Categories: Công Nghệ

4 Cách kết nối tivi LG với loa ngoài đơn giản nhất

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách kết nối âm thanh từ tivi lg ra loa

Cách kết nối tivi LG với loa ngoài như thế nào? Tại sao nên kết nối tivi LG với loa ngoài? Hãy cùng tham khảo bảo viết dưới đây để được giải đáp các thắc mắc này bạn nhé!

Tại sao nên kết nối tivi LG với loa ngoài?

Với nhu cầu giải trí thông thường, các hệ thống loa cũng như công nghệ âm thanh trên tivi LG gần như có thể đáp ứng và đem lại những trải nghiệm khá trọn vẹn cho người dùng.

Tuy nhiên, với những nhu cầu giải trí cao cấp hơn, dù được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến thì việc sử dụng hệ thống loa cơ bản của tivi LG vẫn sẽ gây ra khá nhiều hạn chế về mặt âm thanh, đặc biệt là khi đặt tivi trong các không gian rộng.

Để giải quyết vấn đề này, người ta thường nghĩ đến cách đó là kết nối tivi LG với một hệ thống loa ngoài. Cách này có nhiều ưu điểm như:

  • Âm thanh được khuếch đại với âm lượng lớn, bao trùm không gian nên người xem có thể tập trung hơn vào nội dung đang phát trên tivi.
  • Âm thanh được tái tạo sống động và chân thực hơn, tạo cảm giác như đang ngồi trực tiếp tại rạp chiếu phim, nhà hát hay sân vận động…
  • Chất lượng âm thanh được cải thiện rõ rệt, các âm thanh từ nguồn phát chất lượng thấp cũng được tái tạo với chất lượng cao hơn.

Nhìn chung, sử dụng tivi LG cùng loa ngoài sẽ giúp nâng trải nghiệm của bạn lên một tầm cao mới, ấn tượng và đặc sắc hơn rất nhiều. Và nếu như bạn đang sở hữu một chiếc tivi LG cùng loa ngoài mà chưa biết cách kết nối tivi LG với loa ngoài như thế nào thì hãy tham khảo ngay những cách mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt giọng nói tivi LG đơn giản nhất

4 cách kết nối tivi LG với loa ngoài đơn giản, nhanh chóng

Hầu hết các dòng tivi LG hiện đại ngày nay đều đang hỗ trợ 4 kết nối âm thanh gồm: Jack cắm 3.5mm, cổng HDMI eARC, cổng Optical và kết nối Bluetooth. Đây là những cách kết nối đơn giản, nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả nhất. Sau đây, chúng ta sẽ lần lượt tìm hiểu chi tiết về các cách kết nối này nhé!

Cách kết nối tivi LG với loa ngoài qua cổng HDMI

Trước kia, khi nhắc đến cổng HDMI trên tivi người ta thường chỉ nghĩ đây là cổng kết nối với các thiết bị ngoại vi để truyền hình ảnh từ các thiết bị đó lên tivi. Tuy nhiên, hiện nay nhiều hãng sản xuất tivi, trong đó có LG đã phát triển thêm một dạng cổng HDMI gọi là HDMI ARC (hoặc eARC) dùng để trích xuất âm thanh từ tivi ra loa ngoài.

Để kết nối tivi LG với loa ngoài thông qua cổng HDMI ARC (eARC), chúng ta thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 1 sợi cáp HDMI, sau đó bạn cắm 1 đầu sợi cáp vào cổng HDMI ARC (eARC) trên tivi LG (cổng này thường được ký hiệu là HDMI ARC/eARC). Đầu còn lại của sợi cáp, bạn cắm vào cổng HDMI ARC/eARC trên loa là được.

Bước 2: Sau khi hòan tất kết nối, ở giao diện chính của tivi bạn nhấn nút hình răng cửa trên remote để mở phần Cài đặt -> chọn Tất cả cài đặt. Trong phần Âm thanh, bạn chọn Đầu ra âm thanh -> chọn mục HDMIT ARC là xong.

Xem thêm: 4 Cách kết nối âm thanh từ tivi LG ra amply từ A đến Z

Kết nối tivi LG với loa ngoài bằng cổng Optical

Cũng giống như cổng HDMI ARC, cổng Optical (còn gọi là cổng quang) cũng là một cổng xuất âm thanh trên tivi được khá nhiều người sử dụng để xuất âm thanh từ tivi LG ra loa ngoài. Cách thực hiện kết nối tivi với loa qua cổng Optical như sau:

Bước 1: Cắm một đầu cáp Optical vào cổng Optical của tivi LG (thường được ký hiệu là Optical Digital Audio Out), đầu còn lại bạn cắm vào cổng Optical trên loa (cổng Optical thường có jack hình vuông).

