Categories: Công Nghệ

Cách đeo tai nghe đúng cách và chọn đầu mút tai nghe phù hợp nhất

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách đeo tai nghe đúng cách

Sau đây là những điều quan trọng giúp tối đa hóa chất lượng âm thanh, chức năng chống ồn và chất lượng âm thanh cuộc gọi:

  • Đeo tai nghe đúng cách
  • Chọn đầu mút tai nghe phù hợp nhất

Nếu kích cỡ của đầu mút tai nghe không phù hợp với kích thước ống tai của bạn hoặc tai nghe không được đeo đúng cách trên tai bạn, bạn có thể không nhận được hiệu suất âm thanh tối ưu từ tai nghe.

  • Đeo tai nghe đúng cách
  • Đo độ kín khí của đầu mút tai nghe
  • Kiểm tra kích cỡ tối ưu của đầu mút tai nghe

Đeo tai nghe đúng cách

Nếu bạn cảm thấy khó đeo tai nghe, hãy nhẹ nhàng kéo vành tai phía trên lên, đặt đầu mút tai nghe vào ống tai của bạn và xoay tai nghe vào đúng vị trí. Thực hiện thao tác này sẽ giúp dễ dàng đảm bảo tai nghe nằm đúng vị trí và chắc chắn trong ống tai.

Khi sử dụng Đầu mút tai nghe cách âm cùng với tai nghe, các đầu mút này sẽ thay đổi hình dạng để ôm vừa đôi tai của bạn. Chờ khoảng 10 giây để hình dạng của đầu mút tai nghe ổn định, sau đó kiểm tra xem đầu mút có ôm vừa tai bạn không và tác dụng của chức năng chống ồn đã đủ chưa. Nếu bạn cảm thấy đầu mút tai nghe không ôm vừa tai của mình như mong muốn hoặc tác dụng của chức năng chống ồn không đủ, hãy tháo và lắp lại tai nghe, đảm bảo đầu mút tai nghe ôm vừa khít vào tai bạn.

Gợi ý: Bạn có thể xem video về cách đeo tai nghe WF-1000XM5, WF-1000XM4, LinkBuds S:

Đo độ kín khí của đầu mút tai nghe

Bạn có thể đo độ kín khí của đầu mút tai nghe bằng cách sử dụng chức năng Determines Optimal Earbud Tips (Xác định đầu mút tai nghe tối ưu) của ứng dụng Headphones Connect.Lưu ý: Hình ảnh dưới đây là ví dụ sử dụng WF-1000XM4.

  1. Khởi động ứng dụng Headphones Connect, sau đó kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.
  2. Chọn tab System (Hệ thống), sau đó chọn Determines Optimal Earbud Tips (Xác định đầu mút tai nghe tối ưu). Lưu ý: Nếu một thông báo xuất hiện, hãy chạm vào OK.
  3. Chọn TEST THE WEARING CONDITION (KIỂM TRA TÌNH TRẠNG ĐEO), sau đó đeo tai nghe bằng cách làm theo hướng dẫn trên màn hình.
  4. Chọn START (BẮT ĐẦU), sau đó chờ đến khi kiểm tra hoàn tất. Lưu ý: Thực hiện phép đo ở nơi yên tĩnh và đảm bảo không di chuyển trong khi đo.
  5. Kiểm tra kết quả đo Lưu ý: Nếu tai nghe được đeo đúng cách trên tai bạn và đầu mút tai nghe ôm vừa vặn vào tai bạn, thì thông báo Earbud tips are air-tight (Đầu mút tai nghe kín khí) sẽ hiển thị. Nếu có bất kỳ thông báo nào khác hiển thị thì có thể mút tai nghe quá nhỏ nên có khoảng hở giữa mút tai nghe và tai của bạn hoặc có thể mút tai nghe quá lớn. Đẩy nhẹ mút tai nghe vào trong tai bạn sao cho vừa khít hoặc thử kích cỡ đầu mút tai nghe khác rồi đo lại.

Kiểm tra kích cỡ tối ưu của đầu mút tai nghe

Các kích cỡ khác nhau của đầu mút tai nghe được cung cấp để cho phép bạn đạt được hiệu quả tối đa từ tai nghe. Ống tai có kích cỡ khác nhau tùy theo từng người và cũng có thể có kích cỡ khác nhau giữa hai bên tai. Hãy sử dụng chức năng Determines Optimal Earbud Tips (Xác định đầu mút tai nghe tối ưu) của ứng dụng Headphones Connect để kiểm tra kích cỡ của đầu mút tai nghe vừa vặn nhất với tai bạn.

Lưu ý: Chức năng Determines Optimal Earbud Tips (Xác định đầu mút tai nghe tối ưu) đo mức độ đầu mút tai nghe ôm vừa tai bạn để đạt được hiệu quả chống ồn và chất lượng âm thanh tối ưu. Chọn kích cỡ đeo thoải mái trước khi sử dụng tai nghe.

  1. Khởi động ứng dụng Headphones Connect, sau đó kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.
  2. Chọn System (Hệ thống), sau đó chọn Determines Optimal Earbud Tips (Xác định đầu mút tai nghe tối ưu). Lưu ý: Nếu một thông báo xuất hiện, hãy chọn OK.
  3. Chọn COMPARE ALL SIZES (SO SÁNH TẤT CẢ KÍCH CỠ).
  4. Chọn 2 hoặc nhiều kích cỡ vừa vặn mà bạn có thể đeo thoải mái trong 3 tùy chọn kích cỡ (S, ML), sau đó chọn NEXT (TIẾP THEO).
  5. Làm theo hướng dẫn trên màn hình, sau đó gắn đầu mút tai nghe có kích cỡ đầu tiên và đeo vào tai bạn. Lưu ý: Để biết cách tháo hoặc gắn đầu mút tai nghe, hãy tham khảo bài viết Lưu ý khi sử dụng đầu mút tai nghe cách âm.
  6. Chọn Start (Bắt đầu). Lưu ý: Thực hiện các phép đo này ở nơi yên tĩnh và đảm bảo không di chuyển trong khi đo.
  7. Sau khi đo xong, hãy lặp lại quy trình cho từng loại đầu mút tai nghe có kích cỡ khác nhau. Lưu ý: Đo tất cả các kích cỡ đầu mút tai nghe đã chọn ở bước 4. Lặp lại phép đo ở các bước 56.
  8. Khi tất cả các phép đo hoàn tất, hãy kiểm tra kết quả đo và kích cỡ đầu mút tai nghe vừa với tai của bạn nhất sẽ được hiển thị. Gợi ý: Nếu bạn cảm thấy mút tai nghe không vừa vặn, hãy đẩy nhẹ mút tai nghe vào trong tai bạn sao cho vừa khít hoặc thử các kích cỡ đầu mút tai nghe khác nhau.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng tám 19, 2024 6:31 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Đăng ký gói cước C90 MobiFone nhận 60GB, gọi điện thả ga

Gói cước C90 MobiFone ưu đãi tới 60GB/tháng và miễn phí cuộc gọi 20 phút…

2 phút ago

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc…

17 phút ago

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

32 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

47 phút ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

60 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

1 giờ ago