Categories: Công Nghệ

Cách kết nối tai nghe bluetooth với iPhone 11 | Pro | Pro Max

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách kết nối tai nghe bluetooth với iphone

Để hỗ trợ tối ưu người dùng trong công việc và học tập hằng ngày, chiếc tai nghe bluetooth có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi đã ra đời thay thế cho tai nghe có dây truyền thống. Mặc dù ưu việt và hữu ích nhưng không phải ai cũng biết cách kết nối tai nghe bluetooth với iPhone 11/Pro/Pro Max. Hãy cùng Điện thoại Giá Kho tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Cách kết nối tai nghe bluetooth với iPhone 11 các series đơn giản

Cách kết nối tai nghe bluetooth với iPhone 11 hay Pro, Pro Max vô cùng đơn giản, chỉ cần vài thao tác như sau:

Bước 1: Để 2 thiết bị ở gần nhau

Muốn kết nối iPhone 11/Pro/ Pro Max với tai nghe bluetooth thì phải để 2 thiết bị này ở gần nhau. Khoảng cách tốt nhất là trong phạm vi 10m. Khoảng cách càng xa thì chất lượng kết nối càng giảm vì khó bắt được tín hiệu.

Bước 2: Bật ứng dụng bluetooth trên iPhone

Kích hoạt tính năng Bluetooth trên iPhone 11 series bằng cách vào mục “Cài đặt” (Settings), chọn “Bluetooth”, sau đó gạt mở công tắc kết nối Bluetooth.

Ngoài ra, người dùng còn có thể mở/tắt nhanh tính năng Bluetooth tại Trung tâm điều khiển của iPhone. Việc bạn cần làm là kéo từ phía dưới màn hình lên và chạm vào biểu tượng nút Bluetooth để nó chuyển sang màu xanh là được.

Bước 3: Tiến hành bật nguồn thiết bị tai nghe Bluetooth

Để tai nghe bluetooth có thể kết nối với điện thoại thì bạn cần phải bật nguồn của tai nghe. Tất cả những gì cần làm là nhấn nút nguồn phía trên tai nghe, sau đó quan sát đèn hiệu thông báo. Thấy đèn sáng nhấp nháy có nghĩa là thiết bị đã sẵn sàng kết nối.

Bước 4: Tiến hành kết nối

Sau khi đã bật Bluetooth trên iPhone và đã bật nguồn của tai nghe thì bạn có thể tiến hành kết nối bằng chế độ “Dò tìm”. Khi thấy tên của hãng tai nghe bạn đang sử dụng hiện lên thì nhấn “Chọn” để kết nối.

Lưu ý: trong trường hợp dò khá lâu nhưng điện thoại vẫn không tìm thấy tên của hãng tai nghe bạn cần kết nối hoặc tìm thấy nhưng kết nối không thành công. Bạn cần kiểm tra lại xem tai nghe đã được sạc đầy pin hay chưa, có đang mở nguồn không. Hoặc cũng có thể tai nghe của bạn hiện đang kết nối với một thiết bị nào khác ở gần đó.

Tiến hành kết nối tai nghe với iPhone

Bước 5: Nhập mã bảo vệ mặc định (nếu được yêu cầu)

Không phải tất cả nhưng có một số hãng tai nghe sẽ yêu cầu người dùng nhập mã bảo vệ mặc định thì mới có thể kết nối thành công. Bạn có thể tìm thấy mã này trong sách hướng dẫn sử dụng của tai nghe bluetooth. Sau lần kết nối đầu tiên, bạn có thể tự đặt mật khẩu cho thiết bị để dễ nhớ hơn.

Cách ngắt kết nối tai nghe Bluetooth với iPhone 11/ Pro/ Pro Max

Sau khi đã áp dụng thành công cách kết nối tai nghe bluetooth với iPhone 11/ Pro/ Pro Max và bạn muốn dừng kết nối thì có thể chọn 1 trong 2 cách đơn giản sau đây:

  • Cách 1: Mở ứng dụng Cài Đặttrên iPhone, chọn “Bluetooth” và gạt tính năng kết nối Bluetooth trên điện thoại để tắt. Hoặc cũng có thể kéo từ phía dưới màn hình lên để đến Trung tâm điều khiển của iPhone, sau đó chạm vào biểu tượng nút Bluetooth để tắt.
  • Cách 2: mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone, chọn Bluetooth, chọn biểu tượng chữ i”, sau đó nhấn “Quên thiết bị tai nghe vừa mới kết nối.

