Categories: Công Nghệ

Tại sao 2 tai nghe Bluetooth không kết nối được với nhau? Cách xử lý thế nào?

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách kết nối 2 tai nghe bluetooth

Tai nghe Bluetooth ngày càng được sử dụng phổ biến thay cho tai nghe có dây truyền thống. Ưu điểm của nó là kết nối ổn định và khắc phục được nhược điểm dây dẫn rườm rà. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng 2 tai nghe Bluetooth không kết nối được với nhau. Vậy cần làm gì để xử lý?

2 tai nghe Bluetooth không kết nối được với nhau gây nên ảnh hưởng gì?

Khi 2 tai nghe Bluetooth không kết nối được với nhau sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của người dùng. Dấu hiệu của điều này là âm thanh khi đàm thoại hoặc nghe nhạc, xem phim rất kém. Đôi khi âm thanh lúc to lúc nhỏ không đều khiến bạn để lỡ những thông quan trọng.

Tình trạng này diễn ra khi xem phim, nghe nhạc giải trí thì có thể không gây ảnh hưởng lớn nhưng nếu xảy ra lúc đang làm việc hoặc trao đổi với đối tác thì dễ để lỡ mất những thông tin quan trọng.

Tại sao 2 tai nghe Bluetooth không kết nối được với nhau?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc 2 tai nghe Bluetooth không kết nối được với nhau. Cụ thể:

1. Chưa ngắt kết nối với thiết bị phát trước đó

Nếu như trước đó bạn đã kết nối tai nghe với một thiết bị phát khác và chưa ngắt kết nối thì có thể mỗi tai nghe sẽ ở tình trạng kết nối với một thiết bị khác nhau. Cách xử lý là bạn hãy ngắt hết kết nối của chúng sau đó thực hiện kết nối Bluetooth lại.

2. Kết nối tai nghe không ổn định

Tùy từng tai nghe Bluetooth sẽ được trang bị các chuẩn Bluetooth khác nhau. Những phiên bản Bluetooth mới như Bluetooth 5.1, Bluetooth 5.2, Bluetooth 5.3 sẽ có phạm vi kết nối xa hơn so với thế hệ cũ Bluetooth 4.2, Bluetooth 5.0. Nếu như phạm vi kết nối tối đa là 10 mét nhưng bạn lại để tai nghe cách xa thiết bị phát tới 15 mét hoặc trong không gian có quá nhiều vật cản thì đương nhiên độ ổn định của kết nối sẽ không được đảm bảo.

Do đó, bạn cần tìm hiểu xem tai nghe mà mình đang sử dụng có chuẩn Bluetooth nào và giới hạn phạm vi là bao nhiêu mét để sử dụng ở khoảng cách phù hợp.

3. Tai nghe bị treo đèn

Nguyên nhân thứ 3 khiến 2 tai nghe Bluetooth không kết nối được với nhau là do nó đang bị treo đèn, không nghe được nhạc mà chỉ có thể gọi điện.

Cách khắc phục trong trường hợp này rất đơn giản, bạn chỉ cần khởi động lại tai nghe, ngắt kết nối Bluetooth trên điện thoại và mở lại là được.

4. Tai nghe bị hỏng

Nếu như một trong hai bên tai nghe Bluetooth của bạn bị hỏng thì hiển nhiên chúng sẽ không thể kết nối được với nhau. Để kiểm tra, bạn hãy sử dụng độc lập từng bên tai nghe xem chúng có hoạt động bình thường hay không.

Trường hợp một bên nào đó bị hỏng, hãy mang ra trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ hoặc mua tai nghe mới nhé.

5. Tai nghe bị trễ tiếng

Tất cả tai nghe Bluetooth đều có độ trễ chỉ là mức độ sẽ khác nhau tùy từng sản phẩm. Tai nghe được đặt càng xa thiết bị phát thì độ trễ càng lớn do âm thanh cần nhiều thời gian hơn để truyền đi trong không gian. Đây cũng có thể là một nguyên nhân dẫn tới việc 2 tai nghe Bluetooth không kết nối được với nhau.

Cách khắc phục trong trường hợp này là bạn hãy đảm bảo khoảng cách phù hợp giữa tai nghe và thiết bị di động.

6. Tai nghe bị bên to bên nhỏ

Nếu như tai nghe bị bên to bên nhỏ thì có thể do bạn đã điều chỉnh âm lượng không đều nhau. Lúc này, chỉ cần vào phần Cài đặt sau đó điều chỉnh lại mức Volume là được.

Một số lưu ý giúp khi sử dụng tai nghe Bluetooth

Để hạn chế những lỗi xảy ra trên tai nghe Bluetooth, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Để âm lượng ở mức vừa phải: Không nên tăng âm lượng tai nghe lên mức Max để tránh làm tổn thương màng nhĩ cũng như ảnh hưởng đến tuổi thọ của tai nghe.
  • Không làm rơi hay va đập: Hành động này sẽ làm cho các linh kiện nhỏ bên trong tai nghe bị ảnh hưởng và hư hỏng, tuy nhiên lại rất khó phát hiện ra.
  • Không đeo tai nghe khi đi ngủ: Điều này vừa tránh ảnh hưởng đến thính giác, vừa đảm bảo duy trì tuổi thọ cho tai nghe của bạn.

  • Vệ sinh tai nghe thường xuyên và đúng cách: Bất cứ sản phẩm hay thiết bị nào cũng cần được vệ sinh trong quá trình sử dụng và tai nghe cũng vậy. Việc vệ sinh sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất bám ở đầu tai nghe để âm thanh phát ra tốt hơn.

Thông qua bài viết, FPT Shop đã chỉ ra cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục khi 2 tai nghe Bluetooth không kết nối được với nhau. Hy vọng những chia sẻ này giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng tai nghe nhé.

Xem thêm:

  • Tai nghe không nghe được lời: Nguyên nhân và cách giải quyết
  • Cách sửa lỗi tai nghe không nghe được lời mà chỉ nghe nhạc nền

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

2 cách đổi email facebook đơn giản và nhanh nhất

Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách đổi email facebook nhé! >>Tham gia…

14 phút ago

Thông tin về cá hồi và những cách chế biến cá hồi ngon dễ làm

Cá hồi là tên chung cho nhiều loài cá thuộc họ Salmonidae. Cùng Bách hóa…

29 phút ago

Hướng dẫn cách căn giữa ô trong word đơn giản

Cách căn giữa ô trong word là thao tác cơ bản nhất mà bạn cần…

44 phút ago

Cách tải nhạc từ YouTube về iPhone cực kỳ đơn giản, giúp bạn có thể nghe nhạc mọi lúc mọi nơi không cần Internet

Khi bạn muốn nghe nhạc không cần kết nối Internet trên iPhone của mình nhưng…

59 phút ago

Hướng dẫn cách luyện viết chữ đẹp đúng cách

Ngày nay, có rất nhiều tiện tích hỗ trợ con người sử dụng các trình…

1 giờ ago

Trật tự tính từ trong tiếng Anh

Tính từ đứng trước danh từ là quy tắc cơ bản có lẽ ai cũng…

1 giờ ago