Categories: Công Nghệ

Cách kết nối tai nghe Bluetooth với OPPO nhanh chóng và hiệu quả

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách kết nối tai nghe bluetooth không dây với điện thoại

Ngày nay, tai nghe Bluetooth đang được xem là phụ kiện khá phổ biến và quen thuộc của đông đảo người sử dụng. Tai nghe Bluetooth có khả năng kết nối được với rất nhiều dòng điện thoại khác nhau trong đó có điện thoại OPPO. Vậy hãy cùng nhau bài tìm hiểu cách kết nối tai nghe Bluetooth với OPPO qua bài viết sau đây.

Tai nghe Bluetooth là gì?

Trước khi đến với những cách kết nối tai nghe Bluetooth với OPPO, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu dòng sản phẩm tai nghe Bluetooth là gì mà lại hấp dẫn người dùng đến như vậy. Tai nghe không dây Bluetooth là một trong số các phụ kiện đi kèm được tích hợp nhiều chức năng thông minh được sử dụng để vận hành góp phần mang lại sự tiện lợi, linh động cũng như thoải mái cho người sử dụng nhất. Ngoài ra, thiết bị sẽ cho khoảng cách sử dụng lên tới khoảng 10m khi kết nối với thiế bị chính.

Hiện nay đã có khá nhiều các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường tung ra nhiều dòng tai nghe Bluetooth chất lượng và được đông đảo người dùng ưa thích. Trước khi chọn mua cho mình một chiếc tai nghe Bluetooth người dùng cần đảm bảo rằng điện thoại phải được hỗ trợ kết nối Bluetooth cũng như tai nghe phải có đầy đủ các chức năng để việc ghép đôi được thực hiện hiệu quả.

Những cách kết nối tai nghe Bluetooth với OPPO

Bước 1: Trên chiếc điện thoại OPPO, hãy chắc chắn rằng Bluetooth của bạn đã được bật. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua việc mở ứng dụng Cài đặt, sau đó tìm kiếm mục Bluetooth và gạt nút chuyển đổi sang vị trí Bật. Hoặc là bạn cũng có thể thực hiện nhanh bằng cách nhấn giữ mục Bluetooth tại trung tâm điểu khiển của điện thoại OPPO.

Bước 2: Trên màn hình hiển thị Bluetooth, điện thoại OPPO của bạn sẽ tìm kiếm các thiết bị Bluetooth có sẵn trong vùng phủ sóng. Sau đó là chờ cho đến khi tai nghe Bluetooth của bạn bắt đầu xuất hiện trong danh sách các thiết bị. Sau khi bạn nhìn thấy tai nghe Bluetooth của mình trong danh sách, bạn hãy chạm vào tên của nó để bắt đầu quá trình ghép nối.

Bước 3: Sau khi bạn đã chạm vào tên của tai nghe Bluetooth, điện thoại OPPO sẽ yêu cầu bạn xác nhận việc ghép nối. Việc xác nhận yêu cầu này sẽ thực hiện trên cả hai thiết bị để tiếp tục quá trình kết nối. Sau khi quá trình kết nối được hoàn thành, người dùng sẽ nhận được thông báo trên điện thoại OPPO và quá trình kết nối đã được thành công.

Để đảm bảo rằng kết nối của bạn đã thành công, ngay sau đó bạn hãy kiểm tra bằng cách mở nhạc hoặc thử cuộc gọi từ điện thoại OPPO. Khi âm thanh được truyền qua tai nghe Bluetooth chứng tỏ việc kết nối đã được thiết lập chính xác.

Xem thêm:

  • Giải đáp thắc mắc 7 triệu nên mua điện thoại OPPO nào?
  • Bạn đã biết cách sử dụng Google Wallet trên OPPO lưu trữ giấy tờ quan trọng chưa?

Cách cài đặt tai nghe Bluetooth trên điện thoại OPPO

Người dùng có thể tùy chỉnh các cài đặt của tai nghe Bluetooth trên điện thoại Oppo của mình theo các bước sau:

Bước 1: Trên điện thoại bạn tiến hành truy cập vào phần cài đặt Bluetoot. Sau đó tìm đến danh sách thiết bị Bluetooth đã kết nối và chọn tai nghe Oppo của bạn.

Bước 2: Tiếp theo bạn sẽ nhấn vào tên của tai nghe để có thể truy cập vào các tùy chọn cài đặt. Sau đó, trên trang cài đặt của tai nghe, người dùng có thể điều chỉnh âm lượng, kích hoạt chế độ chống ồn, chức năng cảm ứng và nhiều tùy chọn khác.