Nên làm gì khi iPhone 11/ Pro/ Pro Max không kết nối được với tai nghe Bluetooth?

Mặc dù đã được hướng dẫn cách kết nối tai nghe bluetooth với iPhone 11/ Pro/ Pro Max nhưng trong quá trình tiến hành, không phải điện thoại nào cũng có thể thực hiện được. iPhone không thể kết nối được với tai nghe Bluetooth là lỗi rất thường gặp. Những lúc như này, bạn có thể thử áp dụng các biện pháp dưới đây để khắc phục tình trạng trên:

Tắt và bật lại ứng dụng Bluetooth trên iPhone

Có đôi khi điện thoại của bạn gặp phải lỗi kết nối bluetooth, do đó hãy thử tắt Bluetooth đi và bật lại. Giải pháp này tuy đơn giản nhưng khá hiệu quả đấy!

Bật tắt bluetooth nếu kết nối không được

Cần kiểm tra tình trạng của tai nghe Bluetooth

Một trong những nguyên nhân gây ra sự cố có thể không nằm ở chiếc iPhone 11/ Pro/ Pro Max của bạn mà nằm ở tai nghe bluetooth. Vậy nên hãy tiến hành kiểm tra lại tai nghe xem đã nó bật nguồn chưa, còn pin hay không.

Tiến hành khởi động lại iPhone 11/ Pro/ Pro Max

Một biện pháp giải quyết sự cố hiệu quả thường được áp dụng là khởi động lại điện thoại. Tắt nguồn điện thoại và mở lại giúp kết nối Bluetooth của iPhone 11/ Pro/ Pro Max được reset và hoạt động tốt hơn.

Khôi phục cài đặt gốc

Bạn có thể chọn khôi phục cài đặt gốc để đưa về những thiết lập mặc định của nhà sản xuất. Nhờ vậy mà những sự cố liên quan đến phần mềm cũng có thể được khắc phục. Có điều cần lưu ý, trước khi khôi phục cài đặt gốc, người dùng cần sao lưu dữ liệu qua iTunes hoặc iCloud để đảm bảo an toàn.

Mang iPhone 11/ Pro/ Pro Max của bạn đi bảo hành hoặc sửa chữa

Nếu đã áp dụng hết tất cả các phương pháp trên mà iPhone vẫn không thể kết nối được với tai nghe bluetooth thì bạn nên mang máy đi bảo hành hoặc tìm đến trung tâm sửa chữa uy tín để xử lý.

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách xử lý tai nghe Bluetooth sạc không vào pin 1 bên
  • Tắt chế độ tai nghe trên iPhone khi gặp “lỗi treo” cực đơn giản!!
  • Cách kết nối Apple watch với tai nghe bluetooth đơn giản

Cách kết nối tai nghe bluetooth với iPhone 11/ Pro/ Pro Max rất đơn giản phải không nào? Chỉ cần làm theo hướng dẫn là có thể dễ dàng thao tác thành công. Đừng quên truy cập vào website để biết thêm nhiều Tin công nghệ thú vị và chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Cách nhân bản ứng dụng trên điện thoại Samsung đơn giản nhất

Cách nhân bản ứng dụng trên Samsung như thế nào là đơn giản và hiệu…

55 giây ago

Hướng dẫn cách chơi Genshin Impact cho người mới bắt đầu

Cách chơi Genshin Impact mượt mà trên điện thoại, máy tính có thể nhiều người…

16 phút ago

Cách xóa sản phẩm Afilliate trên TikTok Shop

Cách xóa sản phẩm Afilliate trên TikTok Shop cực đơn giản với điện thoại. Áp…

32 phút ago

Cách bỏ gạch chân đỏ trong Word đơn giản

Mặc định Word bật chế độ gạch chân đỏ để kiểm tra chính tả khi…

47 phút ago

Sử dụng chuột hoặc bàn di chuột Bluetooth với iPad

Tìm hiểu cách sử dụng chuột hoặc bàn di chuột Bluetooth để điều hướng trên…

1 giờ ago

4 cách đăng ký nhạc chờ của VinaPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Đừng quá lo lắng, hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của…

1 giờ ago