Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn chi tiết cách ghi âm cuộc gọi trên IPhone chất lượng, dễ thực hiện nhất

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách ghi âm cuộc gọi đến trên iphone

Trong hệ điều hành IOS của Apple, tính năng ghi âm cuộc gọi được tích hợp sẵn giúp bạn dễ dàng ghi lại cuộc gọi hoặc hội thoại FaceTime. Nhờ đó, người dùng có thể lưu lại những cuộc gọi quan trọng, ghi lại thông tin cần thiết,… Hãy cùng FPT Shop khám phá top 5 cách ghi âm cuộc gọi trên IPhone miễn phí trong bài viết sau đây.

Ghi âm cuộc gọi trên iphone có được hay không?

Hiện nay, điện thoại IPhone luôn có sẵn tính năng ghi âm cuộc gọi thoại được tích hợp sẵn trong app Ghi âm (hoặc Voice Memos). Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý việc ghi âm cuộc gọi nên tuân thủ đúng các quy định pháp luật về vấn đề quyền riêng tư cá nhân. Những cuộc trò chuyện được ghi âm mà chưa được sự đồng ý của đối phương rất có thể là hành vi vi phạm pháp luật.

Ghi âm cuộc gọi trên iphone có được hay không?

Chính vì thế, trước khi sử dụng tính năng ghi âm cuộc gọi, bạn hãy tìm hiểu và nắm rõ quy định pháp luật về quyền riêng tư này. Bên cạnh đó, ghi âm cuộc gọi cũng cần có sự đồng ý của tất cả các bên liên quan.

Top 5 cách ghi âm cuộc gọi trên IPhone dễ thực hiện và miễn phí

Việc ghi âm cuộc gọi trên IPhone được thực hiện dễ dàng và hoàn toàn miễn phí thông qua 5 cách như sau:

Ghi âm cuộc gọi trên iPhone bằng ứng dụng có sẵn

Người dùng có thể ghi âm cuộc gọi đơn giản thông qua ứng dụng có sẵn trên điện thoại IPhone với các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Trước tiện, người dùng cần mở ứng dụng Ghi âm trên điện thoại IPhone. Ứng dụng này được cài đặt sẵn trên điện thoại IPhone. Khi đang ở trong cuộc hội thoại FaceTime hoặc cuộc gọi mà bạn muốn ghi âm lại hãy nhấn chọn vào biểu tượng “+” trong ứng dụng Ghi âm.

Nhấn chọn vào biểu tượng “+” trong ứng dụng Ghi âm

Lưu ý: Ứng dụng này có thể cài đặt để ghi âm cả 2 bên của cuộc gọi hoặc chỉ thực hiện ghi âm một bên. Bạn có thể dễ dàng ghi âm và tiếp tục cuộc gọi mà không lo ảnh hưởng tới người ở đầu bên kia.

Bước 2: Cuộc hội thoại hoặc cuộc gọi kết thúc, người dùng cũng dừng ghi âm lại bằng cách mở ứng dụng Ghi âm và chạm vào nút Dừng ghi âm để kết thúc.

File ghi âm cuộc gọi được lưu trữ trong ứng dụng Ghi âm

Đoạn ghi âm cuộc gọi sẽ được lưu trong ứng dụng Ghi âm tại danh sách ghi âm. Bạn có thể nghe lại, chia sẻ hay xóa đoạn ghi âm tùy ý theo nhu cầu.

