Categories: Công Nghệ

Giải đáp: Khi 2 điện thoại dùng chung iCloud có thể làm được gì?

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách dùng chung icloud mà không chia sẽ ảnh khi

Tài khoản iCloud là một trong những yếu tố quan trọng đối với người dùng iPhone. Đặc biệt, có nhiều người sử dụng 2 điện thoại dùng chung iCloud thì cần chú ý các thông tin dưới đây. Hãy cùng tham khảo các tính năng khi hai điện thoại iPhone dùng chung iCloud nhé!

2 iPhone dùng chung iCloud có nghe gọi được không?

Khi 2 điện thoại dùng chung iCloud thì người dùng chỉ có thể thấy được danh sách các cuộc gọi đến, gọi đi và gọi nhỡ mà không thể nghe thấy được nội dung cuộc gọi đó. Apple là nhà phát triển công nghệ luôn đặt tính bảo mật và quyền riêng tư cá nhân lên hàng đầu nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng iPhone chung iCloud mà không sợ bị nghe lén.

Trường hợp người dùng không muốn chia sẻ nhật ký cuộc gọi trên iPhone của mình qua iCloud thì có thể tắt tính năng đồng bộ cuộc gọi như sau: Mở Cài đặt >> kéo xuống chọn vào Điện thoại > ở mục Cuộc gọi trên thiết bị khác, chọn tắt tính năng Cho phép cuộc gọi trên thiết bị khác.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách kiểm tra tên điện thoại iPhone chính hãng
  • Thử ngay 4 cách chặn tin nhắn rác trên iPhone cực hiệu quả

2 iPhone sử dụng chung iCloud có đọc được tin nhắn iMessage không?

Người dùng có thể đọc được tin nhắn iMessage giữa 2 iPhone khi dùng chung tài khoản iCloud thông qua tính năng đồng bộ tin nhắn iMessage. Tuy nhiên, các tin nhắn SMS bình thường giữa iPhone (kể tới như iPhone 15 Pro 2023, iPhone 15 Pro 512G) và một điện thoại khác như Samsung, Xiaomi,… dù dùng chung iCloud cũng không thể xem được nội dung tin nhắn iMessage.

Trong trường hợp, bạn không muốn người khác đọc được tin nhắn thì có thể tắt tính năng đồng bộ tin nhắn iMessage lên iCloud bằng cách sau:

Bước 1: Mở Cài đặt > chọn Tin nhắn.

Bước 2: Chọn mục Gửi & Nhận > tại Bắt đầu cuộc hội thoại mới từ, nhấn chọn vào số điện thoại của bạn.

Để tránh nhầm lẫn giữa các tin nhắn iMessage của 2 thiết bị đang dùng chung iCloud, người dùng có thể tắt tính năng iMessage như sau: Mở Cài đặt > chọn Tin nhắn > Tắt mục iMessage.

Lưu ý: Khi tắt tính năng iMessage, tất cả tin nhắn giữa iPhone gửi tới iPhone hoặc iPhone gửi tới iPad sẽ chuyển sang dạng tin nhắn SMS bình thường và có tính phí.

Hai điện thoại dùng chung iCloud có đọc được tin nhắn Zalo không?

Tài khoản Zalo là một tài khoản riêng, không liên quan đến tài khoản người dùng iCloud. Do đó, dù 2 iPhone cùng dùng chung 1 tài khoản iCloud thì cũng không thể đọc được tin nhắn Zalo giữa các thiết bị này.

2 điện thoại iPhone dùng chung iCloud có xem được tin nhắn Messenger không?

Tương tự như tài khoản Zalo, khi dùng chung iCloud, người dùng không thể xem được nội dung tin nhắn trên ứng dụng Messenger. Người dùng chỉ có thể xem tin nhắn trên Messenger nếu biết tài khoản và mật khẩu để đăng nhập được Facebook của bạn, hoặc khi cài phần mềm theo dõi điện thoại.

2 điện thoại dùng chung 1 iCloud có bị đồng bộ danh bạ không?

