Categories: Công Nghệ

Cách bật hiển thị phần trăm pin trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 14

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách hiện số pin trên iphone

Kể từ thế hệ iPhone “tai thỏ”, Apple đã bỏ mặc định hiển thị phần trăm phim trên thanh trạng thái. Vì thế, nếu muốn bật hiển thị phần trăm iPhone thì bạn cần phải thực hiện một số thao tác.

Cách bật hiển thị phần trăm pin trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 14

Trong bài viết này, Viettel Store sẽ hướng dẫn bật hiển thị phần trăm pin iPhone, đặc biệt là thao tác nhanh trên các máy iPhone đang chạy hệ điều hành iOS 14 mới nhất.

  • Xem thêm: Apple nâng cấp ứng dụng ghi âm trên iOS 14, “xịn sò” hơn xưa rất nhiều!

1. Trên model iPhone có nút Home vật lý

Trên các thế hệ từ iPhone 8 về trước đó đều sở hữu nút Home vật lý nên thao tác sẽ có một chút khác biệt. Để bật chế độ hiển thị phần trăm pin, hãy làm theo các bước sau: Cài đặt > Pin > bật tuỳ chọn Phần trăm pin

Riêng với iPhone chạy iOS 14, bạn có thể dùng widget để thao tác nhanh và dễ dàng hơn. Chỉ cần nhấn giữ một chỗ trống bất kỳ trên màn hình chính > chọn biểu tượng dấu cộng “+” ở góc phải > chọn mục Battery > chọn Kích thước Widget > chọn Add Widget để đưa tiện tích ra ngoài màn hình.

Ngoài ra, bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp của Siri với câu hỏi tiếng anh: “What’s my iPhone’s battery percentage?”. Khi đó, Siri sẽ trả lời cho bạn phần trăm pin còn lại trên điện thoại.

2. Trên model iPhone không có nút Home vật lý

Vuốt góc phải màn hình xuống dưới để mở Control Center, khi đó iPhone sẽ hiển thị chính xác phần trăm pin mà không cần phải cài đặt gì cả.

Tuy nhiên, để phần trăm pin hiển thị ngay trên thanh trạng thái để lúc nào cũng có thể nhìn thấy được thì cần thêm Widget Battery vào màn hình chính, bằng cách mở Widget > chọn Edit > chọn Battery > chọn biểu tượng “+” để thêm vào hiển thị.

Trên đây là những cách bật hiển thị phần trăm pin trên iPhone nhanh chóng và đơn giản, áp dụng các hệ điều hành iOS và iOS 14 mới nhất. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

  • Cách kích hoạt tính năng nhận dạng âm thanh trên iOS 14
  • Hướng dẫn cách sử dụng tính năng Picture-in-Picture trên iOS 14

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 27, 2024 3:15 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách xoá kết bạn trên Zalo cực nhanh chóng bằng điện thoại

Kết bạn là một tính năng cốt yếu của một mạng xã hội hiện nay…

1 phút ago

Cách bật tắt hạn chế tin nhắn trên messenger dễ dàng, nhanh chóng

Tính năng hạn chế tin nhắn trên Messenger giúp bạn ẩn cuộc trò chuyện với…

17 phút ago

Cách bật, tắt bình luận trên story Facebook với 3 bước đơn giản

Bạn lỡ nhấn tắt và đang tìm cách bật bình luận trên story Facebook để…

32 phút ago

Hướng dẫn cách bật tính năng hẹn hò trên Facebook đơn giản

Với tính năng hẹn hò trên Facebook, người dùng có thể tìm thấy nửa kia…

47 phút ago

Cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone có thể bạn chưa biết

iPhone là một trong những thiết bị di động phổ biến được sử dụng hàng…

1 giờ ago

Cách chia sẻ vị trí của bạn với người khác trên iPhone

Lê Hoàn/Người Việt GARDEN GROVE, California (NV) - Nếu bạn cần tìm vị trí của…

1 giờ ago