Thực hiện ghi âm cuộc gọi trên iPhone qua Google Voice

Dịch vụ trực tuyến của Google – Google Voice không chỉ giúp bạn dễ dàng quản lý số điện thoại mà còn có thể ghi âm cuộc gọi đơn giản theo các bước như sau:

  • Bước 1: Thực hiện đăng nhập tài khoản Google Voice của bạn bằng cách mở trình duyệt web theo đường dẫn: https://voice.google.com/
  • Bước 2: Trong giao diện hiển thị của Google Voice, nhấn chọn vào biểu tượng bánh răng ở phía trên góc bên phải để mở “Settings” hoặc “Cài đặt”. Ở menu bên trái, bạn sẽ thấy các tùy chọn liên quan hãy nhấn mở “Cuộc gọi” hoặc tên tiếng Anh là “Calls”.
Nhấn chọn “Settings” để mở “Calls”
  • Bước 3: Sau khi đã cài đặt ghi âm cuộc gọi theo ý muốn, khi bạn nhận cuộc gọi trên Google Voice, bạn có thể kích hoạt tính năng ghi âm bằng cách nhấn nút “4” trên bàn phím của điện thoại trong cuộc gọi.
Nhấn nút “4” trên bàn phím để kích hoạt ghi âm

Dùng Voicemail ghi âm cuộc gọi trên IPhone

Để sử dụng tính năng ghi âm cuộc gọi trên IPhone của Apple qua Voicemail, bạn hãy thực hiện theo những bước như sau:

Bước 1: Trên màn hình chính của điện thoại, nhấn vào biểu tượng “Thư thoại” nằm ở góc dưới bên phải. Sau đó, bạn sẽ nhận được một thông báo yêu cầu cài đặt lại Thư thoại trước khi sử dụng tính năng này. Để bắt đầu thiết lập hãy nhấn chọn vào nút “Setup” (Cài đặt).

Nhấn chọn vào nút “Setup” để thiết lập thư thoại

Lưu ý: Trường hợp người dùng đã từng sử dụng dịch vụ Thư thoại trước đó, bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu nhập mật khẩu. Nếu trước đây bạn chưa sử dụng thì sẽ cần tạo mật khẩu mới và xác minh bằng cách nhập 2 lần. Sau đó, nhấn vào nút “Done” (Xong) để chuyển sang bước sau.

Bước 2: Tiếp theo, hệ thống sẽ hiển thị một lời chào trên màn hình. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh lời chào hoặc chọn “Default” (Mặc định) để sử dụng lời chào thư thoại mặc định từ nhà cung cấp.

Bên cạnh đó, nếu người dùng muốn tạo một lời chào riêng, thực hiện các bước sau đây:

  • Chọn “Custom” (Tùy chỉnh), tiếp theo để bắt đầu ghi âm lời chào nhấn chọn vào nút “Record” (Ghi).
  • Sau khi ghi âm, phát lại lời chào kiểm tra lại xem bạn đã ưng ý hay chưa.
  • Cuối cùng, nhấn vào nút “Save” (Lưu) ở đầu màn hình.
Cách tạo một lời chào riêng

Bây giờ, thiết bị của bạn đã có thể sử dụng tính năng Thư thoại kèm theo hình ảnh dễ dàng từ Apple.

Ứng dụng TapeACall giúp ghi âm cuộc gọi trên IPhone

Ứng dụng TapeACall được thiết kế dành riêng cho điện thoại IPhone, Ipad sử dụng hệ điều hành iOS nhằm dễ dàng ghi âm cuộc gọi đến và đi. TapeACall giúp bạn ghi âm cuộc gọi dễ dàng và tiện lợi, từ đó giúp quản lý và lưu trữ các cuộc gọi ghi âm. Cách ghi âm cuộc gọi qua TapeACall được thực hiện như sau:

Bước 1: Người dùng sẽ tiến hàng cuộc gọi trên điện thoại IPhone như bình thường. Sau đó mở ứng dụng TapeACall Pro, nhấn chọn vào nút Ghi âm trong ứng dụng để bắt đầu trình ghi.

Nhấn chọn vào nút Ghi âm để bắt đầu trình ghi

Bước 2: Nhấn vào “Merge calls” được hiểu thị trên màn hình và ghi âm cuộc gọi. File ghi âm cuộc gọi sẽ được lưu trữ trong ứng dụng TapeACall Pro. Nhấn chọn biểu tượng dừng cuộc gọi để kết thúc quá trình ghi âm.

