tiết cách đặt mật khẩu máy tính dell, giúp tăng bảo mật cho Laptop

Việc cài đặt mật khẩu máy tính dell là cách đơn giản để đảm bảo…

13 phút ago

Cách bật chức năng hiển thị số điện thoại trên Zalo

Bước thực hiện:- Tải và cài đặt ứng dụng Zalo trên điện thoại- Mở ứng…

28 phút ago

4 cách pha mắm tôm ngon thơm phức SỦI BỌT CHUẨN VỊ Hà Nội

Mắm tôm được xem là loại mắm chấm độc nhất với mùi vị và hương…

43 phút ago

Các cách tắt nguồn, khởi động lại điện thoại Samsung cực nhanh

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung sẽ có những lúc bạn muốn tắt…

58 phút ago

Hướng dẫn 3 cách kiểm tra tên máy tính, laptop siêu đơn giản

Việc kiểm tra tên máy tính cũng như kiểm tra cấu hình máy giúp người…

1 giờ ago

3 cách nấu sữa hạt sen bổ dưỡng và 9 gợi ý mix sữa hạt sen

Sữa hạt sen có tác dụng gì? Sau đây là danh sách những lợi ích…

1 giờ ago