Categories: Công Nghệ

Cách trả hàng trên TikTok và hoàn tiền nhanh chóng, thao tác đơn giản sau khi đã nhận được hàng

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách hoàn hàng trên tiktok

Cách trả hàng trên TikTok thực ra không hề khó, ngược lại còn rất đơn giản khi đã đảm bảo các điều kiện trả hàng, hoàn tiền của TikTok. Để hiểu thêm về cách hoàn trả hàng đã đặt trên TikTok, FPT Shop mời bạn tham khảo ngay thông tin dưới đây.

Khi nào có thể yêu cầu trả hàng trên TikTok?

Trước khi tìm hiểu cách trả hàng trên TikTok, bạn nên xác định xem trường hợp của mình có đủ điều kiện để hoàn trả hàng hay không. Khi mua hàng trên TikTok hay bất cứ nền tảng thương mại điện tử nào khác, việc mua phải sản phẩm bị lỗi, gặp vấn đề từ phía người bán,… là hoàn toàn có thể xảy ra.

Khi này bạn có thể yêu cầu trả hàng và hoàn tiền theo quy định cụ thể của TikTok như sau:

  • Bạn nhận được sản phẩm không đúng với mô tả của người bán, không đảm bảo chất lượng.
  • Người bán gửi nhầm sản phẩm khác cho bạn, không phải sản phẩm bạn muốn mua ban đầu.
  • Người bán gửi thiếu sản phẩm cho bạn.
  • Sản phẩm đến tay người mua hàng bị lỗi như vỡ, nứt, rách, không hoạt động được,…
  • Người bán giao hàng chậm hơn thời gian dự kiến ban đầu.

Xem thêm: TikTok Shop là gì? Làm thế nào để đăng ký tài khoản và bán hàng trên nền tảng này?

Theo quy định của TikTok, trong 6 ngày sau khi nhận hàng thành công, khách hàng có thể tiến hành khiếu nại, liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của TikTok hoặc yêu cầu trả hàng, hoàn tiền nếu rơi vào một trong những trường hợp nêu trên.

Trả hàng trên TikTok sau khi nhận hàng

Hướng dẫn cách trả hàng trên TikTok

Sau khi nhận hàng, nếu không ưng ý về sản phẩm và đáp ứng các yêu cầu trả hàng của TikTok, bạn hãy tiến hành cách trả hàng trên TikTok theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại và nhấn chọn biểu tượng Shop, sau đó chọn Đơn hàng.

Bước 2: Tại mục Đơn hàng bạn tìm đơn hàng muốn trả hàng/hoàn tiền rồi nhấn chọn Yêu cầu Trả hàng/hoàn tiền.

Bước 3: Chọn lý do trả hàng và nhấn Tiếp tục.

Bước 4: Bước tiếp theo trong cách trả hàng trên TikTok là gửi minh chứng cho người bán, bao gồm hình ảnh, video,… rồi chọn Tiếp tục.

Bước 5: Lựa chọn phương thức trả hàng theo chỉ định có sẵn hoặc tự sắp xếp và nhấn Tiếp tục.

Bước 6: Lựa chọn phương thức hoàn tiền bạn muốn, bao gồm hoàn tiền qua ví điện tử hoặc qua ngân hàng có liên kết, sau đó nhấn chọn Gửi để hoàn tất cách trả hàng trên TikTok.

Lưu ý khi tiến hành trả hàng trên TikTok

Khi thực hiện cách trả hàng trên TikTok bạn cần lưu tâm một số điều sau để yêu cầu trả hàng/hoàn tiền được xử lý nhanh chóng hơn.:

  • TikTok hiện chỉ nhận hỗ trợ đổi trả mỗi lần một sản phẩm, chưa hỗ trợ trả toàn bộ các sản phẩm đã mua nên nếu bạn mua nhiều sản phẩm trong cùng một shop thì có thể thao tác theo cách trả hàng trên TikTok nêu trên. Trường hợp bạn muốn hoàn lại toàn bộ hàng đã mua trong cửa hàng thì có thể thực hiện thao tác gửi yêu cầu trả hàng nhiều lần.
  • Nếu bạn chưa nhận được hàng thì có thể tiến hành yêu cầu hoàn tiền trên TikTok tương tự hướng dẫn nêu trên.
  • Nếu đã nhận được hàng bạn cần thực hiện cách trả hàng trên TikTok theo hướng dẫn cụ thể của hệ thống và đưa hàng đến địa điểm được chỉ định hoặc chọn đơn vị vận chuyển đến lấy hàng.

Chi phí trả hàng trên TikTok do ai chi trả?