Nhấn vào “Merge calls” được hiểu thị trên màn hình

Dùng app ghi âm cuộc gọi Call Recorder

Hiện nay, app ghi âm cuộc gọi Call Recorder được nhiều người sử dụng phổ biến bởi tính năng ghi âm cuộc gọi đến và đi, đặc biệt là những cuộc gọi quốc tế. Hướng dẫn thực hiện ghi âm cuộc gọi trên IPhone bằng Call Recorder như sau:

  • Bước 1: Trước hết, tải và cài đặt ứng dụng Call Recorder từ App Store.
  • Bước 2: Thực hiện mở ứng dụng và chọn quốc gia Việt Nam (+84), sau đó nhập số điện thoại của bạn, bấm tiếp “Continue”. Mã xác thực sẽ được gửi đến số điện thoại vừa điền, hãy nhập mã này khi ứng dụng yêu cầu, hoàn thành hãy nhấn chọn “Continue” để chuyển sang bước tiếp theo.
  • Bước 3: Trong mục “Call” giao diện ứng dụng được thiết kế tương tự như gọi điện thoại thông thường. Chọn số điện thoại mà bạn muốn gọi, sau khi cuộc gọi kết thúc, hãy bấm nút “Tắt”.
  • Bước 4: Di chuyển sang mục “Recordings”, người dùng sẽ thấy các tệp cuộc gọi đã được ghi âm có thông tin đầy đủ bao gồm: số điện thoại, thời gian ghi âm. Bạn có thể bấm nút “Play” để nghe lại đoạn ghi âm cuộc gọi.
  • Bước 5: Người dùng có thể đổi tên tệp và/hoặc chọn vị trí lưu trữ khác để dễ dàng chia sẻ và lưu trữ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các thao tác như đồng bộ hóa với iTunes, xuất file, chia sẻ qua địa chỉ email hoặc xóa file đơn giản.
Dùng app ghi âm cuộc gọi Call Recorder

Hướng dẫn cách chặn ghi âm cuộc gọi trên IPhone

Trong nhiều trường hợp, người dùng muốn ngăn chặn việc ghi âm cuộc gọi trên IPhone hoặc tránh tình trạng bị theo dõi thiết bị có thể áp dụng một số cách sau:

  • Không cài đặt các ứng dụng lạ: Để tránh bị ghi âm hoặc theo dõi cuộc gọi trên điện thoại IPhone, bạn nên hạn chế việc tải và cài đặt các ứng dụng hoặc truy cập các trang web không rõ nguồn gốc trên thiết bị. Chỉ sử dụng các ứng dụng từ App Store để đảm bảo tính bảo mật. Ngoài ra còn giúp giảm tình trạng bị dính virus trong khi sử dụng.
  • Dọn rác và kiểm tra điện thoại thường xuyên: Người dùng cần định kỳ dọn tác và kiểm tra điện thoại di động nhằm phát hiện kịp thời và loại bỏ các ứng dụng độc hại hoặc app có thể thực hiện việc ghi âm, theo dõi cuộc gọi.
  • Sử dụng ứng dụng bảo mật: Có thể sử dụng các ứng dụng bảo mật hoặc chặn cuộc gọi không mong muốn. Các ứng dụng này có thể giúp người dùng dễ dàng quản lý cuộc gọi đến và từ số điện thoại nào được chấp nhận.
Hướng dẫn cách chặn ghi âm cuộc gọi trên IPhone

Những câu hỏi thường gặp về ghi âm cuộc gọi trên iphone

Khi sử dụng tính năng ghi âm cuộc gọi trên IPhone bạn nên tham khảo một số câu hỏi thường gặp như sau:

File ghi âm cuộc gọi trên IPhone được lưu trữ ở đâu?

Thông thường, các cuộc gọi được ghi âm sử dụng ứng dụng ghi âm sẽ được lưu trữ ngay trên ứng dụng đó mà không hiển thị trong các ứng dụng điện thoại IPhone hay Voicemail.

