Categories: Công Nghệ

Bật mí cách reset Samsung bằng phím cứng cực nhanh, dễ dàng

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách hard reset samsung

Việc sử dụng điện thoại di động thường xuyên có thể khiến thiết bị của bạn gặp phải một số vấn đề, từ treo máy đến lỗi phần mềm. Trong trường hợp này, việc reset bằng phím cứng trở thành một trong những cách hiệu quả để khắc phục tình trạng này. Hãy cùng Điện thoại Giá Kho khám phá cách thực hiện reset Samsung bằng phím cứng một cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây.

Reset Samsung bằng phím cứng là gì?

Reset bằng phím cứng (hard reset) là quy trình đặc biệt giúp xóa toàn bộ dữ liệu và cài đặt trên điện thoại. Nó bao gồm cả dữ liệu cá nhân, ứng dụng đã cài đặt, và cả mật khẩu WiFi. Quá trình reset này sẽ đưa điện thoại về trạng thái như lúc mới xuất xưởng. Đồng thời vô cùng hữu ích vì nó khắc phục nhanh chóng các vấn đề phần mềm hoặc dọn sạch dữ liệu thiết bị.

Tại sao cần reset điện thoại Samsung bằng phím cứng?

Reset điện thoại Samsung là một quy trình quan trọng có thể cần thiết. Bởi điện thoại Samsung của bạn sẽ trở về trạng thái như khi mới mua, loại bỏ các lỗi phần mềm và thiết lập không mong muốn. Hơn hết, việc làm này mang lại cho người dùng trải nghiệm mượt và ổn định hơn. Bạn có thể thực hiện reset Samsung bằng phím cứng nếu gặp các trường hợp:

  • Điện thoại gặp tình trạng treo máy nặng, khởi động không thành công, hoặc các lỗi hệ thống khác như: ứng dụng không phản hồi, gặp hiện tượng lag. Các vấn đề này có thể xuất phát từ lỗi phần mềm, việc reset sẽ giúp dọn dẹp hệ thống để khắc phục.
  • Khi quên mật khẩu hoặc bị khóa máy do việc nhập sai mật khẩu nhiều lần.
  • Reset cung cấp cơ hội truy cập lại vào thiết bị mà không cần mật khẩu.
  • Khi muốn chuyển giao thiết bị cho người khác hoặc pass lại chiếc điện thoại cho người khác.
  • Reset giúp xóa sạch dữ liệu cá nhân và đưa máy về trạng thái ban đầu, ngăn chặn việc truy cập không mong muốn vào dữ liệu cá nhân => bảo đảm an toàn thông tin cá nhân.
  • Ngoài ra, trong một số trường hợp, reset bằng phím cứng cũng giúp cải thiện hiệu suất của phần cứng.

Những điều cần lưu ý khi reset samsung

Nhiều người thường cảm thấy lo lắng về việc khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Samsung và lo sợ việc này có thể ảnh hưởng đến an toàn và dữ liệu trên máy. Thực tế, việc khôi phục cài đặt gốc thực sự là dọn dẹp các tệp tin rác, bộ nhớ đệm, giúp tối ưu hóa hoạt động của thiết bị.

Reset bằng phím cứng chỉ nên được thực hiện khi thiết bị gặp vấn đề nghiêm trọng hoặc khi các phương pháp khác không thành công. Và phải được thực hiện một cách cẩn trọng và định kỳ, khoảng 2-3 tháng một lần.

Quá trình khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Samsung bằng phím cứng có thể dẫn đến việc mất dữ liệu quan trọng trên điện thoại. Do vậy, hãy nhớ sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện thao tác này!

Ngoài ra, cần lưu ý nguồn năng lượng Pin cần để reset phải trên mức 30%.