Ngoài tìm hiểu cách trả hàng trên TikTok, nhiều bạn đọc cũng thắc mắc nếu tiến hành trả hàng thì chi phí vận chuyển sẽ do người bán hay người mua chịu. Theo thông tin từ TikTok, người mua khi gửi yêu cầu trả hàng sẽ không cần chịu chi phí vận chuyển trả lại. Người phải chịu chi phí này sẽ là người bán hoặc đơn vị vận chuyển của TikTok.

  • Người bán phải chịu chi phí thu hồi hàng nếu lỗi do người bán. Ví dụ như sản phẩm giao đến khách hàng không chính xác, thiếu hàng, thiếu phụ kiện, sản phẩm không hoạt động, hư hại,…
  • Nếu lỗi của sản phẩm là do quá trình vận chuyển thì mọi chi phí chuyển trả hàng sẽ do đơn vị vận chuyển chịu.

Những điều cần biết khi trả hàng trên TikTok

Đối với cách trả hàng trên TikTok bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để việc trả hàng/hoàn tiền diễn ra thuận lợi, xử lý nhanh chóng hơn:

  • Khi gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền nếu người bán từ chối yêu cầu, bạn có thể gửi lại yêu cầu lần 2 sau 48 giờ kể từ khi bị từ chối. Bạn cần lưu ý rằng người bán không thể từ chối yêu cầu trả hàng của khách hàng nếu không có lý do chính đáng.
  • Hiệu lực của yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong vòng 6 ngày sau khi nhận được hàng nên sau khoảng thời gian này, nếu bạn gửi yêu cầu trả hàng sẽ không được TikTok hay người bán giải quyết khiếu nại.
  • Yêu cầu trả hàng/hoàn tiền khi đã được phê duyệt, tiền của người mua sẽ tự động được hoàn lại sau khoảng 7 ngày.
  • Người mua sẽ nhận được số tiền bằng với số tiền bỏ ra ban đầu để mua hàng hoặc chỉ được hoàn một phần giá trị đơn hàng tùy theo trường hợp cụ thể. Tiền sẽ được hoàn về tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử của người mua.
  • Khi nhấn nút trả hàng/hoàn tiền người mua cần phải trả lại sản phẩm cho người bán tại điểm ký gửi được TikTok chỉ định và sau 5 ngày, người mua cần tải lên thông tin kho vận của đơn hàng đã trả. Nếu không tiến hành thao tác này yêu cầu trả hàng/hoàn tiền sẽ bị hủy bỏ.

Tạm kết

Mong rằng những thông tin trong bài viết trên từ FPT Shop đã giúp bạn biết cách trả hàng trên TikTok và hoàn tiền thành công. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về việc trả hàng/hoàn tiền trên TikTok Shop bạn hãy liên hệ đến tổng đài của TikTok Shop để được hỗ trợ kịp thời.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn bạn cách thêm phương thức thanh toán để tiện mua hàng trên TikTok Shop
  • Cách săn Flash Sale trên TikTok Shop để mua được những món đồ siêu hời

Điện thoại là thiết bị cần thiết với mỗi người, đáp ứng các nhu cầu liên lạc, giải trí, mua sắm,… đa dạng. Để sở hữu những mẫu điện thoại mới nhất với mức giá phải chăng, nhiều ưu đãi hấp dẫn, bạn hãy đến ngay FPT Shop gần nhất hoặc truy cập website FPT Shop để tham khảo, lựa chọn cho mình chiếc điện thoại ưng ý nhất nhé.

  • Điện thoại Honor

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

3 cách check IMEI AirPods Pro, giúp bạn kiểm tra ngay được thời gian bảo hành và hàng chính hãng

Hiện nay, các sản phẩm tai nghe đến từ Apple như AirPods Pro đang bị…

2 phút ago

Cách tra cứu hợp đồng và thanh toán vay tiêu dùng FE Credit nhanh nhất

Cách tra cứu hợp đồng trả góp FE Credit còn bao nhiêu tháng1. Gọi đến…

35 phút ago

Hướng dẫn chia sẻ mật khẩu WiFi từ iPhone sang laptop cực nhanh

Cách chia sẻ Wifi trên iPhone đơn giản không cần mật khẩu cực đơn giản.…

49 phút ago

BBQ Là Gì? Những Điều Bạn Chưa Biết Về BBQ

BBQ là gì? Vì sao BBQ lại được nhiều người yêu thích đến vậy? Bài…

1 giờ ago

Cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính Win, Mac dễ nhất

Bạn muốn tìm cách thu nhỏ màn hình máy tính Win 10, Win 7 hay…

1 giờ ago