Người dùng có thể đồng bộ danh bạ giữa 2 iPhone hoặc iPhone và iPad khi dùng chung iCloud, hoặc tắt tính năng này khi muốn. Nếu bạn muốn tắt tính năng đồng bộ danh bạ trên iCloud thì có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn:

Bước 1: Mở Cài đặt > đăng nhập vào tài khoản ID Apple > chọn vào iCloud.

Bước 2: Tại mục Danh bạ, bạn gạt sang trái để tắt tính năng đồng bộ Danh bạ trên iCloud đi.

Với Danh bạ đã được đồng bộ từ trước thì người dùng có thể chọn lưu hoặc xóa khỏi thiết bị bằng cách chọn mục Lưu trên iPhone của tôi hoặc Xóa khỏi iPhone của tôi.

2 điện thoại xài chung iCloud xem được hình ảnh không?

iPhone và iPad khi dùng chung tài khoản iCloud thì có thể xem được hình ảnh đã được đồng bộ trên tài khoản iCloud. Nếu người dùng không muốn chia sẻ hình ảnh qua iCloud thì có thể tắt tính năng đồng bộ ảnh trên iCloud đi bằng các bước sau: Mở Cài đặt > chọn Ảnh > gạt sang trái tắt mục Ảnh iCloud.

Nếu bạn muốn giữ lại các hình ảnh đã đồng bộ trên điện thoại trước đây thì trước khi tắt tính năng Ảnh iCloud, hãy chọn mục Tải về Ảnh & Video.

2 iPhone dùng chung 1 iCloud có định vị được iPhone kia không?

Khi sử dụng chung tài khoản iCloud, người dùng có thể định vị được iPhone còn lại một cách dễ dàng thông qua nguyên lý đồng bộ vị trí của Apple bằng cách sau:

Cách 1: Mở ứng dụng Tìm trên iPhone. Tại mục Thiết bị, bạn nhấn vào thiết bị iPhone muốn định vị vị trí.

Cách 2: Trên máy tính, người dùng đăng nhập trang Quản lý iCloud của Apple TẠI Đ Y > chọn mục Tìm iPhone (Find iPhone).

Tại mục Thiết bị (All devices), bạn nhấn vào mục thiết bị muốn xác định vị trí.

Trường hợp người dùng muốn tắt định vị iPhone dùng chung iCloud thì có thể thực hiện như sau: Mở Cài đặt > chọn Quyền riêng tư > tại mục Dịch vụ định vị, gạt tắt Dịch vụ định vị.

Khi người dùng tắt Dịch vụ định vị, người dùng sẽ không thể sử dụng các ứng dụng khác cần sử dụng tính năng định vị vị trí như Google Maps. Để sử dụng những ứng dụng này, người dùng buộc phải bật tính năng Dịch vụ định vị trên điện thoại lên.

Bài viết trên đây đã giúp người dùng giải đáp một số thắc mắc liên quan đến các tính năng khi 2 điện thoại dùng chung iCloud. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được người dùng trong quá trình sử dụng thiết bị hiệu quả và an toàn nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 30, 2024 2:00 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách làm PowerPoint trên điện thoại cực dễ, nhanh chóng

PowerPoint là một phần mềm khá nổi tiếng trong vũ trụ Microsoft, giúp người dùng…

1 phút ago

Cách lưu trữ tin nổi bật trên facebook đơn giản nhất

Lưu trữ tin nổi bật trên facebook có đơn giản không? Phương thức thực hiện…

16 phút ago

Thủ tục xin thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ lần đầu tại Úc (visa 462)

Visa 462 - Work and Holiday Visa, còn được gọi là thị thực lao động…

31 phút ago

Hướng dẫn bạn chi tiết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad nhanh chóng

Nhiều người dùng mới sử dụng các sản phẩm iDevice sẽ cảm thấy lạ lẫm,…

46 phút ago

3 cách tìm AirPods bị mất, bị thất lạc nhanh nhất

AirPods là một dòng tai nghe đình đám do Apple sản xuất. Sản phẩm này…

59 phút ago

Hướng dẫn lưu các thiết kế của bạn trên Canva về máy tính và điện thoại

Bạn sử dụng Canva để thiết kế hình ảnh, video hay bài thuyết trình và…

1 giờ ago