=> Tham khảo mua ngay điện thoại samsung giá từ 3 đến 4 triệu, hiệu năng mượt mà, pin trâu, bán chạy nhất tại Điện Thoại Giá Kho

Cách thực hiện reset bằng phím cứng cho Samsung

Bạn có thể reset điện thoại Samsung theo từng bước như sau:

  • Bước 1: Trước hết, người dùng cần tắt nguồn hoàn toàn cho điện thoại Samsung bằng cách nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi menu tắt hiện ra > Chọn “Power Off” để tắt điện thoại hoàn toàn. Tiếp tục, ấn đồng thời các nút Nguồn, Home và Tăng Âm Lượng để điện thoại vào chế độ Recovery.

  • Bước 2: Nhấn và giữ các phím chức năng. Sau khi nhấn và giữ đồng thời các phím Power, Volume Up/Down (phím tăng hoặc giảm âm lượng) và Home (nếu có) > chọn dòng “Wipe data/factory reset.”

Lưu ý: Việc reset phím cứng có thể khác nhau tuỳ từng dòng điện thoại Samsung.

  • Điện thoại Samsung có nút Home: Nhấn và giữ đồng thời nút Tăng Âm Lượng, nút Home và nút Nguồn trong khoảng 5-7 giây để thực hiện việc reset.
  • Điện thoại Samsung không có nút Home: Nhấn và giữ đồng thời nút Tăng Âm Lượng và nút Nguồn khoảng 5 giây để thực hiện việc reset.
  • Điện thoại Samsung có nút Bixby: Nhấn và giữ đồng thời nút Tăng Âm Lượng, nút Bixby và nút Nguồn khoảng 5 giây để thực hiện việc reset.

Xem thêm: Mua ngay apple watch mặt tròn nữ làm quà tặng hoàn hảo cho chị em phụ nữ.

Bước 3: Chờ reset và Khởi động lại. Bằng cách sử dụng nút Nguồn để xác nhận việc reset > Khi màn hình hiển thị logo Samsung, hãy thả các phím > Tiếp theo, chọn “Reboot system now” > Đợi cho quá trình reset diễn ra, điện thoại sẽ tự khởi động lại sau đó.

Như vậy, Điện thoại Giá Kho vừa bật mí cách reset samsung bằng phím cứng cực nhanh, dễ dàng. Hy vọng với những thông tin chia sẻ này sẽ giúp bạn khắc phục được các vấn đề phần mềm và bảo trì thiết bị. Hãy theo dõi trang Tin Công Nghệ và cập nhật thêm nhiều thủ thuật hữu ích cho chiếc điện thoại luôn hoạt động ổn định!

Đọc thêm:

  • Bật mí cách kiểm tra IMEI Samsung chính hãng chính xác nhất
  • Cách kiểm tra màn hình Samsung đơn giản và chính xác nhất
  • Hướng dẫn chi tiết cách tìm Samsung bị mất hiệu quả nhất
  • Cách kiểm tra xuất xứ điện thoại Samsung chính xác nhất

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Gợi ý cách đổi ngày sinh trên TikTok chỉ với vài bước đơn giản mà không phải ai cũng biết

Tiktok là một nền tảng mạng xã hội quản lý nội dung video theo độ…

8 phút ago

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger đơn giản nhất

Có cách xem lại tin nhắn đã thu hồi trên Messenger không? Sau khi thu…

23 phút ago

Cách Làm Sữa Bắp (Ngô) Ngon – Cách Nấu Đơn Giản Tại Nhà

Sữa bắp hay còn gọi là sữa ngô có vị ngọt thanh, thơm dịu là…

38 phút ago

Cách tắt Chế độ an toàn trên các thiết bị Android

Còn gì khó chịu hơn việc ứng dụng ngân hàng của bạn gặp sự cố…

53 phút ago

Hướng dẫn cách nạp xu TikTok chi tiết, siêu đơn giản và nhanh chóng

TikTok đã trở thành nền tảng mạng xã hội có tốc độ phát triển chóng…

1 giờ ago

Cách cài nhạc chuông cho iPhone cực đơn giản mới nhất 2023

Có rất nhiều cách cài nhạc chuông cho iPhone nhưng không phải người dùng nào…

1 giờ ago