Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn cách đổi tên trong Zoom chỉ với vài bước đơn giản

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách đổi tên zoom

Cách đổi tên trong Zoom khá đơn giản và có nhiều cách thực hiện khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được chi tiết tất cả các cách này. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi thiết cách đổi tên trong Zoom trên máy tính và điện thoại đơn giản và tiện dụng được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Ứng dụng Zoom hiện đã cho phép người dùng có thể dễ dàng bạn đổi tên trên Zoom trước và cả trong khi cuộc họp hay lớp học đang diễn ra. Ngoài ra, người dùng bạn cũng có thể đổi tên Zoom trong Profile để lưu cố định mỗi lần bạn tham gia họp.

Nhìn chung cách đổi tên trong Zoom trên điện thoại smartphone và máy tính có thao tác thực hiện cũng không khác biệt nhau là mấy. Người dùng có thể thực hiện đổi tên trước và trong khi đang tham gia cuộc họp với các thao tác tương tự nhau trên 2 thiết bị. Riêng phần đổi tên trong hồ sơ Profile sẽ có một số điểm khác biệt. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các cách đổi tên trong Zoom dành cho người dùng tham khảo và có thể tự thực hiện nhé!

Cách đổi tên trong Zoom trước khi vào phòng Zoom

Trên máy tính

Cách đổi tên trong Zoom trên máy tính trước khi người dùng tham gia cuộc họp, lớp học thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zoom trên máy tính của bạn lên và đăng nhập vào tài khoản.

Bước 2: Trước khi tham gia buổi Zoom, sẽ có một cửa sổ hiển thị tên hiện tại của bạn. Người dùng chỉ cần nhấn vào ô này và đổi thành tên mong muốn là được.

Bước 3: Nhấn chọn OK hoặc Enter để lưu thay đổi. Sau đó tên mới sẽ hiển thị khi bạn tham gia vào Zoom.

Trên điện thoại

Cách đổi tên Zoom trước khi tham gia cuộc họp, lớp học online trên điện thoại bằng cách nhập tên mới tại khung như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zoom trên điện thoại và đăng nhập vào tài khoản của mình

Bước 2: Nhấn vào cửa sổ hiển thị tên của bạn và tiến hành đổi tên theo ý muốn.

Bước 3: Nhấn chọn OK hoặc Enter để lưu thay đổi là hoàn thành.

Cách đổi tên khi đang trong phòng Zoom

Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu cách đổi tên trong Zoom trong khi đang họp hay học Online nhanh chóng trên cả máy tính và điện thoại chi tiết dưới đây.

Trên máy tính

Cách đổi tên Zoom khi đang đang học hay họp online trên máy tính thực hiện đơn giản bằng các bước sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn mở ứng dụng Zoom trên máy tính của mình khi đang trong Zoom lớp học hay phòng họp. Sau đó bạn chọn vào mục Người tham gia.

Bước 2: Chọn tiếp vào mục Khác tại góc bên phải Tên của bạn > nhấn vào mục Đổi tên.

Bước 3: Cuối cùng bạn điền tên mới mà mình muốn thay đổi vào khung Nhập tên mới ở đây và nhấn nút Đổi tên là xong.

Trên điện thoại

Hướng dẫn cách đổi tên trong Zoom trên điện thoại thực hiện cũng khá giống với trên máy tính lần lượt các bước như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn truy cập ứng dụng Zoom khi đang tham gia vào lớp học hay phòng họp. Sau đó, bạn nhấn chọn vào biểu tượng hình Người tham gia.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn chọn vào Tên của mình tại danh sách những người đang tham gia trong phòng và chọn vào mục Đổi tên.

Bước 3: Sau đó, bạn nhập tên muốn thay đổi trong khung và nhấn Hoàn thành là được.

Cách đổi tên của người khác trên Zoom

Lưu ý: Để đổi tên của người dùng đang tham gia cuộc họp trên Zoom thì bạn phải là người chủ trì cuộc họp hoặc lớp học online.

Các bước đổi tên người dùng khác trong Zoom khi đang tham gia lớp học hoặc phòng họp trên máy tính và điện thoại thực hiện như sau:

Cách đổi tên của người khác trong Zoom trên máy tính

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Zoom trên máy tính lên > sau đó thực hiện tạo lớp học, hoặc phòng họp online trên Zoom > nhấn chọn tiếp vào mục Người tham gia.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn vào mục Khác tại ngay góc bên phải trên của người dùng tham gia vào cuộc họp mà bạn đang muốn đổi tên > bạn chọn vào mục Đổi tên.