Bước 3: Cuối cùng sau khi đã thực hiện việc điều chỉnh các cài đặt như mong muốn, bạn hãy nhấn “Lưu” để hoàn thành quá trình cài đặt cách kết nối tai nghe Bluetooth với OPPO trên điện thoại của bạn.

Tai nghe Bluetooth có thể sử dụng trên thiết bị khác không?

Tai nghe Bluetooth hoàn toàn có thể sử dụng được trên các thiết bị khác ngoài các thiết bị của Oppo. Việc bạn cần làm khi muốn kết nối tai nghe Bluetooth với các thiết bị đó là bật Bluetooth trên thiết bị của bạn, sau đó đi tới danh sách các thiết bị đã kết nối và chọn dòng tai nghe Bluetooth đang sử dụng để kết nối. Nếu như thiết bị của bạn là Android 6.0 trở lên, bạn có thể tải xuống và cài đặt ứng dụng HeyMelody để định cấu hình tai nghe.

Cách tăng tuổi thọ của tai nghe Bluetooth trên điện thoại OPPO

Sau đây là những cách để tăng tuổi thọ pin của tai nghe Bluetooth Oppo:

  • Bạn hãy tắt tính năng Bluetooth khi không sử dụng để ngăn ngừa việc sử dụng tập trung vào pin. Bên cạnh đó cần thường xuyên sạc pin tai nghe đầy đủ để hạn chế được số lần sạc và cũng như tình trạng pin chai.
  • Hạn chế tối đa việc tai nghe Bluetooth bị va chạm hoặc rơi xuống để tránh gây hao hụt năng lượng của pin. Bên cạnh đó nên để tai nghe Bluetooth trong môi trường nhiệt độ phù hợp, tránh để trong nhiệt độ cao hoặc lạnh để bảo vệ pin.
  • Nên cập nhật phần mềm cho tai nghe Bluetooth vào lúc được yêu cầu để giải quyết các lỗi liên quan đến pin và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng pin.

Như vậy nếu bạn tuân thủ các cách trên, việc tăng tuổi thọ pin cho tai nghe Bluetooth trên Oppo của bạn là hoàn toàn có thể.

Cách tắt tai nghe Bluetooth trên điện thoại OPPO

Ngoài việc kết nối với những thiết bị khác thì việc ngắt kết nối cũng là một việc làm thiết yếu trong cách kết nối tai nghe Bluetooh với OPPO. Sau đây là 2 cách phổ biến nhất hiện nay mà người dùng có thể tham khảo:

Cách 1: Bạn hãy rút tai nghe ra khỏi tai của bạn rồi sau đó bỏ phụ kiện lại vào hộp sạc. Khi đó, thiết bị sẽ tự động được tắt.

Cách 2: Bạn có thể nhấn giữ nút tai nghe ớ phía bên phải hoặc bên trái trong thời gian khoảng 4 giây. Khi thấy đèn LED báo hiệu trên hộp đựng sẽ nhấp nháy 3 lần và hai bên tai nghe sẽ tắt đi.

Như vậy, cách kết nối tai nghe Bluetooth với OPPO được thực hiện khá đơn giản và tiện lợi. Chỉ việc thực hiện theo các bước hướng dẫn trên, bạn đã có thể kết nối tai nghe Bluetooth với OPPO một cách dễ dàng. Hãy thực hiện các bước trên và tận hưởng âm nhạc và cuộc gọi không dây trên điện thoại của bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 26, 2024 8:15 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách sử dụng viên xông đúng cách thay cho nồi lá xông truyền thống

Hiện nay, nhiều người dân đã chuyển sang sử dụng viên xông thay thế cho…

5 phút ago

Cách kết nối loa JBL với điện thoại nhanh chóng và dễ thực hiện

Loa JBL là một thương hiệu loa nổi tiếng và được biết đến với chất…

20 phút ago

Tổng hợp 5 cách tắt nguồn iPhone 14 (Plus, Pro, Pro Max) đơn giản và nhanh chóng

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng không phải iFan nào cũng biết hết các cách…

35 phút ago

Hướng dẫn reset loa bluetooth cực kỳ đơn giản

Hiện nay các dòng loa bluetooth đang ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi…

49 phút ago

Hướng dẫn đăng ký gói Data liên quân Viettel mới nhất

Bạn là người đam mê chơi game, muốn được trải nghiệm một cách thoải mái…

1 giờ ago

Hướng dẫn cách chèn link Instagram vào trang Facebook đơn giản, nhanh chóng

Ngoài những thông tin cơ bản được hiển thị trên trang cá nhân Facebook thì…

1 giờ ago