Categories: Công Nghệ

Làm thế nào để bật và thoát chế độ an toàn cho Xperia? (Android 9 hoặc Android 10)

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách gỡ chế độ an toàn

Áp dụng cho

  • Android 9
  • Android 10

Giải pháp

Nếu điện thoại thông minh Xperia của bạn đang sử dụng phiên bản Android khác, vui lòng tham khảo bài viết sau đây:

  • Đối với Android 11 trở lên: Làm thế nào để bật và thoát chế độ an toàn cho Xperia? (Android 11 trở lên)
  • Đối với Android 8 trở xuống: Làm thế nào để bật và thoát chế độ an toàn cho Xperia? (Android 8.0 hoặc cũ hơn)

Các ứng dụng được tải về có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của thiết bị hoặc làm cho thiết bị hoạt động thất thường. Sử dụng chế độ an toàn để kiểm tra xem có phải ứng dụng đã tải về đang gây sự cố không.

Ở chế độ an toàn, thiết bị của bạn chỉ khởi động khi đã được cài đặt phần mềm và ứng dụng khi mua thiết bị. Nếu hiệu suất hoạt động của thiết bị được cải thiện ở chế độ an toàn thì có thể một hoặc nhiều ứng dụng đã tải về đang ảnh hưởng xấu đến thiết bị. Bạn có thể thoát chế độ an toàn bằng cách khởi động lại thiết bị và gỡ cài đặt ứng dụng hoặc các ứng dụng mà bạn nghi ngờ là đang gây ra sự cố. (Bạn cũng có thể gỡ cài đặt ứng dụng từ bên trong chế độ an toàn.) Nếu sự cố mới xảy ra và bạn không chắc chắn ứng dụng nào đang gây ra sự cố thì bạn có thể bắt đầu bằng cách gỡ cài đặt ứng dụng đã tải xuống gần đây nhất.

Cách bật chế độ an toàn

  1. Khi đã bật thiết bị, hãy bấm và giữ phím nguồn.
  2. Trong cửa sổ bật lên, chạm và giữ Tắt nguồn cho đến khi thông báo Khởi động lại về chế độ an toàn xuất hiện.
  3. Nhấn OK để khởi động lại ở chế độ an toàn.

Cách thoát khỏi chế độ an toàn

  • Khi ở chế độ an toàn, hãy khởi động lại điện thoại.

Nếu bạn không thể thoát khỏi chế độ an toàn bằng cách khởi động lại thiết bị, hãy lần lượt thử các thao tác sau đây. Sau mỗi thao tác, hãy xác minh xem sự cố đã được khắc phục hay chưa rồi mới chuyển sang thao tác tiếp theo:

  • Tháo ốp bảo vệ. Ốp có thể gây cản trở một trong các phím vật lý của thiết bị và ngăn thiết bị khởi động đúng cách.
  • Đảm bảo rằng phím âm lượng, phím nguồn và phím camera phản hồi đúng cách và các phím không bị kẹt ở một vị trí.
  • Đảm bảo rằng bạn chỉ nhấn vào Tắt nguồn khi khởi động lại thiết bị, không được chạm và giữ. Nếu bạn chạm và giữ Tắt nguồn, thao tác này có thể dẫn đến việc khởi động lại ở chế độ an toàn trong một số kiểu máy.
  • Kiểm tra phần mềm mới trong thiết bị của bạn qua mạng không dây bằng cách sử dụng Cài đặt > Hệ thống > Nâng cao > Cập nhật phần mềm > HỆ THỐNG. Tuy nhiên, một số bản cập nhật không sẵn có để tải về qua mạng không dây. Khi đó, bạn cần kiểm tra phần mềm mới bằng một máy tính và ứng dụng Xperia Companion dành cho máy tính.
  • Nếu thiết bị Xperia của bạn đã cài đặt phần mềm mới nhất hiện có và sự cố vẫn tiếp diễn, hãy thử thiết lập lại dữ liệu ban đầu trên thiết bị của bạn. Lưu ý! Tất cả nội dung cá nhân trên bộ nhớ trong của thiết bị sẽ bị xóa khi bạn thiết lập lại dữ liệu ban đầu. Bạn có thể sao lưu nội dung muốn giữ lại. Nội dung trên thẻ nhớ ngoài (thẻ SD) sẽ không bị xóa.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 25, 2024 12:30 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách nhân bản ứng dụng trên điện thoại Samsung đơn giản nhất

Cách nhân bản ứng dụng trên Samsung như thế nào là đơn giản và hiệu…

8 phút ago

Hướng dẫn cách chơi Genshin Impact cho người mới bắt đầu

Cách chơi Genshin Impact mượt mà trên điện thoại, máy tính có thể nhiều người…

24 phút ago

Cách xóa sản phẩm Afilliate trên TikTok Shop

Cách xóa sản phẩm Afilliate trên TikTok Shop cực đơn giản với điện thoại. Áp…

39 phút ago

Cách bỏ gạch chân đỏ trong Word đơn giản

Mặc định Word bật chế độ gạch chân đỏ để kiểm tra chính tả khi…

54 phút ago

Sử dụng chuột hoặc bàn di chuột Bluetooth với iPad

Tìm hiểu cách sử dụng chuột hoặc bàn di chuột Bluetooth để điều hướng trên…

1 giờ ago

4 cách đăng ký nhạc chờ của VinaPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Đừng quá lo lắng, hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của…

1 giờ ago