Categories: Công Nghệ

Hướng dẫn cách khôi phục ghi chú trên iPhone bị mất đơn giản

Published by
Nguyễn Phùng Phong
cách khôi phục ghi chú đã xoá trên iphone

Nhiều người thường có thói quen lưu giữ những thông tin quan trọng trong mục Ghi chú trên iPhone. Tuy nhiên, nếu chẳng may ghi chú trên iPhone bị mất do vô tình hoặc xoá vĩnh viễn có thể gây không ít phiền toái cho người dùng. Khi đó, bạn hãy tham khảo một số cách khôi phục ghi chú bị mất, bị xóa trên iPhone cực đơn giản, để lấy lại những tài liệu quan trọng một cách dễ dàng dưới đây.

Giới thiệu về tính năng ghi chú trên iPhone

Ứng dụng Ghi chú được cài đặt mặc định trên iPhone và được người dùng sử dụng phổ biến để ghi lại những suy nghĩ, ý tưởng thoáng qua. Hoặc hỗ trợ dùng để tạo danh sách kiểm tra, phác thảo ý tưởng hay thực hiện nhiều việc khác nữa. Ngoài ra, khi dùng iCloud trên iPhone, bạn có thể cập nhật và đồng bộ ghi chú trên mọi thiết bị.

Để sử dụng được hết các tính năng mới nhất của ứng dụng Ghi chú, bạn hãy nhớ thiết lập Ghi chú bằng tài khoản iCloud hoặc lưu ghi chú vào thiết bị. Nhiều tính năng của ứng dụng Ghi chú này sẽ không hoạt động với các nhà cung cấp dịch vụ email khác.

Xem thêm:

  • Cách khắc phục hiện tượng mất ứng dụng ghi âm trên iPhone
  • Hướng dẫn những cách tạo file trên điện thoại iPhone phổ biến nhất

Nguyên nhân và giải pháp khắc phục ghi chú trên iPhone bị mất

Nguyên nhân ghi chú trên iPhone bị mất

Thông thường ứng dụng Ghi chú sẽ tập hợp nhiều dữ liệu và thông tin quan trọng khác nhau của người dùng lưu trên máy. Nên nếu chẳng may bạn xóa nhầm ghi chú hoặc tiến hành khôi phục cài đặt gốc mà không sao lưu dữ liệu, bao gồm cả các dữ liệu trên ứng dụng Ghi chú của iPhone sẽ khiến ghi chú bị mất.

Vậy khi các ghi chú trên iPhone bị mất thì phải làm sao? Dưới đây là tổng hợp một số cách có thể giúp khôi phục ghi chú đã mất trên iPhone cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo một số giải pháp sao lưu dữ liệu ghi chú trên iPhone để tránh trường hợp bị mất dữ liệu.

Cách khôi phục ghi chú trên iPhone bị mất

Cách khôi phục ghi chú trên iPhone đã xóa trong 30 ngày

Trên điện thoại iPhone, Apple trang bị tính năng lưu trữ thông minh. Nhờ đó, các file đa phương tiện như video, hình ảnh, âm thanh, tệp tin và cả ghi chú, khi bị xoá vẫn nằm trong bộ nhớ lưu trữ máy trong 30 ngày trước khi bị xóa vĩnh viễn. Do vậy, nếu ghi chú của bạn bị xoá mất trong chưa đến 30 ngày thì có thể khôi phục trong muc đã xoá gần đây, bằng cách sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Ghi chú trên iPhone > nhấn vào Thư mục để trở lại > chọn Đã xóa gần đây.

Bước 2: Kéo tệp ghi chú đã xoá sang trái > nhấn vào biểu tượng thư mục > chọn Ghi chú trong Thư mục mới để khôi phục lại ghi chú đã xóa trên iPhone.

Cách khôi phục ghi chú trên iPhone đã bị xóa vĩnh viễn

Khôi phục từ iTunes

Với những người dùng thường xuyên sao lưu dữ liệu trên iPhone của mình lên iTunes thì có thể khôi phục các Ghi chú đã xóa bằng iTunes thông qua bản sao lưu. Chi tiết cách khôi phục bản ghi chú đã xoá từ iTunes thực hiện như sau:

Bước 1: Kết nối điện thoại iPhone và máy tính MacBook bằng cáp USB.

Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng điện thoại tại góc trái.

Bước 3: Chọn vào Summary.

Bước 4: Nhấn vào Restore Backup để khôi phục thiết bị về bản sao lưu iTunes mới nhất.

Lưu ý: Việc khôi phục các ghi chú đã xóa từ iTunes cũng đồng thời sẽ ghi đè dữ liệu của bản sao lưu đó lên dữ liệu hiện có trên iPhone. Vì vậy, hãy sao lưu dữ liệu iPhone trước khi khôi phục để đảm bảo không có dữ liệu quan trọng nào bị mất.

Khôi phục qua Gmail

Ngoài công cụ iTunes, người dùng cũng có thể khôi phục ghi chú đã xoá trên iPhone bằng tài khoản Gmail đã được đồng bộ cực dễ dàng như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone > chọn Ghi chú > chọn vào Tài khoản.

Bước 2: Chọn vào Gmail > bật chuyển xanh công tắc mục Ghi chú.

Bước 3: Mở ứng dụng Gmail > chọn biểu tượng 3 gạch tại góc trái bên trên màn hình > chọn Notes. Ghi chú đã bị mất của bạn sẽ hiển thị đầy đủ tại đây.

Khôi phục bằng phần mềm hỗ trợ

Ngoài các công cụ thông dụng như Gmail, iTunes, người dùng cũng có thể sử dụng các phần mềm từ bên thứ ba để khôi phục ghi chú đã mất trên iPhone nhanh chóng.

