Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn cách đổi email Facebook bằng điện thoại và máy tính

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách đổi số điện thoại trên facebook thành gmail

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, để tăng cường bỏ mật thông tin cho tài khoản, người dùng có thể tiến hành cách đổi email Facebook và số điện thoại của mình. Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện chi tiết trên điện thoại và máy tính rất đơn giản, bạn có thể tham khảo và tự thực hiện tại nhà.

Tại sao cần thay đổi địa chỉ email Facebook?

Việc quản lý và bảo mật tài khoản Facebook bằng email và số điện thoại sẽ có độ tin cậy cao hơn. Tuy nhiên, hiện không phải người dùng nào cũng biết cách thêm, đổi email Facebook, hoặc gỡ bỏ email khi cần thiết. Thực tế các thủ thuật này rất đơn giản và người dùng có thể thực hiện trên điện thoại hoặc máy tính.

Ngoài cách thêm, đổi email thì bạn cũng có thể xóa email với thao tác nhanh chóng nhằm giải quyết tình trạng có quá nhiều thông báo từ Facebook gửi vào email của bạn, ảnh hưởng đến các nội dung quan trọng khác.

Trước khi tiến hành cách thay đổi tên email đăng nhập vào trang Facebook cá nhân, người dùng cần hiểu rõ một số khái niệm cơ bản liên quan đến Facebook như sau:

  • Tên đăng nhập Facebook: Chính là tên địa chỉ email hoặc số điện thoại di động bạn dùng để đăng nhập vào trang Facebook của mình. Địa chỉ email hoặc số điện thoại này do người dùng đã cung cấp cho Facebook từ khi mới bắt đầu tạo tài khoản Facebook.
  • Thay đổi tên đăng nhập Facebook: Chính là thay đổi địa chỉ email hoặc số điện thoại bạn dùng để đăng nhập vào Facebook.

Cách đổi email Facebook bằng điện thoại

Cách đổi email Facebook có thể thực hiện trên ứng dụng Facebook đã tải về điện thoại của bạn hoặc trong trình duyệt web truy cập trên thiết bị di động. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại > chọn vào biểu tượng dấu 3 gạch ngang phía bên phải màn hình > kéo xuống chọn Cài đặt & quyền riêng tư > chọn Cài đặt.

Bước 2: Chọn mục Thông tin tài khoản > chọn Thông tin liên hệ để thay đổi số điện thoại và email trên Facebook.

Bước 3: Để thêm tài khoản email vào tài khoản Facebook, bạn nhấn chọn Thêm địa chỉ email > sau đó điền mật khẩu đăng nhập Facebook của bạn > nhấn vào nút Xác nhận để nhận mã xác thực sẽ được gửi đến địa chỉ email mới mà bạn đã chọn.

Bước 4: Cuối cùng, bạn mở email và nhập mã xác nhận vào trong ô tương ứng và nhấn Xác nhận.

Bước 5: Nhấn Xóa, gỡ bỏ tại địa chỉ email cũ mà bạn không muốn tiếp tục sử dụng cho tài khoản Facebook của mình > sau đó bạn nhập mật khẩu > chọn Gỡ email để hoàn thành

Cách gỡ email khỏi Facebook.

Cách đổi email Facebook bằng máy tính

Tương tự như trên điện thoại, người dùng cũng có thể thực hiện cách đổi email Facebook bằng máy tính theo các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào tài khoản Facebook trên trình duyệt web bằng máy tính > chọn biểu tượng hình tam giác ngược > chọn vào Cài đặt & quyền riêng tư.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn vào Cài đặt để tiến hành thay đổi email trên Facebook.

Bước 3: Để thay đổi địa chỉ email, bạn chọn vào mục Chung > chọn Chỉnh sửa tại mục Liên hệ.

Bước 4: Sau đó bạn chọn Thêm email hoặc số di động khác.

Bước 5: Người dùng nhập địa chỉ email mới và chọn vào Thêm.

Bước 6: Để gỡ email cũ, bạn chọn Xoá, gỡ bỏ tại địa chỉ email muốn xoá.

Bước 7: Sau đó, bạn nhập mật khẩu đăng nhập Facebook của mình > chọn Gửi để hoàn thành việc xoá email cũ là hoàn thành cách đổi email Facebook bằng máy tính.

Cách thêm số điện thoại di động mới trên Facebook

Cách thêm số điện thoại di động mới để đăng nhập tai khoản Facebook thực hiện gần tương tự với cách thay đổi địa chỉ mail Facebook. Sau khi thay đổi số điện thoại mới, người dùng có thể sử dụng số điện thoại này để đăng nhập tài khoản Facebook của mình, thay cho emil hoặc số điện thoại cũ đã được thêm trước đó.

Chi tiết các bước thêm số điện thoại di động mới trên Facebook thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn > nhấn chọn vào biểu tượng dấu 3 gạch ngang phía dưới bên phải màn hình > kéo xuống và chọn vào Cài đặt & quyền riêng tư > chọn tiếp Cài đặt.

Bước 2: Chọn vào mục Thông tin cá nhân > chọn Thông tin liên hệ để thay đổi số điện thoại và email trên Facebook.

Bước 3: Để thêm số điện thoại mới, bạn chọn vào Thêm số điện thoại > sau đó nhập số điện thoại muốn thêm.

Facebook sau đó sẽ gửi tới số điện thoại mới của bạn mã một xác nhận. Bạn điền mã xác nhận này vào ô trống > chọn Xác nhận để thêm số điện thoại mới thành công.

Bước 4: Để gỡ số điện thoại cũ trên Facebook, bạn nhấn chọn vào số điện thoại muốn gỡ > chọn Gỡ. Sau đó, bạn nhấn chọn vào ô vuông > chọn Xóa số điện thoại cũ.

Sau khi hoàn thành cách thêm số điện thoại mới cho Facebook, bạn có thể sử dụng số điện thoại di động mới này để đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình thay vì sử dụng email như thông thường. Lưu ý: Việc thêm số điện thoại đăng nhập Facebook sẽ không làm thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn người dùng cách đổi email Facebook bằng điện thoại và máy tính vô cùng dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình sử dụng và bảo mật mạng xã hội Facebook của mình nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 19, 2024 11:01 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách nhân bản ứng dụng trên điện thoại Samsung đơn giản nhất

Cách nhân bản ứng dụng trên Samsung như thế nào là đơn giản và hiệu…

11 phút ago

Hướng dẫn cách chơi Genshin Impact cho người mới bắt đầu

Cách chơi Genshin Impact mượt mà trên điện thoại, máy tính có thể nhiều người…

26 phút ago

Cách xóa sản phẩm Afilliate trên TikTok Shop

Cách xóa sản phẩm Afilliate trên TikTok Shop cực đơn giản với điện thoại. Áp…

42 phút ago

Cách bỏ gạch chân đỏ trong Word đơn giản

Mặc định Word bật chế độ gạch chân đỏ để kiểm tra chính tả khi…

57 phút ago

Sử dụng chuột hoặc bàn di chuột Bluetooth với iPad

Tìm hiểu cách sử dụng chuột hoặc bàn di chuột Bluetooth để điều hướng trên…

1 giờ ago

4 cách đăng ký nhạc chờ của VinaPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Đừng quá lo lắng, hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của…

1 giờ ago