Categories: Công Nghệ

Những cách chỉnh tốc độ chuột win 11 nhanh nhất

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách đổi chuột trên máy tính

Làm thế nào để bạn đảm bảo được tốc độ di chuyển của chuột phù hợp với nhu cầu sử dụng, không quá nhanh hoặc quá chậm trong quá trình sử dụng? Dưới đây là hai phương pháp để thay đổi tốc độ chuột trong Windows 11 mà bạn có thể áp dụng để tùy chỉnh khi cần thiết.

Sử dụng chức năng Control Panel

Control Panel là một tập hợp các tùy chọn cài đặt đa dạng, cho phép bạn điều chỉnh và tối ưu hóa Windows 11 theo cách bạn mong muốn. Để điều chỉnh độ nhạy của chuột, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Nhấp vào nút Start hoặc tìm kiếm trên thanh Taskbar và nhập “Control Panel”, sau đó mở Control Panel từ kết quả tìm kiếm.

Bước 2: Trong cửa sổ Control Panel, chọn Hardware and Sound, sau đó click vào Mouse ở phần Devices and Printers. Hoặc, bạn cũng có thể nhập từ khóa “Mouse” vào trường tìm kiếm ở góc ngoài cùng bên phải và sau đó nhấp vào cài đặt Mouse trong danh sách kết quả tìm kiếm.

Bước 3: Cửa sổ mới xuất hiện trên màn hình, bấm chọn tab Pointer Options.

Bước 4: Ở trong phần Motion, bạn cũng sử dụng chuột để điều chỉnh thanh trượt sang trái hoặc phải tương ứng với điều chỉnh độ nhạy chuột giảm hoặc tăng.

Bước 5: Sau khi điều chỉnh tốc độ chuột phù hợp nhất, bấm nút Apply rồi OK là xong.

Sử dụng chức năng Setting

Ứng dụng Settings là nơi bạn có thể truy cập nhiều tùy chọn cài đặt khác nhau để điều chỉnh và tối ưu hóa Windows 11. Trong đó, bạn dễ dàng tìm thấy các tùy chọn liên quan đến chuột. Để điều chỉnh tốc độ chuột thông qua ứng dụng này, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Bấm vào nút Start ở thanh Taskbar, mở ứng dụng Settings nằm bên trong danh sách mở ra.

Bước 2: Chọn Bluetooth & Devices.

Bước 3: Trong cửa sổ mới, thực hiện tìm kiếm và lựa chọn Mouse.

Bước 4: Sử dụng thanh trượt bên cạnh tuỳ chọn Mouse Pointer Speed để thay đổi tốc độ con trỏ chuột theo ý thích của bạn.

Kéo về bên phải nếu bạn muốn tăng độ nhạy của chuột và ngược lại nếu muốn giảm xuống. Bạn thực hiện đến khi đạt tốc độ chuột vừa ý là được, sự thay đổi tốc độ chuột được áp dụng trực tiếp khi bạn thay đổi.

Hy vọng 2 cách trên sẽ giúp bạn điều chỉnh tốc độ chuột phù hợp nhất để sử dụng. Chúc các bạn thực hiện thành công. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu sử dụng các sản phẩm chuột máy tính tốt nhất với giá cả hợp lý thì có thể tham khảo trên Phong Cách Xanh nhé.

Xem thêm các sản phẩm chuột không dây tốt nhất trên Phong Cách Xanh:

  • Chuột không dây siêu nhẹ Logitech G PRO X Superlight 2 Wireless
  • Chuột không dây Logitech MX Master 3S Wireless
  • Chuột không dây Logitech MX Anywhere 3S

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng bảy 28, 2024 10:30 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Tổng hợp 3+ cách chụp màn hình laptop HP đơn giản, nhanh chóng

Cách chụp màn hình laptop HP là một thông tin vô cùng hữu ích đối…

7 phút ago

Cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger hiệu quả!

Trong một ngày không mấy dễ chịu, bạn nhận ra bạn đã bị bạn bè…

23 phút ago

Cách lấy link bài viết, trang cá nhân, fanpage trên Facebook bằng điện thoại và máy tính đơn giản

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng ưa chuộng…

38 phút ago

Hướng dẫn cách bấm máy tính sin cos tan lớp 9

Việc được sử dụng máy tính để tính những phương trình, hàm số hay tổ…

52 phút ago

Nguyên nhân cổng sạc điện thoại bị dính nước và cách khắc phục

Thông thường, các nhà sản xuất Smartphone sẽ trang bị cho sản phẩm của mình…

1 giờ ago

Cách xem những người bạn đã chặn (block) trên Facebook

Trong khi sử dụng Facebook, đôi lúc bạn có thể gặp phải những người mà…

1 giờ ago