Cách khôi phục ứng dụng Ghi chú bị mất trên iPhone

Tìm lại ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Ứng dụng Ghi chú trên iPhone của bạn đột nhiên biến mất có thể do người dùng đã di chuyển nó vào một thư mục nhỏ nào đó trên máy mà không nhớ. Trong trường hợp này, bạn có thể tìm lại ứng dụng bằng cách: Vuốt màn hình chính iPhone sang tận cùng bên trái > nhấn vào thanh Tìm kiếm > nhập từ khóa “Ghi chú” để tìm kiếm ứng dụng trên iPhone.

Tải lại ứng dụng Ghi chú

Sau khi đã thử cách trên nhưng bạn vẫn không tìm thấy ứng dụng Ghi chú, thì có khả năng ứng dụng đã bị xóa. Khi đó, bạn chỉ còn cách tải lại ứng dụng Ghi chú cho iPhone từ App Store về máy bằng cách: Mở vào App Store > nhập từ khóa “Ghi chú” > chọn Nhận để tải và cài đặt ứng dụng về máy là được.

Cách thiết lập sao lưu ghi chú trên iPhone

Lưu ý:

  • Khi bạn sử dụng ứng dụng Ghi chú trên iPhone thì nên thiết lập cacsbieenj pháp sao lưu dữ liệu, đề phòng trường hợp lỡ tay xóa mất các ghi chú quan trọng, hoặc bị mất máy.
  • Trường hợp người dùng không thiết lập các biện pháp sao lưu dữ liệu thì khi có ghi chú bị mất, hoặc bị xóa vĩnh viễn sẽ không thể khôi phục lại được.

Cách thiết lập sao lưu ghi chú bằng iCloud trên iPhone

Việc thiết lập sao lưu Ghi chú trên iCloud vô cùng thuận tiện và cần thiết. Cách này không chỉ giúp bạn lưu trữ các ghi chú một cách an toàn mà còn giúp các thiết bị khác cùng sử dụng tài khoản iCloud như: MacBook, iPad,… có thể dễ dàng truy cập nội dung ghi chú khi cần thiết.

Bước 1: Mở vào Cài đặt > chọn Tên ID Apple > chọn tiếp iCloud.

Bước 2: Bật công tắc tại Ghi chú để hoàn tất.

Cách thiết lập sao lưu ghi chú trên iPhone bằng Gmail

Thiết lập sao lưu ghi chú bằng Gmail đồng nghĩa với việc khi truy cập cùng một tài khoản Gmail trên thiết bị khác, người dùng vẫn có thể nhìn thấy những nội dung ghi chú bạn đã tạo trước đó.

Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone > chọn Ghi chú > chọn Tài khoản.

Bước 2: Chọn vào Gmail > bật công tắc tại mục Ghi chú để thiết lập sao lưu.

Tổng kết

Như vậy, bài viết trên đây đã vừa chia sẻ đến người dùng các cách khôi phục ghi chú trên iPhone bị mất đơn giản và nhanh chóng. Ngoài ra, người dùng cũng cần lưu ý các cách sao lưu ghi chú trên iPhone để tránh bị xóa mất các thông tin quan trọng nhé!

Tác giả

  • Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

This post was last modified on Tháng chín 12, 2024 2:30 chiều

Nguyễn Phùng Phong

Chủ tịch liên minh Siêu Trí Nhớ toàn cầu tại Việt Nam THẦY NGUYỄN PHÙNG PHONG “Siêu Trí Nhớ Học Đường là một chương trình lý thú và hấp dẫn mà tôi đã đúc kết được từ những phương pháp học tập lĩnh hội từ những người thầy nổi tiếng trên thế giới như: Tony Buzan, Dominic O’Brien, Biswaroop, Erant Katz… Chính các phương pháp đầy kinh nghiệm và sáng tạo đã giúp tôi chinh phục thành công các Kỷ lục Siêu trí nhớ Việt Nam, Kỷ Lục Siêu trí nhớ thế giới giúp cho con tôi học tập nhẹ nhàng và các học trò của tôi có cơ hội tỏa sáng tại các cuộc thi: Siêu trí tuệ, Siêu tài năng nhí, Siêu trí nhớ trong nước và quốc tế. Chương trình cũng giúp cho hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nơi biết cách học nhanh, nhớ lâu. Bây giờ thì đến lượt con bạn rồi đó. Hãy nhanh chóng tạo điều kiện cho cháu sở hữu ngay những phương pháp học tập tuyệt vời để việc thu nhận kiến thức trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn”

Published by
Nguyễn Phùng Phong

Recent Posts

2 Cách gửi file dung lượng lớn qua Messenger Facebook

Bên cạnh việc kết nối với gia đình, bạn bè, Facebook còn là môi trường…

4 phút ago

Cách kiểm tra thông tin sim của tất cả các nhà mạng

Cách check thông tin sim Có thể kiểm tra thông tin sim nào? Sim nào…

21 phút ago

Bật mí cách chuyển tiền Mobi sang Viettel nhanh chóng, đơn giản

Bạn đã từng gặp tình huống cần chuyển tiền từ tài khoản di động Mobi…

36 phút ago

Cách ứng phút gọi Viettel nội mạng, ngoại mạng ngay lập tức

Điều kiện ứng phút gọi ViettelThuê bao Viettel muốn sử dụng dịch vụ ứng phút…

50 phút ago

9 cách nấu chè đậu xanh đơn giản, thơm ngon, ai ăn cũng tấm tắc khen

Mùa hè là thời điểm “lên ngôi” của các món chè ngon. Một trong những…

1 giờ ago

Cách tắt nguồn iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max

Hiện nay, nhà táo đã trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người dùng dòng…

1 giờ ago