Categories: Công Nghệ

Khám phá cách để người khác không tìm thấy Facebook của mình

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách để mọi người tìm thấy mình trên facebook

1. Vì sao nên đặt chế độ không tìm thấy Facebook của mình?

Việc bảo vệ quyền riêng tư trên mạng xã hội ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là với ứng dụng Facebook – một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân của bạn, việc thiết lập cài đặt để người khác không tìm thấy Facebook của bạn có thể đem lại nhiều lợi ích đáng kể.

1.1. Bảo vệ thông tin cá nhân

Việc không cho người khác tìm thấy Facebook của bạn giúp giảm rủi ro bị đánh cắp thông tin cá nhân vào những mục đích xấu như lừa đảo, hạ bệ uy tín người khác, thực hiện các hành động phi pháp…

1.2. Giảm thiểu sự soi mói không cần thiết

Trong trường hợp bạn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng (Ví dụ diễn viên, ca sĩ, KOLs…) thì bạn có thể ngăn chặn người lạ tìm thấy Facebook mình thông qua chế độ riêng tư của Facebook. Điều này giúp bạn không bị săm soi quá mức vào đời sống cá nhân, từ đó có thể sống thoải mái hơn trên không gian mạng.

1.3. Kiểm soát quảng cáo và tin nhắn không mong muốn

Khi bạn không để người khác tìm thấy Facebook của mình, bạn cũng giảm thiểu khả năng nhận được quảng cáo không mong muốn hoặc tin nhắn spam từ những người không quen biết.

1.4. Cải thiện những mối quan hệ thật sự

Không gian ảo đôi khi khiến chúng ta quên mất những mối quan hệ quan trọng ngoài đời thực. Do đó, khi thiết lập chế độ không thể tìm thấy Facebook sẽ giúp bạn tập trung chia sẻ cuộc sống với những người bạn yêu mến và quan tâm. Điều này có ý nghĩa hơn là để ý tới những bình luận tiêu cực ngoài xã hội và làm hài lòng số đông.

2. Hướng dẫn cách để người khác không tìm thấy Facebook của mình

2.1. Chặn người khác tìm thấy Facebook của mình bằng điện thoại

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook, chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang để vào phần Menu
  • Bước 2: Bấm Cài đặt & quyền riêng tư, chọn mục Cài đặt
  • Bước 3: Kiểm soát những ai có thể tìm kiếm bạn bằng cách bấm vào dòng Cài đặt & quyền riêng tư
  • Bước 4: Nhấn chọn các danh mục mà bạn cho là phù hợp với mong muốn của mình

  • Bước 5: Thiết lập các đối tượng có thể tìm kiếm bạn qua email, số điện thoại bằng cách nhấn nút Chỉ mình tôi
  • Bước 6: Chuyển chế độ Tắt ở danh mục Cho phép công cụ tìm kiếm bên ngoài Facebook liên kết với trang cá nhân của bạn

2.2. Chặn người khác tìm thấy Facebook của mình bằng máy tính

  • Bước 1: Truy cập Facebook trên máy tính/PC rồi chọn biểu tượng tam giác ngược (góc bên phải màn hình, phía trên cùng)
  • Bước 2: Bấm vào dòng Cài đặt và quyền riêng tư > nhấn chọn Cài đặt

  • Bước 3: Chọn Quyền riêng tư rồi kéo chuột xuống phía dưới, chọn Cách mọi người tìm và liên hệ với bạn
  • Bước 4: Nhấn nút Chỉnh sửa để chọn ra những đối tượng cụ thể được quyền tìm thấy bạn qua email, số điện thoại hoặc công cụ tìm kiếm bên ngoài Facebook.

  • Bước 5: Chọn chế độ Chỉ mình tôi rồi nhấn nút Xong để hoàn tất.

3. Một vài lưu ý khi đặt chế độ không tìm thấy Facebook của mình

  • Hiện tại chưa có cách chặn 100% khả năng tìm kiếm tài khoản của bạn trên Facebook. Ví dụ như khi bạn đăng bài trên Group công khai có hiển thị số điện thoại hoặc thông tin email thì người khác vẫn có thể tìm thấy Facebook bạn thông qua công cụ tìm kiếm Facebook.
  • Bạn cần cân nhắc kỹ khi chọn chế độ Chỉ mình tôi cho danh mục Ai có thể gửi cho bạn lời mời kết bạn. Thủ thuật này có thể gây ra một vài rắc rối, ví dụ: Nếu muốn kết bạn, bạn cần phải là người chủ động “Add Friend” và chờ người đó chấp nhận, chứ họ không thể gửi lời mời kết bạn trước.

Hy vọng bài hướng dẫn trên đây có thể giúp bạn biết được cách để người khác không tìm thấy Facebook của mình. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo laptop Dell giá tốt tại đây

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách định vị iPhone người khác chỉ với 5 bước cực đơn giản

Không chỉ hot bởi vẻ ngoài sang chảnh, iPhone còn nổi tiếng bởi những tính…

3 phút ago

Soroban – Dụng cụ Học Toán Vượt Trội Cho Bé

Soroban là một dụng cụ tính toán bằng tay có nguồn gốc từ Trung Quốc…

17 phút ago

Cách xoá kết bạn trên Zalo cực nhanh chóng bằng điện thoại

Kết bạn là một tính năng cốt yếu của một mạng xã hội hiện nay…

32 phút ago

Cách bật tắt hạn chế tin nhắn trên messenger dễ dàng, nhanh chóng

Tính năng hạn chế tin nhắn trên Messenger giúp bạn ẩn cuộc trò chuyện với…

47 phút ago

Cách bật, tắt bình luận trên story Facebook với 3 bước đơn giản

Bạn lỡ nhấn tắt và đang tìm cách bật bình luận trên story Facebook để…

1 giờ ago

Hướng dẫn cách bật tính năng hẹn hò trên Facebook đơn giản

Với tính năng hẹn hò trên Facebook, người dùng có thể tìm thấy nửa kia…

1 giờ ago