Bước 3: Sau đó, bạn chỉ nhập tên đang muốn thay đổi cho người khác vào ô Nhập tên mới ở đây. Cuối cùng bạn nhấn Đổi tên để hoàn thành.

Cách đổi tên của người khác trong ứng dụng Zoom trên điện thoại

Bước 1: Trước tiên, bạn mở ứng dụng Zoom trên điện thoại của mình > sau đó bạn tiến hành tạo lớp, hay phòng họp Zoom và chờ mọi người tham gia.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn chọn vào biểu tượng của Người tham gia > nhấn trực tiếp vào tên của người dùng khác đang muốn đổi lại tên trên danh sách những người dùng đang tham gia trong phòng Zoom.

Bước 3: Sau đó, bạn nhấn chọn vào mục Đổi tên > bạn nhập tên cần đổi cho người đó vào khung > nhấn chọn vào mục Hoàn thành là xong.

Cách đổi tên trong Profile trên Zoom

Thay vì thực hiện cách đổi tên mỗi lần tham dự cuộc họp, bạn có thể đặt tên mặc định của mình cho tất cả các lần tham gia Zoom như sau:

Cách thực hiện trên máy tính

Cách đổi tên Zoom trong mục Profile trên máy tính đơn giản như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Zoom trên thiết bị máy tính của mình lên > rồi bấm chọn vào hình đại diện tài khoản của mình ở ngay góc bên phải giao diện > tiếp tục chọn vào mục Hồ sơ của tôi.

Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy chọn vào mục Chỉnh sửa ở ngay góc bên phải tên tài khoản của bạn > tiến hành nhập tên mới muốn đổi ở mục Tên, Họ và Tên hiển thị và cuối cùng bấm Lưu lại là xong.

Cách thực hiện trên điện thoại

Cách đổi tên trên Zoom trong Profile của ứng dụng trên điện thoại thực hiện bằng cách đơn giản như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn mở ứng dụng Zoom lên > chọn tiếp vào Cài đặt tại phía góc dưới bên phải màn hình giao diện.

Bước 2: Tiếp đến, bạn nhấn vào ký hiệu mũi tên đầu tiên > chọn tiếp mục Hiển thị tên.

Bước 3: Sau đó bạn nhập trên mới muốn đổi tại mục Tên, họ và Tên hiển thị > nhấn Lưu là đã hoàn thành.

Tổng kết

Bài viết trên đây đã hướng dẫn các cách đổi tên trong Zoom thao tác đơn giản trên điện thoại và máy tính. Nếu thấy hữu ích thì bạn hãy chia sẻ cùng với bạn bè và người thân để cùng áp dụng khi cần thiết nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

  • Bật mí cách đổi background trong Zoom trên điện thoại Samsung cực dễ
  • Hướng dẫn cách chỉnh giọng trên Zoom bằng máy tính giúp phần thuyết trình của bạn trở nên hay và hấp dẫn hơn

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 2, 2024 5:46 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

4 Cách gửi định vị qua Zalo mà ai cũng có thể thực hiện được

Cách gửi định vị qua Zalo là một trong những tính năng hữu ích mà…

9 phút ago

Hướng dẫn cách kéo cột trong Excel siêu đơn giản

1. Autofit trong Excel đảm nhận chức năng gì?Autofit trong Excel chính là tính năng…

23 phút ago

Có những cách nào để đổi số điện thoại MB Bank?

Bạn muốn đổi số điện thoại đăng ký MB Bank nhưng chưa biết có những…

40 phút ago

Chia sẻ cách bật và tắt phím Home ảo trên iPhone/iPad đơn giản

Phím home ảo (Assistive Touch) là tính năng độc quyền của iPhone giúp người dùng…

55 phút ago

Cách làm sấu ngâm đường giòn ngon, chuẩn vị, siêu đơn giản

>>> Xem thêm:1. Tổng hợp các món ngon từ quả sấu cực kỳ hấp dẫn,…

1 giờ ago

Cách tắt chế độ tai nghe trên iPhone, Android nhanh chóng

Quá trình sử dụng tai nghe thường xảy ra một số lỗi khiến người dùng…

1 giờ ago