Bước 2: Tương tự như cách kết nối bằng cổng HDMI, sau khi kết nối xong phần dây, bạn vào Cài đặt của tivi LG -> chọn Tất cả cài đặt. Trong phần Âm thanh, bạn chọn Đầu ra âm thanh -> chọn mục Optical.

Xem thêm: Điểm danh tất tần tật các cổng kết nối trên tivi LG

Kết nối tivi LG với loa ngoài bằng jack 3.5mm

Jack cắm 3.5mm là một loại kết nối quen thuộc, thường gặp trên điện thoại, máy tính, laptop và cả tivi. Cách sử dụng jack 3.5mm kết nối tivi LG với loa ngoài khá đơn giản.

Bước 1: Cắm jack 3.5mm của loa vào cổng 3.5mm trên tivi (cổng lỗ tròn, ký hiệu Audio Out). Nếu dây 3.5mm có 1 đầu 3.5mm và 1 đầu có 2 giắc cắm đỏ – trắng thì đầu còn lại bạn cắm vào cổng ANALOG IN của loa theo màu tương ứng trên giắc cắm.

Bước 2: Nếu loa của bạn có đầu dây nguồn dạng USB thì bạn cắm đầu nguồn vào cổng USB của tivi. Nếu nguồn loa là dạng phích cắm điện thì bạn cắm nguồn vào ổ điện.

Bước 3: Sau khi kết nối xong phần dây, bạn vào Cài đặt của tivi LG -> chọn Tất cả cài đặt. Trong phần Âm thanh, bạn chọn Đầu ra âm thanh -> chọn mục Tai nghe có dây là xong.

Tham khảo: 14 Ứng dụng xem tivi, truyền hình trực tuyến hàng đầu trên Smart TV, Android TV

Cách kết nối tivi LG với loa ngoài qua Bluetooth

Nếu tivi LG của bạn có tính năng xuất âm thanh qua Bluetooth và loa của bạn hỗ trợ kết nối Bluetooth thì đừng bỏ qua tính năng đó. Hãy sử dụng nó để xuất âm thanh từ tivi LG của bạn ra loa mà không cần dùng dây kết nối như các cách trên. Để thực hiện điều này, chúng ta làm như sau:

Bước 1: Bật tính năng Bluetooth trên loa (hoặc một số loa chỉ cần bật nguồn là Bluetooth sẽ tự bật).

Bước 2: Mở phần Cài đặt trên tivi LG, chọn mục Âm thanh -> chọn phần LG Sound Sync/Bluetooth -> bấm Chọn thiết bị để tivi tiến hành quét thiết bị Bluetooth.

Bước 3: Lúc này tivi sẽ tìm kiếm các thiết bị loa đang phát sóng Bluetooth, sau khi quá trình tìm kiếm hoàn tất, bạn chọn và tiến hành kết nối tivi với thiết bị loa phù hợp là xong.

Tham khảo: Cách tắt màn hình tivi vẫn nghe nhạc YouTube

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu với bạn 4 cách kết nối tivi LG với loa ngoài nhanh chóng, đơn giản nhất. Hy vọng rằng với các bước hướng dẫn chi tiết này, bạn sẽ thao tác thành công và có thể đắm chìm trong không gian âm thanh chất lượng cao.

Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều kiến thức về tivi hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau của chúng tôi!

META.vn – Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 4, 2024 9:00 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Hướng dẫn chi tiết cách đặt mật khẩu máy tính dell, giúp tăng bảo mật cho Laptop

Việc cài đặt mật khẩu máy tính dell là cách đơn giản để đảm bảo…

6 phút ago

Cách bật chức năng hiển thị số điện thoại trên Zalo

Bước thực hiện:- Tải và cài đặt ứng dụng Zalo trên điện thoại- Mở ứng…

22 phút ago

4 cách pha mắm tôm ngon thơm phức SỦI BỌT CHUẨN VỊ Hà Nội

Mắm tôm được xem là loại mắm chấm độc nhất với mùi vị và hương…

37 phút ago

Các cách tắt nguồn, khởi động lại điện thoại Samsung cực nhanh

Trong quá trình sử dụng điện thoại Samsung sẽ có những lúc bạn muốn tắt…

52 phút ago

Hướng dẫn 3 cách kiểm tra tên máy tính, laptop siêu đơn giản

Việc kiểm tra tên máy tính cũng như kiểm tra cấu hình máy giúp người…

1 giờ ago

3 cách nấu sữa hạt sen bổ dưỡng và 9 gợi ý mix sữa hạt sen

Sữa hạt sen có tác dụng gì? Sau đây là danh sách những lợi ích…

1 giờ ago