Categories: Công Nghệ

Cách khắc phục kính camera bị xước đơn giản nhất!

Published by
Nguyễn Phùng Phong
Video cách khắc phục kính camera bị xước

Cụm camera trên điện thoại có thể được xem là bộ phận quan trọng nhất, tạo điểm nhấn cho thiết bị. Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục kính camera bị xước đơn giản ngay sau đây.

Cụm camera giúp mang đến cho chiếc điện thoại sự nổi bật, sang trọng. Đồng thời tạo điểm nhấn cho thiết bị. Nhưng nếu không giữ gìn và sử dụng đúng cách sẽ rất dễ bị trầy xước. Những vết xước này làm cho dế yêu trông không được đẹp mắt. Không chỉ vậy nó còn khiến cho chất lượng hình ảnh bị giảm sút. Những vết xước khiến cho người dùng không nắm bắt một cách chuẩn xác đối tượng chụp hình.

Vuhoangtelecom sẽ phân tích rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục trong phần tiếp theo ngay bây giờ.

Cách khắc phục kính camera bị xước – Nguyên nhân và biểu hiện

Camera bị xước làm cho hình ảnh và góc chụp không được chuẩn, không đẹp. Tạo cảm giác khó chịu cho người dùng. Nếu để lâu, tình trạng này có thể làm camera bị liệt hẳn, không dùng chụp hình được.

Biểu hiện khi kính camera bị trầy xước

Nếu như đang dùng điện thoại mà cụm camera bị trầy xước thì biểu hiện dễ thấy nhất chính là hình ảnh chụp không được rõ. Độ phân giải kém khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu. Những vết xước này ngày càng hình thành nhiều hơn khi thiết bị không được bảo vệ đúng cách. Chúng nằm ngang, nằm dọc khắp trên màn hình và che khuất đi khả năng căn chỉnh, nhắm góc chụp.

Nguyên nhân làm cho camera bị xước

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, bao gồm:

  • Người dùng có thói quen để chung điện thoại với những vật dụng khác, để chung với chìa khóa. Trong quá trình đó, bởi vì không gian hẹp nên chúng va chạm nhau làm cho mặt kính bị xước. Để càng lâu thì nguy cơ camera bị nứt vỡ càng cao.
  • Điện thoại không dùng những phụ kiện bảo vệ như ốp lưng, cường lực giúp hạn chế va đập, cọ xát vào những bề mặt lồi lõm. Gây nên tình trạng kính camera không nguyên vẹn.
  • Thiết bị di động dùng thời gian dài không được vệ sinh, lau chùi và bảo vệ cẩn thận

Cách khắc phục kính camera bị xước đơn giản nhất

Với những nguyên nhân và biểu hiện trên đây, sẽ có những biện pháp khác nhau để khắc phục.

Những điện thoại có kết cấu cụm camera nhô ra dễ làm cho mặt kính bảo vệ bị xước. Về lâu dài khi những vết xước xuất hiện nhiều hơn có thể làm cho chất lượng ảnh chụp bị ảnh hưởng.

Trong trường hợp mặt kính xuất hiện các vết xước nhỏ, hãy thoa lên nó một ít kem đánh răng. Dùng bằng đầu tăm bông hay miếng vải mềm rồi chà lên mặt kính theo chuyển động vòng tròn. Tiếp theo, lau lại bằng một miếng vải mềm khác, nó sẽ giúp mặt kính khắc phục những vết xước trên bề mặt. Nếu không dùng kem đánh răng có thể dùng giấy nhám mịn hay dầu ăn. Và thực hiện tương tự như trên.

Trường hợp xấu nhất là mặt kính bị nứt vỡ thì phải thay mặt kính mới. Nó là cần thiết để sử dụng tính năng chụp hình của điện thoại. Để thay mặt kính, có thể tận dụng từ mặt kính của thiết bi cũ không dùng đến nữa. Chẳng hạn máy nghe nhạc hay đầu DVD. Việc thay mới kính không dễ dàng để tự thực hiện tại nhà. Tốt hơn là nên thay kính ở một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy. Lưu ý: Hướng dẫn này dành cho những bạn có kiến thức về lắp ráp máy, không khuyến khích tự làm hay thử nghiệm. Nếu như không chắn chắn, hãy mang camera của bạn đến địa chỉ uy tín để được hỗ trợ sửa chữa.

Trên đây là cách khắc phục kính camera bị xước đơn giản nhất. Có thể giúp cải thiện tình trạng bị xước thường thấy trên mặt kính camera. Hy vọng sẽ cung cấp cho mọi người những thông tin và kiến thức thật sự bổ ích.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Làm sao để truy cập God Mode trên Windows 11?

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng Sáu 14, 2024 6:16 sáng

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

Soroban – Dụng cụ Học Toán Vượt Trội Cho Bé

Soroban là một dụng cụ tính toán bằng tay có nguồn gốc từ Trung Quốc…

8 phút ago

Cách xoá kết bạn trên Zalo cực nhanh chóng bằng điện thoại

Kết bạn là một tính năng cốt yếu của một mạng xã hội hiện nay…

22 phút ago

Cách bật tắt hạn chế tin nhắn trên messenger dễ dàng, nhanh chóng

Tính năng hạn chế tin nhắn trên Messenger giúp bạn ẩn cuộc trò chuyện với…

37 phút ago

Cách bật, tắt bình luận trên story Facebook với 3 bước đơn giản

Bạn lỡ nhấn tắt và đang tìm cách bật bình luận trên story Facebook để…

53 phút ago

Hướng dẫn cách bật tính năng hẹn hò trên Facebook đơn giản

Với tính năng hẹn hò trên Facebook, người dùng có thể tìm thấy nửa kia…

1 giờ ago

Cách xoá dữ liệu hệ thống trên iphone có thể bạn chưa biết

iPhone là một trong những thiết bị di động phổ biến được sử dụng hàng…

1 giờ ago