Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn đổi ID Facebook, thay địa chỉ Facebook mới

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Đổi ID Facebook (hay tên định danh Facebook) có nghĩa là thay đổi tên người dùng hay tên đăng nhập trên trang cá nhân hoặc tài khoản Fanpage Facebook.

Tên định danh Facebook có dạng facebook.com/ID để bạn đăng nhập Facebook ngoài những cách khác như qua email, số điện thoại. Tên người dùng này có thể thay đổi tùy theo từng tài khoản, đổi ID Facebook với những tên hấp dẫn, thú vị. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đổi ID Facebook.

  • Cách thay đổi tên trang Fanpage Facebook

Hướng dẫn đổi ID Facebook trên máy tính

Bước 1:

Tại giao diện trên Facebook máy tính chúng ta nhấn vào biểu tượng tam giác rồi chọn Cài đặt & quyền riêng tư rồi chọn Cài đặt.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các tùy chọn cho tài khoản Facebook, bạn sẽ nhìn thấy ngay mục Tên người dùng của tài khoản Facebook. Nhấn vào Chỉnh sửa để thay đổi lại tên người dùng trên Facebook.

Bước 3:

Lúc này hiển thị giao diện để chúng ta điền ID Facebook mới mà bạn muốn thay đổi. Khi bạn điền ID mới thì sẽ thấy ngay thông báo tên đó có khả dụng, thích hợp hay không. Nếu báo x đỏ thì người dùng sẽ phải đổi lại tên khác đến khi bảo khả dụng thì thôi.

Đổi thành công thì chúng ta nhấn vào Lưu thay đổi và nhập mật khẩu Facebok khi được yêu cầu là xong. Ngay lập tức ID Facebook sẽ được thay đổi.

Cách đổi tên người dùng trên Facebook điện thoại

Để đổi được tên người dùng trên Facebook bằng điện thoại thì chúng ta sẽ phải đổi từ Messenger Android, còn bản iOS thì không thực hiện được.

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng Messenger Android, người dùng nhấn vào ảnh đại diện cá nhân của mình để chuyển sang giao diện thiết lập tài khoản.

Tiếp đến ở bên dưới bạn kéo xuống rồi nhấn vào mục Tên người dùng. Lúc này chúng ta sẽ thấy tùy chọn Chỉnh sửa tên người dùng để thay đổi tên người dùng Facebook.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện nhập tên người dùng Facebook mới. Bạn nhập tên và Facebook cũng sẽ kiểm tra xem tên người dùng này có khả dụng hay không.

Nếu nhận được thông báo đỏ không khả dụng thì bạn sẽ phải thay tên khác đến khi nhấn được vào nút Lưu như hình dưới đây.

Như vậy bạn đã đổi xong tên người dùng trên Facebook bằng điện thoại.

Quay lại giao diện Facebook cá nhân trên điện thoại và nhấn vào biểu tượng 3 chấm. Lúc này trong giao diện Cài đặt trang cá nhân tại phần Liên kết đến trang cá nhân của bạn chúng ta sẽ nhìn thấy URL Facebok với Facebook ID mới.

Những lưu ý đổi ID Facebook:

  • Không được đặt trùng tên với bất cứ tài khoản Facebook nào. Khi chúng ta nhập tên sẽ hiển thị thông báo tên có khả dụng hay không.
  • Tên người dùng chỉ chứa các ký tự chữ, số và dấu chấm, không có các thuật chữ chung hoặc phần mở rộng .com hay .net.
  • Tên người dùng tối thiểu phải dài 5 ký tự.
  • Không được dùng dấu chấm và chữ viết hoa để phân biệt tên người dùng vì chúng được Facebook coi là tên giống nhau.
  • Với trường hợp đặt tên cho Fanpage thì người đặt phải là quản trị viên của Trang mới thực hiện được.

Bạn không nên đổi ID Facebook nhiều vì sẽ ảnh hưởng tới tài khoản Facebook, nhất là với những ai có lượng theo dõi nhiều.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách sử dụng phút gọi nội mạng, ngoại mạng của Viettel

Đối với các thuê bao Viettel, hiện nay chúng ta có một dịch vụ mới…

9 phút ago

Hướng dẫn chi tiết cách đặt mật khẩu máy tính dell, giúp tăng bảo mật cho Laptop

Việc cài đặt mật khẩu máy tính dell là cách đơn giản để đảm bảo…

24 phút ago

Cách bật chức năng hiển thị số điện thoại trên Zalo

Bước thực hiện:- Tải và cài đặt ứng dụng Zalo trên điện thoại- Mở ứng…

39 phút ago

4 cách pha mắm tôm ngon thơm phức SỦI BỌT CHUẨN VỊ Hà Nội

Mắm tôm được xem là loại mắm chấm độc nhất với mùi vị và hương…

54 phút ago

Các cách tắt nguồn, khởi động lại điện thoại Samsung cực nhanh

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung sẽ có những lúc bạn muốn tắt…

1 giờ ago

Hướng dẫn 3 cách kiểm tra tên máy tính, laptop siêu đơn giản

Việc kiểm tra tên máy tính cũng như kiểm tra cấu hình máy giúp người…

1 giờ ago