Ví dụ minh họa: Khi bạn thực hiện ghi âm cuộc gọi bằng TapeACall, file ghi âm sẽ được lưu trữ trên ứng dụng này hoặc người dùng có thể tìm kiếm trong thư mục lưu trữ của ứng dụng đó. Bạn có thể nghe lại, chia sẻ và quản lý các file ghi âm cuộc gọi dễ dàng ngay tại ứng dụng TapeACall.

Có thể ghi âm cuộc gọi IPhone trực tiếp ở đâu?

Tính năng ghi âm không được tích hợp sẵn trong ứng dụng “Cuộc gọi điện thoại” hoặc “FaceTime” của Apple. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng ứng dụng “Ghi âm” (Voice Memos) của Apple hoặc tìm kiếm các ứng dụng ghi âm từ bên thứ ba có sẵn trên App Store để thực hiện ghi âm cuộc gọi trên IPhone.

Để sử dụng tính năng ghi âm, bạn hãy làm theo hướng dẫn được chia sẻ trong nội dung trên như thực hiện mở ứng dụng, nhấn nút để bắt đầu ghi âm cuộc gọi. Tùy chọn nghe lại, chia sẻ và lưu trữ các file ghi âm cuộc gọi theo nhu cầu.

Thời gian ghi âm cuộc gọi trên IPhone là bao lâu?

Thời gian ghi âm cuộc gọi trên IPhone có thể thay đổi tùy theo ứng dụng ghi âm mà người dùng đang sử dụng. Mỗi ứng dụng sẽ có những quy định về thời gian ghi âm khác nhau. Điều này sẽ căn cứ theo đơn vị phát triển app hoặc người quản lý ứng dụng.

Chính vì thế, bạn nên kiểm tra thông tin chi tiết về ứng dụng ghi âm mà mình muốn sử dụng để nắm được thời gian ghi âm cuộc gọi trên IPhone nhé!

Lời kết

Như vậy, bài viết đã tổng hợp top 5 cách ghi âm cuộc gọi trên IPhone miễn phí và dễ thực hiện cho người dùng. Bạn cần chú ý việc ghi âm cuộc gọi sẽ cần sự đồng ý của đối phương và tuân thủ các quy định pháp luật về quyền riêng tư. Hy vọng nội dung chia sẻ trên đã mang lại cho bạn những thông tin bổ ích về cách ghi âm cuộc gọi.

Nếu bạn đang tìm kiếm và chọn mua những mẫu điện thoại IPhone chính hãng, bán chạy nhất hiện nay thì hãy ghé FPT shop nhé! Tại đây có đầy đủ những mẫu điện thoại mới nhất như iPhone 15, iPhone 15 Pro Max,..

Xem điện thoại IPhone bán chạy nhất ở FPT Shop tại đây!

Điện thoại IPhone

Xem thêm:

Mẹo sửa lỗi iPhone sạc không đầy 100% có thể bạn chưa biết

Tất tần tật các cách cập nhật iOS nhanh nhất trên iPhone dành cho người chơi “hệ Táo”

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

6 cách đăng xuất Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger là ứng dụng tin nhắn, gọi video được phát triển từ Facebook với lượng…

4 phút ago

Đăng ký gói cước C90 MobiFone nhận 60GB, gọi điện thả ga

Gói cước C90 MobiFone ưu đãi tới 60GB/tháng và miễn phí cuộc gọi 20 phút…

19 phút ago

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc…

33 phút ago

Lãi suất tiền gửi ngân hàng tháng 02/2024? Công thức tính lãi suất tiền gửi

Chào anh, Ban biên tập xin giải đáp như sau: 1. Lãi suất tiền gửi…

49 phút ago

Hướng dẫn cách thay đổi ảnh bìa YouTube đơn giản SIÊU DỄ

YouTube ngày nay vẫn là mạng video hàng đầu thế giới với những tính năng…

1 giờ ago

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

1 giờ ago